Bé 6,5 tháng ăn trứng xong suy hô hấp: BS cảnh báo dấu hiệu dị ứng mẹ cần biết để con không nguy hiểm

Bé Ken sau khi ăn một miếng trứng nhỏ khoảng từ 10-15 phút đã nổi mẩn và rơi vào tình trang nguy kịch.

Trong thành phần của trứng gà là một loại thực phẩm bổ dưỡng được các mẹ lựa chọn nhiều trong thực đơn bữa ăn cho trẻ. Nhưng bản thân bà mẹ Hoàng Trinh, sống tại Nhật Bản đã có một trải nghiệm đáng sợ với con gái một chút nữa thì mất mạng bởi món trứng gà. Nguyên nhân là bé Ken bị dị ứng trứng trong lần ăn dặm đầu tiên, khiến chị vô cùng sợ hãi.

Chị Hoàng Trinh kể lại: "Khi ấy bé Ken được khoảng 6,5 tháng tuổi. Bé được tập ăn dặm kiểu Nhật. Mình cho bé thử một miếng trứng rán bé xíu bằng đầu ngón tay út. Sau khi ăn trứng khoảng 10-15 phút, bé bắt đầu có biểu hiện nổi mẩn đỏ. Lúc đầu ở cổ, sau đó lan ra toàn thân, ngứa ngáy kèm theo triệu chứng khó thở. Thấy con như vậy, vợ chồng mình sợ hãi vô cùng, vội vàng đưa con đến bệnh viện. Được các bác sĩ điều trị tích cực, may mắn là con đã tỉnh táo lại bình thường".

Khi gia đình đưa bé tới bệnh viện các bác sĩ đã kết luận cuối cùng được các bác sĩ đưa ra khiến vợ chồng chị Trinh vô cùng bất ngờ: Bé bị dị ứng trứng gà. Kết luận này khiến chị vô cùng bất ngờ bởi từ trước nay chị vẫn chưa hề biết về việc trứng gà lại dễ gây dị ứng như vậy, nên chị không đề phòng cho con của mình. Nhưng qua trường hợp của con gái chị mới biết được rằng dị ứng trứng gà vô cùng nguy hiểm tới tính mạng của trẻ. Rất may là bé được cứu chữa kịp thời nên không nguy kịch. Nếu bị nặng sẽ có những biểu hiện đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, suy hô hấp hay nặng nhất là gây hạ huyết áp và tử vong.

be-6-5-thang-an-trung-xong-suy-ho-hap-bs-canh-bao-dau-hieu-di-ung-me-can-biet-de-con-khong-nguy-hiem

Bé hơn 6 tháng tuổi suy hô hấp khi trứng

Bé Ken giờ đã hơn 20 tháng tuổi nhưng chưa một lần ăn lại món trứng gà, bởi nỗi ám ảnh của lần đầu tiên quá lớn khiến gia đình chị khiếp sợ. Chi Hoàng Trinh cũng tránh cho con ăn những sản phẩm có liên quan tới trứng để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Chuyên gia cảnh báo dấu hiệu bé bị dị ứng như sau:

Mắt ngứa hoặc đỏ: Khi trẻ ăn một sản phẩm và có dấu hiệu ngứa mắt hoặc sưng mắt thì đó có thể là biểu hiện bé bị dị ứng thực phẩm. Mẹ cần ngừng cho bé sử dụng những loại thức ăn này và đưa bé tới bệnh viện để khám bệnh.

Sưng lưỡi: Khi bé bị dị ứng sản phẩm thường có dấu hiệu như là sưng lưỡi nổi mẩm ở lưỡi. Mẹ cần cho bé đi khám ngay lập tức để cứu chữa kịp thời cho con của mình.

be-6-5-thang-an-trung-xong-suy-ho-hap-bs-canh-bao-dau-hieu-di-ung-me-can-biet-de-con-khong-nguy-hiem

Khi bé nổi mẩn là dấu hiệu bị dị ứng

Phát ban: Nhiều tre khi bị dị ứng nổi mẩn phát ban toàn cơ thể. Nhưng một số chỉ bị vài chấm nhỏ rồi tự biến mất khi dị ứng. Nếu sau vài ngày, các nốt này không biến mất, bạn có thể đưa bé đến bác sĩ cho chắc chắn.

Suy hô hấp : Khi trẻ bị dị ứng nặng sẽ có dấu hiệu khó thở, thở nhanh, thở gấp hoặc đau họng cũng có thể là triệu chứng liên quan đến dị ứng. Hãy chú ý đến hơi thở của con nếu có bất thường.

Theo Kheo&dep