Bánh trung thu trứng cá muối giá hơn 5 triệu đồng/hộp

Mang vị mặn tinh tế của trứng cá muối cùng vị thơm tự nhiên của nấm cục, loại bánh trung thu độc đáo này chỉ bán với số lượng có hạn 1.000 hộp.​
 
banh-trung-thu-trung-ca-muoi-gia-hon-5-trieu-dong-hop
 
Theo South China Morning Post, dù đối mặt với nhiều khó khăn do dịch Covid-19 cùng các cuộc biểu tình, thị trường bánh trung thu cao cấp tại Hong Kong vẫn diễn ra sôi động. Không giống những năm trước khi các nhà hàng đua nhau tung ra các loại bánh có nhân đắt đỏ, năm nay, nhiều đầu bếp tại Hong Kong sáng tạo bánh trung thu độc đáo với những nguyên liệu sẵn có.
banh-trung-thu-trung-ca-muoi-gia-hon-5-trieu-dong-hop
 

Câu lạc bộ Royal Caviar Club tại Hong Kong mới đây cho ra mắt loại bánh trung thu có nhân làm từ trứng cá muối và nấm truffle với giá 230 USD /hộp 4 chiếc (tương đương 5,3 triệu đồng).

“Với bánh trung thu thường, bạn chỉ có thể ăn một chiếc bởi vì rất ngấy. Nhưng với loại bánh này, hương vị rất thanh và không hề ngán”, Vison Wong, người sáng lập Royal Caviar Club, cho biết. “ không quá mặn bởi trứng cá muối của chúng tôi không quá mặn”.

banh-trung-thu-trung-ca-muoi-gia-hon-5-trieu-dong-hop
 

Thương hiệu trứng cá muối này đã tìm đến sự trợ giúp của 2 đầu bếp nhiều kinh nghiệm Nick Chew và John Yip trong quá trình nghiên cứu sáng tạo bánh trung thu trên.

"Chúng tôi đã dùng 4-5 loại trứng cá muối và thử nấu hoặc nướng lên. Tuy nhiên, dưới tác dụng của nhiệt độ, vị của trứng cá muối rất kinh khủng. Do đó, chúng tôi phải dành tới 10 tuần để thử nghiệm rất nhiều loại trứng cá muối khác nhau”, Wong cho biết.

banh-trung-thu-trung-ca-muoi-gia-hon-5-trieu-dong-hop
 
Các đầu bếp cho biết để tạo ra chiếc bánh trung thu này, họ phải đảm báo bánh luôn lạnh để không làm mất hương vị trứng cá muối. Do đó, họ sử dụng một loại bột nếp giống loại làm mochi Nhật với tỷ lệ 100 gram trứng cá muối và 1 gram nấm truffle Australia.
banh-trung-thu-trung-ca-muoi-gia-hon-5-trieu-dong-hop
 

Bánh có vị mặn tinh tế của trứng cá muối cùng vị thơm tự nhiên của nấm cục. Ngoài ra, các đầu bếp còn cho thêm hành tây vào để tạo độ ngọt tự nhiên và tăng độ giòn. Loại bánh trung thu này sẽ được bán ra với số lượng có hạn 1.000 hộp.

“Chúng tôi không bán bánh này vì lợi nhuận mà chỉ nhằm mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng”, Wong cho biết.

Món mỳ đặc sản, "ông ăn khỏe bà càng vui", không thể không thưởng thức

Theo Zing