Bài thuốc trị dứt điểm cảm cúm chỉ với 1 nhánh gừng tươi

Cảm cúm là vấn đề sức khỏe thường gặp nhất trong năm, đặc biệt là vào mùa đông lạnh giá. Chỉ với một nhánh gừng tươi bạn sẽ không phải dùng thuốc mà vẫn trị khỏi được cảm cúm thông thường.

 Gừng là một loại thảo dược có vị cay, tính ấm, thơm chữa cảm cúm hiệu quả. Cách trị cảm cúm bằng gừng là một phương pháp đơn giản dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Theo đông y, tùy theo kiểu gừng tươi hoặc gừng khô mà nó trở thành nhiều vị thuốc khác nhau. Do đặc tính cay nóng, sát khuẩn cao, gừng được dân gian truyền tai nhau như một cách chữa cảm cúm dân gian, đau đầu phát sốt, buồn nôn,…

Kết hợp giữa gừng tươi và mật ong để trị cảm cúm

bai-thuoc-tri-dut-diem-cam-cum-chi-voi-1-nhanh-gung-tuoi

Uống nước trà gừng mật ong giúp đẩy lùi các triệu chứng cảm cúm hiệu quả (Ảnh minh họa)

Nguyên liệu gồm có: 1 nhánh gừng tươi, 300ml nước, 1 thìa canh mật ong nguyên chất

Cách thực hiện như sau: Sau khi rửa sạch, thái mỏng gừng hoặc đập nát, bạn hãy cho gừng vào nồi nhỏ, thêm nước vào và đun sôi (lưu ý đun 5-10 phút để gừng ngấm nước). Cuối cùng, cho 1- 2 thìa mật ong vào rồi thưởng thức lúc trà gừng còn ấm.

Ngay khi có dấu hiệu cảm cúm như hắt hơi, sổ mũi, đau họng thì hãy dùng hỗn hợp này 2 lần trong ngày (sáng và tối), trước khi ăn. Thông thường, chỉ khoảng 2-3 ngày là triệu chứng của bệnh sẽ thuyên giảm.

Bài thuốc trị cảm từ gừng tươi, rượu trắng

Nguyên liệu gồm có: 1 nhánh gừng tươi, 1 chén rượu trắng

Cách thực hiện như sau: Gừng tươi đem rửa sạch và gọt bỏ vỏ bên ngoài, cho vào cối giã nát và cho lên bếp đảo cho nóng, thêm một chút rượu trắng rồi cho ra một miếng vải mỏng sạch. Đặt người bệnh nằm sấp xuống giường và dùng miếng vải đó để đánh gió. Gió ra hết thì bệnh cảm cúm sẽ mau chóng khỏi.

Ngâm chân với gừng trị cảm cúm

bai-thuoc-tri-dut-diem-cam-cum-chi-voi-1-nhanh-gung-tuoi

Bài thuốc trị cảm cúm bằng gừng bạn ngâm chân giải cảm này thường sử dụng cho người chân tay lạnh, hay tụt huyết áp, sợ gió rét,.. Bạn chỉ cần dùng 1 nhánh gừng tươi giã nhỏ rồi cho vào chậu nước đang ấm nóng để ngâm chân trong 10 -15 phút, sau đó lau chân lại bằng khăn sạch. Thực hiện mỗi ngày 1 lần sẽ nhanh chóng làm giảm các triệu chứng của bệnh.

Bài thuốc chữa cảm cúm bằng cháo gừng trứng gà

Ngoài việc mang lại cảm giác ngon miệng, cháo gừng còn là bài thuốc trị cảm cúm sổ mũi giúp người bệnh đổ mồ hôi nhanh, giải cảm, nên rất tốt cho người bị phong hàn, sợ rét, đau nhức cơ thể,…

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: 05-10g gừng tươi, 3 lòng trắng trứng gà, hành lá và tía tô.

Cách làm đơn giản như sau: Gừng tươi gọt vỏ, rửa sạch rồi thái nhỏ. Hành lá và tía tô rửa sạch rồi thái nhỏ. Gạo vo sạch nấu thành cháo. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào khuấy đều rồi ăn nóng để giải cảm nhanh chóng.

Bài thuốc kết hợp giữa gừng tươi và hành trắng

bai-thuoc-tri-dut-diem-cam-cum-chi-voi-1-nhanh-gung-tuoi

Nguyên liệu: 1 nhánh gừng tươi, hành (lấy cả cọng và lá).

Cách thực hiện: Gừng tươi đem rửa sạch, để cả vỏ và thái thành sợi. Hành lá đem rửa rồi xắt thành khúc khoảng 4cm. Cho 2 nguyên liệu vào nồi cùng với khoảng 500ml nước rồi đun sôi khoảng 10 phút thì tắt bếp. Sau đó uống ngay khi còn nóng và khi uống xong thì nằm nghỉ, đắp chăn kín người để ra mồ hôi. Thực hiện ngày 2 lần cho đến khi khỏi bệnh.

Theo GiaDinhVietNam