Bạch Mai huy động nhân lực và trang thiết bị cho trung tâm hồi sức tích cực ở TP.HCM như thế nào?

Ngày 1/8, việc thiết lập trung tâm Hồi sức Tích cực COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến 16 (đường Đào Trí, Quận 7, TP.HCM) đang được tiến hành khẩn trương theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Đây là nơi điều trị tích cực đối với các bệnh nhân nặng. Bệnh viện Bạch Mai đảm nhận trách nhiệm chính toàn bộ

Thiết bị đưa vào lắp đặt ngay

Ngày 1/8, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, GĐ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Bệnh viện dã chiến 16 có gần 3.000 giường bệnh. Trong đó sẽ có 500 giường phục vụ cho hồi sức tích cực (giường cấp cứu bệnh nhân nặng). Số giường còn lại cho bệnh nhân COVID-19 vừa.

Giám đốc Nguyễn Quang Tuấn đã từ TP HCM bay về Hà Nội để điều động nhân lực, vật lực. Sáng 1/8 thiết bị, máy móc đã được đưa lên tàu vào TP.HCM. Bệnh viện dã chiến 16 sẽ tiếp nhận số thiết bị máy móc này và tiến hành lắp đặt luôn theo tinh thần nhanh nhất. Số thiết bị này được chuyển từ Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang (Bệnh viện dã chiến có 100 giường hồi sức tích cực) vào.

Số thiết bị y tế hiện đại này bao gồm: 20 máy thở và máy thở chức năng cao, 15 máy thở oxy dòng cao, 45 monitor, 80 máy tiêm điện, 80 máy truyền dịch, 1 máy lọc liên tục, 1 máy siêu âm màu, 1 máy sốc tim, 1 máy ép tim lồng ngực,1 máy sinh hóa tự động, phân tích máu tự động...

Cùng với đó, Bệnh viện Bạch Mai còn đưa vào hỗ trợ nhiều đồ bảo hộ y tế, đồ ăn và một số dụng cụ cần thiết. Tất cả đều trên tinh thần nhanh nhất, phục vụ hiệu quả điều trị tốt nhất.

bach-mai-huy-dong-nhan-luc-va-trang-thiet-bi-cho-trung-tam-hoi-suc-tich-cuc-o-tp-hcm-nhu-the-nao

Trang thiết bị y tế hiện đại đã được Bệnh viện Bạch Mai đưa lên tàu vào Bệnh viện dã chiến 16

Chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân

Cũng theo GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Bệnh viện Hùng Vương của TP. HCM cũng đã chuyển một số trang thiết bị sang Bệnh viện dã chiến 16. Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp tục chuyển vào theo lộ trình. Cùng với đó, Bộ Y tế quan tâm sát sao, sẽ chỉ đạo tổng kho ở TP.HCM điều chuyển thêm thiết bị. Sở Y tế TP.HCM cũng sẽ điều động. Tất cả đều hướng đến việc chăm sóc, điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Đến ngày 1/8, đã có hơn 100 y, bác sĩ đến Bệnh viện dã chiến 16. Bệnh viện Bạch Mai đang lên danh sách các thầy thuốc để báo cáo với Bộ Y tế để chi viện cho Bệnh viện dã chiến 16 điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng.

Theo đánh giá của GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, vị trí Bệnh viện dã chiến 16 khá thuận tiện. Các y bác sĩ sẽ vận hành bệnh viện này một cách hiệu quả và khoa học nhất. Các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu về hồi sức tích cực, chống độc và nhiễm khuẩn sẽ điều trị cho người bệnh. Bản thân GS.TS Nguyễn Quang Tuấn cũng sẽ khẩn trương quay lại tâm dịch để chỉ đạo công tác cứu chữa bệnh nhân COVID-19 ở Bệnh viện dã chiến 16.

Theo GiaDinh