Bao cao su rởm lộng hành, thuốc tránh thai thật lên ngôi

Sau 2 lần mang thai ngoài ý muốn, chị Tuyền bắt đầu nghi ngờ về loại bao cao su mà chị vẫn mua cho anh xã sử dụng mỗi khi "vui vẻ"... Chị giật mình "hoá ra mình đã xài phải hành rởm, biết thế uống thuốc tránh thai cho xong!"...

Bao cao su rởm lộng hành, thuốc tránh thai thật lên ngôi

Cơ quan chức năng đã phát hiện được nhiều vụ sản xuất, vận chuyển lượng lớn bao cao su giả, kém chất lượng

Bao cao su giả nhìn đâu cũng thấy?

Đầu tháng 1 năm nay, lực lượng chức năng TP. Hà Nội vừa bắt giữ 5 xe tải chở 150 tấn hàng đang đưa về Ninh Hiệp, Gia Lâm để tiêu thụ, có dấu hiệu gian lận thương mại.

Đây là lô hàng được nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn), do Công ty TNHH Mùa Xuân Mới và Công ty TNHH xuất nhập khẩu Lạng Sơn mở tờ khai. Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 100 tấn trong tổng số 150 tấn hàng đi qua cửa khẩu, mặc dù không có hóa đơn chứng từ nhưng vẫn được thông quan trót lọt. Trong đó, có nhiều hàng hóa do Trung Quốc sản xuất nhưng lại in trên sản phẩm là hàng sản xuất tại Nhật Bản, Hàn Quốc.

Đặc biệt, có 1 tấn bao cao su được làm giả. Theo khai nhận của chủ hàng, số bao cao su mua về được bán theo cân cho các nhà nghỉ, khách sạn. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Đây không phải lần đầu cơ qua chức năng tóm gọn lô hàng bao cao su rởm lớn như vậy. Trước đó, hồi tháng 7/2015, Đội Quản lý thị trường số 14 (Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội) đã triệt phá thành công một cơ sở chuyên làm giả bao cao su với số lượng lớn.

Bao cao su rởm lộng hành, thuốc tránh thai thật lên ngôi

Bao cao su giả tràn lan vào nhà nghỉ và phòng ngủ gia đình

Qua kiểm tra cơ sở kinh doanh của Công ty Cổ phần phát triển xây dựng và thương mại Vĩnh Thịnh (địa chỉ Phòng 1007 tòa nhà 3D Khu đô thị Resco, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) và các chi nhánh ở: Số 28 ngách 396/7 đường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm và thôn Đản Mỗ, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội, lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ 678.900 sản phẩm bao cao su không có hóa đơn chứng từ, giả mạo xuất xứ hàng hóa. Lô hàng trên do Công ty Vĩnh Thịnh mua từ Trung Quốc rồi đóng sang bao bì có ghi “Made in Korea” và “Made in Malaysia”.

Theo Báo cáo năm 2014 của Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA), gần 50% số bao cao su đang bán trên thị trường Việt Nam là hàng giả, hàng chất lượng kém, chủ yếu nhập từ Trung Quốc.

Người tiêu dùng Việt sợ bao cao su

Những thông tin trên khiến không ít người tiêu dùng hoang mang và lo lắng.

Sau hai lần mang thai ngoài ý muốn, chị Hoàng Thanh Tuyền (Xa La, Hà Đông) bắt đầu nghi ngờ về chất lượng bao cao su mà chị vẫn mua cho chồng sử dụng mỗi khi quan hệ. Đọc được những thông tin trên, chị càng đoan chắc hơn.

“Lúc đầu mình chẳng thể thấy bất kỳ sự khác biệt nào. Nhưng bây giờ nghĩ lại, thấy cũng có nhiều cái bất thường. Nhiều lần sử dụng, mình thấy bao cao su có độ đàn hồi kém, dễ rách, có khi còn bị thủng. Có lần, ông xã mình còn dùng cả 2 cái bao cùng một lúc. Chẳng hiểu sao, cẩn thận thế rồi mà vẫn dính bầu làm mình vỡ bao nhiêu kế hoạch sự nghiệp”, chị Tuyền chia sẻ.

