Bài thuốc dân gian rẻ tiền, dễ tìm mà lại chữa bệnh hiệu quả

Áp dụng một số mẹo chữa bệnh dân gian vốn là một trong những giải pháp chữa bệnh hiệu quả được nhiều người quan tâm. Tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết đến những mẹo này!

bai-thuoc-dan-gian-re-tien-de-tim-ma-lai-chua-benh-hieu-qua

Ngay từ xa xưa, ông bà ta đã có rất nhiều mẹo vặt, bí kíp chữa các bệnh thường gặp rất hay và hiệu quả. Chỉ cần dùng những mẹo này thì các bệnh thông thường cũng sẽ nhanh chóng biến mất mà không cần dùng đến thuốc.

1. Ăn no không gội đầu, đói không tắm. Rửa mặt nước lạnh, vừa đẹp vừa khỏe. Mồ hôi chưa khô, đừng tắm nước lạnh. Đánh răng nước ấm, chống ê chắc răng.

bai-thuoc-dan-gian-re-tien-de-tim-ma-lai-chua-benh-hieu-qua

Ăn no không gội đầu.

2. Ăn gạo có trấu, thức ăn có chất xơ. Nam không thể thiếu rau hẹ, nữ không thể thiếu ngó sen. Củ cải trắng, sống không tốt nhưng chín thì bổ. Ăn không quá no, no không nên nằm.

3. Rết cắn lá Ớt lấy mau/Đem giã lấy nước bôi vào vết thương.

4. Khi bị bỏng, hãy lấy ngay cây hoa mười giờ giã nhỏ và đắp lên vết bỏng. Vết bỏng sẽ nhanh chóng hết rát và khỏi.

5. Nước muối ấm giúp sát khuẩn, thư giãn và giúp xoa dịu cảm giác đau rát hậu môn gây ra sau mỗi lần đi vệ sinh. Hãy xả nước ấm vào bồn tắm vừa đủ ngập phần hậu môn rồi ngồi bó gối trong dung dịch này cho đến khi hết đau rát.

6. Ăn nhiều rau quả, ít ăn đồ thịt. Ăn uống chừng mực, ngủ dậy đúng giờ. 

7. Khi bị nấm chân, bạn lấy nước súc miệng thấm vào một miếng tăm bông rồi thoa xung quanh vùng bị nấm. Nếu bị đau bàn chân, thì hãy ngâm chân khoảng 1-2 tiếng trong thau nước pha loãng với nước súc miệng. Làm như vậy 2-3 lần mỗi tuần.

bai-thuoc-dan-gian-re-tien-de-tim-ma-lai-chua-benh-hieu-qua

8. Người đến tuổi già, thì phải rèn luyện, đi bộ chạy chậm, 

9. Chữa nghiến răng: Lấy đậu đen đãi sạch, nấu như nấu chè rồi cho muối vào. Lưu ý, chỉ cho lượng muối vừa đủ, cho nhiều muối quá sẽ khó ăn. Ẳn hết cả cái và nước, duy trì khoảng 2-3 tuần bạn sẽ thấy bệnh lý này được đẩy lùi.

10. Ẩm thực không tham, bữa tối ăn ít, khi ăn không nói, không nên hút thuốc; ít muối ít đường, không ăn quá mặn, ít ăn chất béo, cơm không quá nhiều;

11. Mỗi ngày ba bữa, thức ăn phù hợp, rau xanh hoa quả, ăn nhiều không sợ; đúng giờ đi ngủ, đến giờ thì dậy, nằm dậy nhẹ nhàng, không gấp không vội;

12. Khi bị ngứa cổ, hãy gãi vào vành tai. Khi các dây thần kinh ở tai được kích thích, chúng sẽ tạo ra một phải xạ trong cổ họng và phát sinh những cơn co thắt nhẹ ở đây, giúp đẩy lùi cơn ngứa ngáy. Hoặc bạn cũng có thể uống một cốc nước ấm để xoa dịu cổ họng.

13. Khi bị muỗi hay bất kỳ loài côn trùng nào cắn, bạn chỉ cần thoa lăn khử mùi lên vết cắn, cơn ngứa ngáy khó chịu sẽ biến mất.

14. Phải làm sao khi ngủ dậy mà thấy cả cánh tay bị tê không thể cử động được? Hãy nhẹ nhàng lắc đầu từ bên này qua bên kia, tay sẽ hết tê trong chưa đầy 1 phút. Nguyên nhân là khi nằm sai tư thế trong một khoảng thời gian lâu, các dây thần kinh ở cổ bị chèn ép, khiến tay bị tê. Và việc thả lỏng cổ chính là cách chữa hay nhất.

bai-thuoc-dan-gian-re-tien-de-tim-ma-lai-chua-benh-hieu-qua

15. Buốt óc là hiện tượng xảy ra khi máu đột ngột dồn lên não do có vật lạnh tiếp xúc với vòm họng, chẳng hạn như khi bạn đang ăn kem. Để đánh tan cơn buốt óc khó chịu này, bạn hãy áp lưỡi vào vòm họng từ 5-10 giây. Cách làm này sẽ giúp làm ấm vòm họng và giảm lượng máu lưu thông đến não.

16. Tối ngủ rửa chân, hơn uống thuốc bổ. 

17. Ba ngày ăn một con dê, không bằng rửa chân rồi mới lên giường.

18. Gối đầu chọn không đúng, càng ngủ người càng mệt. Tâm ngủ trước, người ngủ sau, ngủ vậy sẽ thành mỹ nhân.

19. Đi ngủ không thắp đèn, sáng dậy không chóng mặt.

20. Muốn ngủ để tấm thân nhẹ nhõm, chân không hướng tây đầu không hướng đông.

21. Máu cam chảy, bày cho nhau/Cục bông tẩm giấm nhét vào hết ngay.

bai-thuoc-dan-gian-re-tien-de-tim-ma-lai-chua-benh-hieu-qua

22. Nếu bị mồ hôi chân tay thì chỉ cần kiên trì ngâm nước muối mỗi ngày là được

Những mẹo này từ lâu đã được lưu truyền trong dân gian, bạn hãy lưu lại và tham khảo khi cần thiết nhé. Hi vọng những mẹo chữa bệnh thông thường cực hay trên đây sẽ giúp chị em ta tự "hóa giải" mỗi khi cơ thể bất an mà chẳng cần dùng đến thuốc!

Theo Bestie