Bánh trung thu ngon nhất thế giới, giá tiền triệu rao bán la liệt

Là phiên bản giới hạn với vỏ bánh dẻo mịn như mochi, nhân làm bằng 100% sầu riêng tươi Musang King và sầu Blackthorn ngon nhất thế giới, loại bánh trung thu cao cấp này lại xuất hiện la liệt trên thị trường.

Sầu riêng Musang King - loại sầu riêng được mệnh danh là ngon nhất thế giới xuất xứ từ Malaysia -  đã trở thành cái tên quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt. Loại sầu này thường được nhập về Việt Nam dưới dạng đông lạnh, bán với giá từ 1,2-1,8 triệu đồng/kg, đắt gấp 4-5 lần các loại sầu riêng được trồng tại Việt Nam.

Vài năm trở lại đây, vào mỗi dịp Trung thu trên thị trường còn xuất hiện loại bánh trung thu nhân sầu riêng tươi Musang King giá bạc triệu. Tuy nhiên, số lượng hàng có hạn, đa phần khách đều phải “xếp hàng” đặt mua.

Dịp này, bánh trung thu nhân sầu riêng Musang King và nhân sầu Blackthorn tiếp tục khuấy đảo thị trường Việt.

banh-trung-thu-ngon-nhat-the-gioi-gia-tien-trieu-rao-ban-la-liet

Bánh trung thu phiên bản giới hạn có nhân được làm từ loại sầu riêng ngon nhất thế giới được rao bán la liệt trên thị trường.

 

Đáng nói, loại bánh trung thu này được dân buôn quảng cáo là phiên bản cao cấp giới hạn. Một hộp có 6 bánh, trong đó có một nửa là nhân sầu riêng Musang King và nhân sầu Blackthorn. Đây là 2 loại sầu riêng ngon nhất thế giới và chỉ được trồng tại Malaysia.

Không chỉ vậy, giới buôn bán còn giới thiệu vỏ bánh dẻo trắng như tuyết được làm từ bột nếp trắng tinh nhồi với đường và nước hoa bưởi thơm lừng. Khi ăn cảm nhận sự mềm mịn, ngọt dịu như mochi. Bên trong lớp vỏ bánh dẻo trắng sẽ là nhân sầu tươi Musang King.

Với bánh dẻo đen sẽ là nhân sầu riêng Blackthorn - loại sầu siêu hiếm chỉ có vào thời điểm tháng 7 và tháng 8 hàng năm ở Malaysia.

Dù được quảng cáo là phiên bản giới hạn, được làm toàn bằng những nguyên liệu thượng hạng, nhưng loại bánh trung thu này lại đang bày bán la liệt trên thị trường. Mỗi hộp bánh trung thu này có giá dao động từ 1,2-1,5 triệu đồng.

Chị Bùi Trần Trúc Diễm ở Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội) thừa nhận, chị là “fan cuồng” của sầu riêng Musang King nên không chỉ mua sầu múi mà vào mỗi dịp trung thu chị còn đặt mua cả bánh dẻo có nhân sầu ngon nhất thế giới này. Có điều, những năm trước chị phải đặt và đợi khá lâu. Mỗi lần như vậy, nhanh thì vài ba ngày, lâu thì cả tuần mới nhận được bánh.

“Năm nay thì khác, khắp thị trường đều rao bán. Đặt buổi sáng đến tầm trưa đã được rao hàng”, chị chia sẻ. Chị Diễm mua liền 3 hộp nên giá giảm chỉ còn chưa đầy 1,2 triệu đồng/hộp.

banh-trung-thu-ngon-nhat-the-gioi-gia-tien-trieu-rao-ban-la-liet

Loại bánh này có giá dao động từ 1,2-1,5 triệu đồng/hộp vẫn được nhiều khách đặt mua.

 

Theo anh Doãn Minh Đạt - đầu mối bán bánh trung thu nhập khẩu ở Đông Anh (Hà Nội), bánh trung thu nhân sầu riêng năm nay được nhập về bán còn nhiều hơn cả bánh trung thu lava trứng chảy.

Giá hai loại bánh này tương đương nhau. Song năm nay, bánh trung thu nhân sầu riêng Musang King đắt khách hơn hẳn. Anh tiết lộ, thời điểm này mới bắt đầu bước vào cao điểm tiêu thụ bánh trung thu các loại, nhưng anh đã nhập đến chuyến bánh nhân sầu thứ hai để kịp phục vụ nhu cầu mua ăn và biếu tặng của khách. Mỗi chuyến như vậy trên dưới 2.000 hộp bánh.

“Bánh trung thu nhân sầu tươi nhưng bảo quản ngăn cấp đông được 6 tháng kể từ ngày sản xuất”. Anh đặt khẳng định và cho biết, chuyến hàng thứ 3 đang về để phục vụ khách sỉ và lẻ mua về liên hoan phá cỗ rằm tháng Tám.

Chỉ là đầu mối bán bánh trung thu kèm trái cây nhập khẩu, song từ đầu tháng 7 Âm lịch đến nay, chị Cù Thanh Thảo ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) cũng bán hết gần 500 hộp bánh trung thu nhân sầu riêng Musang King.

So với mặt bằng bánh trung thu bán trên thị trường, chị Thảo nhận xét, bánh trung thu nhân sầu có giá đắt đỏ hơn nhưng vẫn hút khách mua nhờ vào nhân sầu tươi rất đặc biệt, khác với các loại nhân truyền thống.

“Hôm nay tôi tạm hết hàng, ngày mai mới có lô mới về cửa hàng”, chị chia sẻ.

Hiện nay, ngoài bánh các dòng bánh trung thu nội địa của các thương thiệu lớn, bánh handmade, các loại bánh trung thu nhập khẩu cũng phủ sóng thị trường. Rẻ nhất là bánh trung thu mini xuất xứ Trung Quốc có giá 4.000 đồng/bánh, còn phần lớn các loại bánh trung thu nhập khẩu khác giá đều tiền triệu, thậm chí vài triệu đồng/hộp.

Theo Vietnamnet