Bác xe ôm chở đi đón về suốt cấp 3, nữ sinh "ngã ngửa" trước thân phận thật sự của ông cùng lời đề nghị có 1-0-2

Trong cuộc sống luôn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị đến mức chúng ta không thể nào lường trước được.

Thời đi học, nhiều cha mẹ không an tâm cho con tự đi xe đến trường, nhưng cũng không có thời gian đưa đón nên thường nhờ các bác xe ôm đầu ngõ chở đi cho an toàn.

Nhiều tình bạn đẹp đã bắt đầu từ đây, và đôi lúc chính chủ cũng không ngờ sẽ gặp phải những chuyện bất ngờ xoay quanh người lai đón mình về hằng ngày.

Điển hình như câu chuyện mới đây lan truyền trên mạng xã hội khi cô nữ sinh bất ngờ gặp lại "người quen" của mình, là bác xe ôm hay đưa đến trường suốt những năm tháng cấp 3. Bác xe ôm dáng vẻ khắc khổ, tuy lớn tuổi nhưng đi rất chắc chắn, nên cô bạn sớm coi như người thân trong nhà.

Chỉ đến khi lên đại học, nhận được lời đề nghị bất ngờ, nữ sinh này mới sốc nặng trước thân phận thật của "người quen".

 bac-xe-om-cho-di-don-ve-suot-cap-3-nu-sinh-nga-ngua-truoc-than-phan-that-su-cua-ong-cung-loi-de-nghi-co-1-0-2

Đính kèm với lời chia sẻ là bóng lưng của bác lái xe đã đưa đón nữ sinh suốt quãng thời gian cấp 3.

Nguyên văn dòng chia sẻ đầy bất ngờ của cô nữ sinh:

"Mình đã gắn bó với một người ông làm nghề xe ôm.

Hôm đó, khi cũng đang đi quen một chú xe ôm thì lúc đó chú đã có khách, chủ bảo mình.

- Cháu đi sang bên cạnh có bố chú đấy.

Vậy là từ đó ông đã chở mình đi học suốt 2 năm cấp 3 mỗi buổi chiều. Ông lấy giá rẻ hơn những người khác và còn chấp nhận cho mình đi chịu rất nhiều bữa, ngay cả khi thi tốt nghiệp xong ông cũng gọi điện hỏi thăm mình.

Hôm nay khi chờ bạn, mình gặp ông, khỏi phải nói, mình vui đến mức nào. Hai ông cháu tỉ tê nói chuyện, nhờ đó mình mới biết một số chuyện:

Thứ nhất: Ông đi làm xe ôm cho vui, và ông không đi buổi chiều, chỉ là vì mình nên ông mới nán lại để đèo mình đi học rồi ông về.

Thứ hai: Chú xe ôm thực chất không phải con của ông, vì các chú xe ôm xung quanh quý mến ông nên mới gọi ông là bố. Con ông hai người đều làm chức vụ to, giám đốc trong công ty, điều đấy giải thích cho việc thứ nhất.

Nghe ông nói xong mình vừa xúc động vừa bất ngờ. Xúc động vì hai năm qua vì mình mà ông nán lại mỗi chiều, dù không phải lúc nào mình cũng gặp ông.

Bất ngờ vì ông là chủ tịch đi làm xe ôm cho vui. Ông còn đề nghị giúp đỡ mình về tài chính sau này như các khoản học phí đại học (dù đương nhiên là mình không thể nhờ ông làm vậy).

Rời ghế nhà trường cấp 3, điều mình nhớ nhất chính là ông và những lần tâm sự chỉ kéo dài khoảng 1 phút - khoảng thời gian từ điểm dừng xe bus đến trường trên xe ông. Thật sự mong ông có nhiều sức khỏe để con có thể gặp ông thêm nhiều lần nữa. Con cám ơn ông.

Hình mình chụp trộm khi ngồi sau xe ông, ông thực sự rất đẹp lão và nói chuyện cùng ông luôn có cảm giác thoải mái nên mình đã phá lệ đối với các xe ôm khác là nói chuyện cùng vì tính mình ghét ồn ào".

bac-xe-om-cho-di-don-ve-suot-cap-3-nu-sinh-nga-ngua-truoc-than-phan-that-su-cua-ong-cung-loi-de-nghi-co-1-0-2

(Ảnh minh họa)

Quả thật cuộc sống luôn ẩn chứa những điều bất ngờ thú vị. Sau 2 năm lai đi học thường xuyên, bác xe ôm đầu ngõ đã như người bạn thân thiết với cô học trò. Và lại càng bất ngờ hơn với thân phận thật sự của bác xe ôm, dù là chủ tịch công ty bận trăm công nghìn việc nhưng vẫn thu xếp lai cô bạn vào mỗi buổi chiều.

Khi gặp lại "người quen", bác xe ôm thậm chí còn đề nghị giúp đỡ tài chính như các khoản phí đại học. Dù chắc chắn là cô sinh viên sẽ từ chối nhưng quả thật, tình bạn giữa hai người sẽ vẫn còn tiếp diễn và để lại câu chuyện siêu ấm áp giữa đời thực.

"Chú xe ôm đầu ngõ của mình không giàu nhưng cũng siêu ấm áp thế này. Ba năm hôm nào cũng lai đi học tầm sáng, có đợt học thêm buổi tối xa cũng đến đón mình về. Giờ coi nhau như người trong nhà, thỉnh thoảng mình cũng đến nhà chơi và biếu bánh kẹo cho chú", bạn M.L bình luận.

"Có những câu chuyện trên đời không ngờ được luôn. Giờ quen gọi xe ôm công nghệ, mỗi ngày một người nên không quen ai. Chứ ngày xưa 3 năm đi học tui toàn nhờ 1 chú đầu ngõ đi đón luôn", bạn K.A chia sẻ.

"Kỷ niệm dễ thương quá bạn ơi. Không ngờ ông xe ôm chỉ đi làm vì đam mê. Có được thêm một người bạn như vậy đáng quý lắm, hi vọng ông có thật nhiều sức khỏe", bạn T.C chia sẻ.

Còn bạn, bạn có tin vào câu chuyện trên không? Bạn có suy nghĩ gì?

Vân Trang

Theo GiaDinh