Audi triệu hồi gần 3.000 xe do lỗi túi khí

Nhiều hãng xe nổi tiếng liên tiếp đã phải ra thông báo triệu hồi do lỗi túi khi Takata - loại túi khí tiềm ẩn nguy hiểm đến từ công ty Nhật Bản, Audi mới đây cũng ra thông báo triệu hồi với lỗi tương tự.

Ảnh hưởng xấu của loại túi khí Takata đến ngành ô tô thế giới vẫn đang tiếp diễn bởi mới đây, nhà phân phối mới của Audi - PHS Automotive Malaysia (PHSAM) đã thông báo triệu hồi tự nguyện 2.767 ô tô, kêu gọi chủ sở hữu những chiếc ô tô bị ảnh hưởng mang xe đến Trung tâm Audi để được kiểm tra miễn phí và thay thế phụ tùng nếu cần. Tất nhiên, điều này nên được thực hiện càng sớm càng tốt.

Cụ thể, đợt triệu hồi bao gồm các mẫu xe Audi A4 Sedan, A5 Sportback, A6 Sedan, Q5 và TT Coupe được sản xuất từ năm 2008 đến 2017. Những mẫu xe này sở hữu trang bị túi khí Takata hoặc bộ tạo khí cho bộ phận túi khí bên người lái, bên hành khách và rèm che.

audi-trieu-hoi-gan-3-000-xe-do-loi-tui-khi

Audi triệu hồi gần 3.000 xe do lỗi túi khí

PHSAM cho biết, dựa trên bản cập nhật mới nhất của nhà sản xuất, vỏ máy tạo khí có thể bị hỏng nếu túi khí bung ra. Điều này sẽ khiến các bộ phận kim loại nhỏ bị bật ra khỏi vỏ, gây ra rủi ro nghiêm trọng về an toàn.

Erik Winter, Giám đốc điều hành của PHSAM cho biết: “Tại Audi, an toàn là trên hết và đây sẽ tiếp tục là một trong những yếu tố khác biệt trong nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm cải thiện dịch vụ hậu mãi. Chúng tôi nhận thấy rằng lý do hàng đầu để khách hàng quyết định chọn Audi là vì hiệu suất và các tính năng an toàn của nó– và đó là tiêu chuẩn mà chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì một cách có trách nhiệm”.

“Mặc dù chúng tôi đã xác định được số lượng xe sẽ nhận thông báo triệu hồi lần này, nhưng có thể không phải tất cả chúng đều cần phụ tùng thay thế. Chúng tôi muốn khuyến khích khách hàng kiểm tra xe tại các trung tâm dịch vụ của chúng tôi để yên tâm hơn" - Erik Winter, Giám đốc điều hành của PHSAM cho biết thêm.

Ngoài ra, chủ sở hữu xe Audi từ 5 năm tuổi trở lên sẽ có đủ điều kiện tham gia chương trình Audi Plus mới ra mắt gần đây, chương trình này giảm giá 10% cho dịch vụ bảo dưỡng tại bất kỳ Trung tâm Audi nào. Khách hàng cũng sẽ nhận được ba phiếu giảm giá dịch vụ, áp dụng trong thời hạn ba năm sau năm sử dụng dịch vụ thứ năm cùng với dịch vụ hỗ trợ bên đường miễn phí trên toàn quốc trong tối đa 12 tháng kể từ ngày đổi phiếu.

Để kiểm tra xem chiếc xe có liên quan hay không hoặc để biết thêm thông tin về đợt triệu hồi Takata và Audi Plus, hãy truy cập trang web của Audi Malaysia, liên hệ với dịch vụ khách hàng hoặc gửi email cho PHSAM.

Theo VietQ