Bé 11 tuổi mắc ung thư buồng trứng nhưng bố mẹ nhầm là béo bụng, chuyên gia chỉ rõ nếu có dấu hiệu này cần đi khám sớm

Mới 11 tuổi, cô bé đã gặp một căn bệnh quái ác, hiếm gặp sau một loạt các triệu chứng mà gia đình cứ nghĩ bé bị tăng cân do ăn uống không khoa học.

Căn bệnh quá ác vừa xảy ra với một bé gái 11 tuổi (người Chiết Giang, Trung Quốc) khiến gia đình thực sự sốc. Thấy con gái trong giai đoạn dậy thì có những biểu hiện như tăng cân, thi thoảng có xuất hiện những cơn đau bụng mà không rõ nguyên nhân… Gia đình nghĩ đơn giản có thể bé bị viêm dạ dày hoặc viêm đường ruột do chế độ ăn uống không phù hợp.

be-11-tuoi-mac-ung-thu-buong-trung-nhung-bo-me-nham-la-beo-bung-chuyen-gia-chi-ro-neu-co-dau-hieu-nay-can-di-kham-som

Gia đình thực sự sốc khi biết bé mắc căn bệnh ung thư buồng trứng ở tuổi 11. Ảnh minh họa

Khi cơn đau ngày một tăng lên, gia đình mới đưa bé đến viện khám. Kết quả siêu âm cho thấy có khối u trong buồng trứng, sau khi kiểm tra thêm, bác sĩ xác nhận bé gái có khối u buồng trứng ác tính. Theo nhận định của bác sĩ, đây là dạng khối u tương đối hiếm gặp đối với một đứa trẻ.

Bé gái may mắn qua cơn nguy kịch sau khi được phẫu thuật, xạ trị và hóa trị. Các bác sĩ cho biết, hiện bé đã hồi phục tốt, hy vọng, tình trạng bệnh của bé sẽ đáp ứng tốt với thuốc, đẩy lùi nguy hiểm.

Chuyên gia cảnh báo triệu chứng sớm của u nang buồng trứng cần đi khám gấp

Theo các chuyên gia, ung thư buồng trứng nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm, cơ hội sống sót của bệnh nhân là rất cao, lên đến 92%. Do đó, biết được các triệu chứng của ung thư buồng trứng là vô cùng quan trọng. Lời khuyên tốt nhất các chị em là nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/1 lần.

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào sau đây tốt nhất hãy đến gặp bác sĩ:

be-11-tuoi-mac-ung-thu-buong-trung-nhung-bo-me-nham-la-beo-bung-chuyen-gia-chi-ro-neu-co-dau-hieu-nay-can-di-kham-som

Ảnh minh họa

 - Cảm giác khó chịu, đau ở vùng bụng dưới, kinh nguyệt không đúng chu kỳ, thay đổi thất thường.

- Rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, tiêu chảy hay táo bón.

- Thường xuyên đi tiểu nhiều, tiểu rắt do tăng áp lực đè ép vào bàng quang.

- Ăn kém, cảm giác đầy bụng, khó tiêu kể cả sau một bữa ăn nhẹ.

- Tăng hoặc giảm cân không rõ nguyên nhân.

- Cảm thấy đau mỗi khi quan hệ.

Hiện tại, nguyên nhân gây ra khối u ác tính buồng trứng vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, có thể chỉ ra một số các yếu tố nguy cơ chính là:

- Do nội tiết thay đổi: Quá trình rụng trứng và hồi phục buồng trứng cũng có thể liên quan đến sự khởi phát của ung thư.

- Do yếu tố di truyền: Theo các chuyên gia, 20-25% bệnh nhân có khối u buồng trứng ác tính có tiền sử gia đình, hay được gọi là ung thư buồng trứng cụm gia đình, khởi phát ở nhiều thế hệ.

- Do yếu tố môi trường: bức xạ ion hóa, amiăng và hoạt thạch có thể làm tăng nguy cơ gây ung thư buồng trứng. Hút thuốc và cholesterol quá nhiều trong chế độ ăn uống cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư.

Theo GiaDinh