Ba loại rau mầm dễ trồng tại nhà



Rau mầm họ cải, mầm rau muống và mầm hướng dương là ba loại rau mầm được trồng phổ biến tại nhà, dễ ăn và có lợi cho sức khoẻ.

Rau mầm có chứa hàm lượng cao các loại vitamin, axit amin và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt dễ trồng tại nhà. Rau mầm vốn là loại rau không còn xa lạ với nhiều bữa ăn gia đình, ngày càng có nhiều người lựa chọn chúng vì thành phần dinh dưỡng và chất sơ cao.

Rau mầm họ cải

Rau mầm củ cải trắng và củ cải đỏ thường được thu hoạch sau 5 ngày trồng. Đây là khoảng thời gian tốt nhất để thu hoạch vì nếu thu hoạch trễ mầm già sẽ mất đi vị ngon và dinh dưỡng của mầm rau. Sau 5 – 6 ngày gieo, cây cao 5 - 6cm có thể thu hoạch bằng cách, dùng kéo cắt sát gốc. Trước khi thu hoạch không nên tưới nước.

ba-loai-rau-mam-de-trong-tai-nha

Rau mầm củ cải được sử dụng trong việc chế biến thành các món ăn đa dạng như xào, lẩu, súp, các món cuộn, trộn salad hay ăn kèm cùng các loại bánh, thịt, hải sản,...Trong rau mầm củ cảitrắng có nhiều men kích thích tăng trưởng, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, rau có chứa nhiều vitamin E có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da, phòng ngừa ung thư và ngăn cản sự xơ cứng tế bào. Vị cay ngọt nhẹ của loại rau mầm từ hạt cải có tác dụng kích thích vị giác, tăng cường tiêu hóa và giảm mệt mỏi.

Mầm rau muống

Mầm rau muống gieo trồng trong 6 -7 ngày có thể thu hoạch. Mầm rau muống ăn có vị ngọt và mát, chứa nhiều chất xơ và vitamin thích hợp cho người ăn kiêng giảm béo. Hàm lượng chất dinh dưỡng cao của rau muống mầm còn giúp cơ thể kháng bệnh tốt, tăng khả năng đề kháng với các bệnh cảm cúm, sốt thường gặp. Với mầm rau muống, bạn có thể luộc, nấu canh làm các món salad, tránh ăn chiên xào để giảm đi lượng mỡ.

ba-loai-rau-mam-de-trong-tai-nha

Rau mầm hướng dương

Khi trồng rau mầm hướng dương nên chọn hạt giống chuyên để trồng rau mầm có nguồn gốc rõ ràng. Tuyệt đối không mua các loại hạt giống rau thông thường hoặc không rõ nguồn gốc, xuất xứ vì những loại hạt giống này thường chứa chất bảo quản.

ba-loai-rau-mam-de-trong-tai-nha

Hạt hướng dương và đặc biệt là mầm cung cấp một lượng dinh dưỡng cụ thể là Lecithin và acid folic. Lecithin là một chất quan trọng cho việc phá bỏ axit béo, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Với mầm hướng dương, bạn có thể làm các món salad cho thực đơn trong ngày.

Theo VnExpress