Bài thuốc dân gian chữa khỏi viêm khớp bằng nguyên liệu cực rẻ tiền

Từ khi bị viêm khớp bà Trịnh Thị Lan hầu như không làm được việc gì, nhưng thật không ngờ, chỉ với loại thực phẩm rẻ tiền bệnh của bà đã thuyên giảm hẳn.

Bị viêm khớp gần 12 năm, đã từng cắt thuốc bắc, thuốc nam… kể cả dùng thực phẩm chức năng, nhưng tất cả đều không hiệu quả với trường hợp của bà Trịnh Thị Lan (70 tuổi, Vĩnh Phúc, Hà Nội).

"Tay chân đau nhức và cứng khớp, tôi không thể buộc tóc hay quét nhà, đi khập khiễng, nhiều lúc còn phải nhờ người khác dìu đi. Nhất là vào mùa đông, cơn đau nhiều lúc trở nên dữ dội, tôi kiệt quệ tinh thần và không muốn làm bất cứ việc gì". Bà Lan kể.

Bài thuốc dân gian chữa khỏi viêm khớp bằng nguyên liệu cực rẻ tiền

Bà Lan đã giảm khỏi viêm khớp nhờ bài thuốc từ nguyên liệu rẻ tiền. Ảnh: NVCC

Lúc đau bà Lan thường đi khám ở bệnh viên, uống thuốc theo toa nhưng không thấy bệnh thuyên giảm.

"Tôi uống rất nhiều loại thuốc khác nhau, nghe thấy ở đâu có thể chữa viêm khớp tôi đều tìm đến nhưng bệnh cũng chẳng đỡ. Mặc khác, tác dụng phụ của thuốc khiến tôi mệt mỏi và bị đau dạ dày".

May mắn, một lần bà Lan nói chuyện với với người hàng xóm, họ mách bài thuốc dân gian cải thiện tình trạng đau khớp bằng cà tím, lúc đầu cũng "bán tín, bán nghi". Song bà Lan cũng làm thử. Thời gian đầu cũng không đỡ nhiều nhưng thấy nguyên liệu rẻ tiền, lại phổ biến nên bà vẫn tiếp tục sử dụng.

Sau 2 tháng kiên trì sử dụng bà đã thấy khớp gối của mình không còn đau nhức, có thể cử động dễ dàng, đi lại không cần gậy đỡ. Thậm chí, bà còn quét được nhà phụ giúp con các việc vặt.

Bài thuốc cải thiện bệnh viêm khớp được bà Lan chia sẻ:

Bài thuốc dân gian chữa khỏi viêm khớp bằng nguyên liệu cực rẻ tiền

Bài thuốc chữa bệnh viêm khớp từ cà tím. Ảnh: NVCC

Nguyên liệu:

- 1 quả cà tím cỡ vừa

- 1 lít nước lọc

Cách làm:

- Đem cà tím đi rửa rồi thái thành từng khúc.

- Đun sôi 1 lít nước, tắt bếp.

- Cho cà tím vào nồi nước vừa đun, đậy nắp lại.

- Ngâm cà tím trong đó cho đến khi nước nguội hoàn toàn.

- Cuối cùng, lọc bỏ phần xác cà và chắt lấy phần nước.

Cách dùng:

Cho 750ml hỗn hợp thu được vào chai thủy tinh rồi bảo quản trong tủ lạnh. Hỗn hợp chia ra làm 3 phần, mỗi phần 250ml uống vào ba bữa sáng, trưa, tối khi bụng đói.

Trộn 250ml hỗn hợp nước còn lại với 50ml dầu ô liu, khuấy đều. Sau đó, bảo quản trong tủ lạnh, bôi lên chỗ đau và dùng băng gạc quấn lại để giữ ấm trước khi đi ngủ.

Việc kết hợp cả uống và bôi ngoài da sẽ cho kết quả khả quan chỉ sau vài ngày áp dụng.

Theo Dược sĩ Nguyễn Phương Hoa (Phòng chẩn trị y học cổ truyền Hà Nội): Viêm khớp dạng thấp còn có tên gọi dân gian là bệnh phong thấp, đây là một trong những bệnh lý về xương khớp nguy hiểm nhất, đặc biệt là trong thời đại hiện nay, bệnh khiến chất lượng cuộc sống bị giảm sút, hạn chế nhiều vận động.

Không chỉ đau, cứng mà các khớp xương còn bị sưng tấy, phù nề. Nếu cứ để các triệu chứng này tiếp diễn nó có thể biến chuyển nặng hơn và gây ra nhiều biến dạng ở bàn tay, bàn chân, thậm chí dẫn tới tình trạng dính khớp và tàn phế.

Càng nguy hiểm hơn khi các dấu hiệu viêm khớp dạng thấp ngày càng xuất hiện nhiều ở những người trẻ tuổi.

Cà tím là loại thực phẩm có tính hàn, làm mát nên rất tốt cho người bị viêm khớp. Mỗi tuần bạn có thể ăn 1-2 quả hoặc đun cà tím lấy nước uống, xoa cũng giúp các khớp gối giảm đau.

Theo phunusuckhoe