Bắt giữ khẩn cấp giám đốc liên quan sản xuất, tiêu thụ xăng giả ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương - giám đốc Công ty TNHH vận tải Gia Khiêm, để điều tra về hành vi sản xuất, tiêu thụ xăng giả.

bat-giu-khan-cap-giam-doc-lien-quan-san-xuat-tieu-thu-xang-gia-o-ba-ria-vung-tau

Công an khám xét, thu giữ mẫu xăng tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu - Ảnh: QUẢN TRƯỜNG

Theo nguồn tin, tối 18-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, 38 tuổi (địa chỉ thường trú xã Tiên Long, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre). Phương là giám đốc Công ty TNHH vận tải Gia Khiêm, có trụ sở chính ở phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngay trong tối cùng ngày, cơ quan cảnh sát điều tra đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp đối với giám đốc này tại nơi ở tại TP.HCM.

Cùng trong tối 18-6, một mũi trinh sát khác bắt quả tang một xe bồn đang bơm hóa chất xuống hầm chứa xăng trong khuôn viên cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu ở phường Hắc Dịch (tức địa chỉ trụ sở chính của Công ty Gia Khiêm). Xe bồn này lấy hóa chất tại một công ty ở quận 5, TP.HCM. Việc nhận hóa chất, bơm hóa chất xuống hầm của tài xế xe bồn là làm theo sự chỉ đạo của Phương. Số lượng hóa chất trên xe bồn này gần 11 tấn.

bat-giu-khan-cap-giam-doc-lien-quan-san-xuat-tieu-thu-xang-gia-o-ba-ria-vung-tau

Hóa chất dùng pha chế xăng giả được cảnh sát thu giữ

Ngoài ra trong đêm 18-6, cảnh sát đã kịp thời ngăn chặn một xe bồn khác chở xăng giả, đã pha chế xong đem đi tiêu thụ tại 2 cây xăng ở xã Sơn Bình và Bình Giã (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Kết quả khám xét tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu và nhà riêng của Võ Hoài Phương, cơ quan điều tra thu giữ một lượng lớn chất bột tạo màu, hàng trăm triệu đồng cùng nhiều sổ sách, giấy tờ có liên quan. 

Việc khám xét, thu giữ, đo đếm xăng tại cửa hàng Gia Khiêm Vũng Tàu kéo dài từ tối 18-6 đến khoảng 16h chiều 19-6 mới xong.

Công ty TNHH vận tải Gia Khiêm là đại lý của công ty có tên "H.H.P Petro" ở Trà Vinh - một thương nhân phân phối xăng dầu. Chiều 19-6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, giám đốc Công ty H.H.P Petro, ông V.M.L., cho biết đúng là Công ty Gia Khiêm có ký hợp đồng phân phối với công ty của ông, nhưng việc pha chế xăng dầu là việc của Công ty Gia Khiêm và ông này không hề hay biết. 

Khi hỏi mỗi tháng Công ty Gia Khiêm lấy bao nhiêu lít xăng, ông L. cho biết không thể nhớ được, phải nhờ kế toán kiểm tra sổ sách.

bat-giu-khan-cap-giam-doc-lien-quan-san-xuat-tieu-thu-xang-gia-o-ba-ria-vung-tau

Việc khám xét, thu giữ các vật chứng của vụ án kéo dài từ tối 18 đến chiều muộn 19-6 mới xong

Chiều cùng ngày, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết cơ quan này đang xem hồ sơ vụ việc để phê chuẩn các thủ tục tố tụng tiếp theo.

Theo Tuoitre