Bất hợp tác, sỉ nhục cán bộ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Ngày 22/4, Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới vừa có văn bản gửi Sở Y tế Quảng Bình báo cáo về trường hợp trên địa bàn không chịu hợp tác lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Theo đó, anh Trần Văn Th. (SN 1978), trú tại phường Bắc Lý, TP Đồng Hới từng đi tham dự lễ tang tại nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 21/3, sau đó trở về Quảng Bình người này được yêu cầu cách ly tại nhà.

bat-hop-tac-si-nhuc-can-bo-lay-mau-xet-nghiem-covid-19

Quảng Bình còn gần 800 người đang theo dõi, cách ly tại nhà, 44 người đang cách ly tập trung.

Đến ngày 19/4, thực hiện chỉ đạo về việc xét nghiệm tất cả các trường hợp trở về từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), kể cả người đã qua cách ly 14 ngày, Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới cùng với cán bộ Trạm Y tế phường Bắc Lý, phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho anh Th. 

Tuy nhiên, người này có dấu hiệu bất hợp tác với đoàn lấy mẫu xét nghiệm. Mặc dù ở nhà nhưng anh Th. lại báo với chính quyền địa phương sẽ đi Nam Định.

Khi đoàn công tác tới nhà để lấy mẫu xét nghiệm, mẹ của anh Th. còn cho rằng cán bộ y tế làm trái quy định. Người nhà của ông Th. còn chửi mắng, sỉ nhục cán bộ y tế.

Liên quan đến sự việc nêu trên, Sở Y tế Quảng Bình cũng đã báo cáo UBND tỉnh và Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của địa phương này để có chỉ đạo tiếp theo.

Theo GiaDinh