Anh Trần Minh Tú (Sơn Tây, Hà Nội) chia sẻ, anh đều dùng bao cao su mỗi khi quan hệ với bạn gái. Mặc dù, anh đã đọc kỹ hướng dẫn khi sử dụng nhưng có đôi lần bao vẫn bị tuột khi đang “hành sự”, thậm chí có lần còn cảm thấy dương vật ngứa râm ran như bị kim chích. Bạn gái anh cũng bị mắc bệnh phụ khoa vì dùng bao cao su này.

“Khi đưa bạn gái đi khám, tôi cứ nghĩ nguyên nhân là do cơ địa cô ấy không phù hợp với loại bao cao su đó, nhưng có lẽ cũng là do tôi đã mua phải hàng rởm. Sợ quá nên thề là không dùng nữa”, anh Tú cho biết.

Một độc giả trẻ cũng tỏ ra lo lắng: “Khủng khiếp quá, khéo mà vô sinh hoặc là sinh vô số luôn!”.

Quả không sai, không khác gì việc quan hệ tình dục không có biện pháp phòng tránh, dùng bao cao su rởm gây nên những tổn thất không hề nhỏ cho khổ chủ.

Bao cao su rởm lộng hành, thuốc tránh thai thật lên ngôi

Một cách phân biệt bao cao su thật - giả

Những loại bao cao su kém chất lương, bao giả thường dễ bị rách nên công dụng tránh thai, phòng các bệnh lây nhiễm nguy hiểm (HIV, lậu, giang mai…) dường như về 0. Bởi lẽ, những loại bao cao su này thay vì được phủ một lớp gel bôi trơn gốc nước an toàn thì chúng bị thay thế bằng dầu thực vật (giống gel gốc silicon rất dễ làm rách bao). Hơn nữa, bao cao su giả không được vô trùng nên rất dễ gây dị ứng, nhiễm trùng cho cả “cậu nhỏ” lẫn “cô bé”, thậm chí còn tăng nguy cơ vô sinh.

Vì e sợ những rủi ro trên trúng vào mình, nhiều cặp đôi đã tìm sang những phương pháp tránh thai khác, phần lớn là dùng thuốc tránh thai.

Thuốc tránh thai hàng ngày là một trong những biện pháp tránh thai khá phổ biến, dễ sử dụng và thuận tiện. Chính vì vậy, nó được rất nhiều chị em ưa chuộng và tin dùng. Ngoài hiệu quả tránh thai, Thuốc tránh thai hàng ngày cũng có thể làm cho kinh nguyệt của chị em đều đặn hơn, lượng khí hư ít hơn.

Tuy nhiên, thuốc tránh thai hàng ngày, đặc biệt là thuốc tránh thai cấp tốc cũng có những tác dụng phụ, phổ biến là một số triệu chứng như sạm da, nám da, mắt thâm quầng, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn… Nếu lạm dụng thuốc trong thời gian dài hoặc uống không đúng sẽ có thể dẫn tới những hậu quả đáng lo ngại như đột quỵ, nhồi máu cơ tim hoặc chứng huyết khối gây tắc tĩnh mạch…

Do vậy nếu bạn uống thuốc tránh thai quá nhiều, không đúng liều hoặc chỉ dẫn thì cũng rất có thể làm cho các nang noãn của buồng trứng không phát triển và tử cung teo đi. Nên tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế để biết dùng thế nào sẽ tốt và cần tránh những gì. Nếu muốn ngừng thuốc, bạn cần phải có một biện pháp tránh thai khác để thay thế để tránh mang thai ngoài ý muốn.

Theo Biết Tuốt (Healthplus)