Bắp cải trong siêu thị Family Mart có giun: Sạch hay không sạch?



Mới đây, một video quay cảnh bắp cải được bán ở siêu thị Family Mart có những sinh vật trông giống giun chui ra, bò loe ngoe.

Ngày 7/11/2017, vợ chồng chị Trương Thị Thanh Mai (ở KDC Ehome 4, phường Vĩnh Phú, Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) có đến mua bắp cải, loại sản phẩm có xuất xứ từ Đà Lạt của Công ty Ánh Ban Mai cung cấp, tại chi nhánh Family Mart ở gần nhà. 

Trong quá trình xắt và rửa rau, chị Mai phát hiện có khoảng 5 sinh vật giống như giun, sán ở sâu bên trong bắp cải chui ra bò loe ngoe. 

Chị Mai cùng chồng quay phim, chụp ảnh lại cảnh tượng này, đồng thời mang sản phẩm ra thắc mắc nhân viên Family Mart. Các nhân viên vội vàng thu lại bắp cải, trả lại tiền mua rau (24 ngàn đồng) và hứa sẽ tìm hiểu nguyên nhân để trả lời thắc mắc của khách hàng. 

Tuy nhiên, cho đến nay, chị Mai cho biết vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ Family Mart.

Bắp cải trong siêu thị Family Mart có giun: Sạch hay không sạch?
Cảnh tượng 'sinh vật lạ'  bò trong bắp cải mua ở siêu thị Family Mart

Sự việc được vợ chồng chị Mai đưa lên mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến khác nhau. Nhiều người tỏ ra sợ hãi, lo lắng khi nhìn thấy giun sán lẫn trong bắp cải. Trong khi nhiều ý kiến thì cho rằng việc xuất hiện sinh vật cho thấy đây là rau sạch không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. 

Mới đây, đại diện Công ty Ánh Ban Mai là anh Linh có liên lạc gặp vợ chồng chị Mai để giải thích về việc bắp cải có chứa giun.

Theo giải thích của anh Linh, Công ty Ánh Ban Mai chuyên cung cấp rau quả sạch, an toàn. Việc xuất hiện bắp cải có chứa sinh vật lạ là hy hữu, xảy ra trên một tỷ lện nhỏ. Các sinh vật nhỏ có thể xâm nhập vào bắp cải do vùng đất trồng rau bị ngập nước; sau đó, trong quá trình bảo quản lạnh, chúng chui vào sâu hơn để trốn tránh.

Anh Linh cũng khẳng định các sinh vật dạng giun, ốc sên đưa đến cảm giác ghê sợ, nhưng chúng hoàn toàn an toàn, không gây bệnh và không có độc chất. Trong trường hợp rau có lẫn giun, rửa sạch vẫn ăn được bình thường. Hơn nữa, một số sinh vật có trong rau cũng phần nào giúp chúng ta nhận biết rau được trồng trong môi trường an toàn, ít có tác động của hóa chất bảo vệ thực vật.

Theo chị Mai, đơn vị bán lẻ và nhà cung cấp cần phải nắm được và kịp thời giải thích, cung cấp thông tin cho khách hàng. “Nếu được phản hồi từ sớm, tôi sẽ bớt lo lắng trong việc mua rau. Bởi ngay những siêu thị uy tín mà không mang lại sự an tâm thì chúng tôi cũng không biết mua thực phẩm ở đâu cho an toàn nữa. 

Theo tieudung