Bất kể nam hay nữ, nếu có 4 bộ phận này "mềm" thì tuổi thọ sẽ cao, nếu bạn có cả 4 thì quả là điều tuyệt vời

Khi đã có tuổi, sức khỏe thể chất sẽ đi xuống nhanh chóng nếu chúng ta tiếp tục làm vậy. Chính vì vậy, càng có tuổi, chúng ta càng phải dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân, quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn.

Nhờ sự phát triển của y học, ngày càng có nhiều người dân sống lâu và khỏe mạnh. Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta cứ vô tư phó mặc sức khỏe của mình cho các y bác sĩ.

Điều cốt lõi của việc sống thọ vẫn luôn là ý thức chăm sóc sức khỏe của mỗi người. Mọi người cần nhận ra một điều rằng, cơ thể của mình là vô cùng quan trọng.

Khi chúng ta còn trẻ, sức khỏe dồi dào, có thể chúng ta chủ quan với việc chăm sóc sức khỏe. Nhưng khi đã có tuổi, sức khỏe thể chất sẽ đi xuống nhanh chóng nếu chúng ta tiếp tục làm vậy. Chính vì vậy, càng có tuổi, chúng ta càng phải dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân, quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn.

Không phân biệt nam nữ, nếu có 4 bộ phận này trên cơ thể càng "mềm" thì bạn càng có khả năng sống thọ. Nếu có cả 4 thì thực sự là điều tuyệt vời.

bat-ke-nam-hay-nu-neu-co-4-bo-phan-nay-mem-thi-tuoi-tho-se-cao-neu-ban-co-ca-4-thi-qua-la-dieu-tuyet-voi

1. Mạch máu mềm

Các mạch máu giữ vai trò lưu thông máu khắp cơ thể vì thế chúng rất quan trọng. Nhiều chuyên gia khẳng định, việc duy trì độ đàn hồi của mạch máu có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ của mỗi người. Các danh y từ xưa đã biết đến quan niệm "chăm sóc tốt cho mạch máu thì cơ thể sẽ không bị lão hóa". Điều này cũng được hiểu là sẽ kéo dài tuổi thọ.

Chúng ta đều biết bệnh mạch máu là một là thứ rất quan trọng trong cơ thể. Nhiều người có thể mất mạng vì bệnh mạch máu, điển hình là tắc nghẽn mạch máu não, nhồi máu não dẫn đến đột quỵ... cho dù trước đó vẫn đang rất khỏe mạnh, mạch máu không bị xơ cứng. Một khi có nhiều rác và chất độc trong mạch máu thì mạch máu sẽ càng có xu hướng cứng lại và dẫn đến tắc nghẽn.

Giảm đáng kể gánh nặng của mạch máu, làm cho mạch máu mềm có thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, mạch máu não, giúp tăng tuổi thọ. Muốn vậy, hãy chú ý đến chế độ ăn uống của bạn. Một chế độ ăn uống thanh đạm, ít chất béo, tránh thừa calo... sẽ tốt hơn cho mạch máu.

2. Gân kheo mềm

Chúng ta đều biết rằng khi chúng ta già đi, đôi chân và bàn chân của chúng ta ngày càng trở nên cứng nhắc, thậm chí gặp khó khăn trong cử động do gân kheo, các khớp ngày càng cứng, kém mềm mại và kém linh hoạt.

Sức khỏe của một người có thể nhìn thấy thông qua trạng thái của tay chân. Nếu gân kheo mềm, tay chân sẽ mềm mại, linh hoạt. Điều này chứng tỏ các bộ phận này đã được cung cấp đủ dưỡng chất, nhờ đó việc di chuyển sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, sức khỏe cũng được tăng cường.

Trên thực tế, trong những lúc bình thường, ngay từ khi còn trẻ chúng ta cũng nên bảo vệ các khớp và gân kheo của mình. Suy cho cùng, nếu gân kheo càng ngày càng cứng thì khả năng vận động càng hạn chế, sức khỏe càng đi xuống, gây gánh nặng lớn cho gia đình và người thân.

3. Gan mềm

bat-ke-nam-hay-nu-neu-co-4-bo-phan-nay-mem-thi-tuoi-tho-se-cao-neu-ban-co-ca-4-thi-qua-la-dieu-tuyet-voi

Thực tế, gan là bộ phận ẩn bên trong cơ thể nên sẽ khó nhận ra tình trạng sức khỏe của nó. Lúc bình thường, nhiều người dễ bỏ qua việc dưỡng gan, bởi vì gan không có dây thần kinh đau, nếu gan bị tổn thương sẽ không phát ra tín hiệu cụ thể, khi phát hiện ra thì có thể đã chuyển sang xơ gan .

Xơ gan là một bệnh rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến các tế bào đông máu trong cơ thể chúng ta. Gan có thể giúp chúng ta phân hủy rác và chất độc. Nếu chúng ta không chú ý đến chế độ ăn uống của mình hàng ngày thì có thể ảnh hưởng đến chức năng gan, khả năng phân hủy rác và chất độc kém hơn.

Lúc này gan sẽ phát triển thành xơ gan và các bệnh truyền nhiễm khác và chúng ta sẽ cảm thấy mất sức lực. Nếu gan mềm nghĩa là gan còn rất khỏe, chúng ta có thể yên tâm phần nào về sức khỏe của mình.

Vì không thể nhìn thấy gan bằng mắt thường nên việc đánh giá gan mềm hay không phụ thuộc vào các biểu hiện bên ngoài cơ thể. Một khi gan "không mềm", tức là không khỏe, có thể bạn sẽ thấy xuất hiện các biểu hiện như: Vàng da, ngứa, vàng mắt... Khi đó, bạn cần đi khám ngay.

4. Bụng mềm

bat-ke-nam-hay-nu-neu-co-4-bo-phan-nay-mem-thi-tuoi-tho-se-cao-neu-ban-co-ca-4-thi-qua-la-dieu-tuyet-voi

Bụng mềm ở đây không phải hiểu một cách đơn giản là sờ vào bụng thấy mềm mà nó còn có hàm nghĩa là bạn tích ít mỡ thừa ở bụng. Điều đó có nghĩa là lưu thông máu trong cơ thể tốt, bạn cũng tránh được nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu. Đặc biệt, những người trên 50 tuổi nếu vẫn có bụng mềm ít mỡ thì sẽ có nhiều cơ hội sống khỏe, sống thọ hơn.

Đó cũng chính là lý do mà vì sao những người thừa cân, béo phì luôn được khuyến cáo giảm cân sao cho có cân nặng khỏe mạnh và những người có mỡ ở vòng 3 được coi là tốt hơn so với những người tích nhiều mỡ ở vòng 2.

Hãy cố gắng phấn đấu để có 4 bộ phận cơ thể nói trên luôn ở trạng thái "mềm" là tốt nhất. Một khi thấy có dấu hiệu lạ, đừng chần chừ mà nên đi khám luôn nhé.

Theo GiaDinh