Bà Nguyễn Bích Quy bất ngờ bị bắt tạm giam 3 tháng

Cơ quan công an quận Cầu Giấy đã thi hành lệnh tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Bích Quy – người đón trẻ của trường Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo ghi nhận của PV, chiều tối nay (27/8), tại nhà bà Nguyễn Bích Quy, cơ quan chức năng đã thi hành lệnh tạm giam bà Quy 3 tháng để phục vụ điều tra trong vụ án “vô ý làm chết người” do cơ quan Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố ngày 8/8 vừa qua.

ba-nguyen-bich-quy-bat-ngo-bi-bat-tam-giam-3-thang

Cơ quan chức năng thi hành lệnh tạm giam bà Quy 3 tháng.

Cùng ngày, Công an quận Cầu Giấy đã quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy (người đưa đón trẻ trường Gateway) và gửi hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp.

Trao đổi với Dân Việt, ông Đinh Minh Tảo – Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy cho biết, sau 3 ngày nghiên cứu hồ sơ, thông tin liên quan, ngày 26/8, Viện này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bà Quy của Cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy.

Theo ông Tảo, căn cứ để khởi tố bị can đối với bà Quy dựa trên các thông tin cơ quan điều tra đã thu thập, xác minh làm rõ như lời khai của bà Quy, của những người liên quan, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, các thiết bị camera, tất cả các tài liệu chứng cứ khác.

Cũng theo Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy, về các thông tin dư luận băn khoăn như chiếc áo đỏ của cháu L mặc vào buổi sáng nhưng buổi chiều lại mặc áo khác; quả bóng bay xuất hiện trong xe hay như chiếc rèm xe ô tô bà Quy nói bị khác nhau, tất cả việc này cơ quan điều tra đều phải làm rõ.

ba-nguyen-bich-quy-bat-ngo-bi-bat-tam-giam-3-thang

Bà Nguyễn Bích Quy.

“Có cái cũng phải giám định ADN. Ví dụ như chiếc áo đỏ bị vo tròn trong ba lô, ẩm, vậy phải xác định xem mồ hôi của ai, ai có thể vo viên vào” – ông Tảo nói về quá trình điều tra vụ án.

Về nguyên nhân tử vong của cháu L.H.L (học sinh lớp 1 trường Gateway, Cầu Giấy), ông Tảo cho biết, xác định cháu tử vong không có tác động của ngoại lực.

Đối với tài xế Doãn Quý Phiến, vị viện trưởng cho biết, đơn vị này chưa mời ông Phiến lên làm việc lần nào. Đến ngày hôm nay (27/8), đơn vị này không nhận được quyết định khởi tố bị can nào đối với tài xế Doãn Quý Phiến.

Với các thông tin camera an ninh trường bị mất, trách nhiệm nhà trường và Công ty Ngân Hà (đơn vị ký hợp đồng đưa đón trẻ với trường Gateway) trong vụ việc, Viện trưởng Đinh Minh Tảo thông tin cơ quan công an vẫn đang tiếp tụcđiều tra.

Trước khi bị khởi tố bị can về tội Vô ý làm chết người, bà Nguyễn Bích Quy đã từng có 1 tiền sự. Theo chia sẻ của người phụ nữ này, cách đây hơn 10 năm trong 1 lần đánh bài, bà bị cơ quan công an bắt và bị xử phạt hành chính nên trong lý lịch có 1 tiền sự.

Điều 128. Tội vô ý làm chết người

1. Người nào vô ý làm chết người, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội làm chết 02 người trở lên, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.


Theo DanViet