Apple khiến những kẻ cướp iPhone 'bẽ bàng' ra sao?

Theo AppleInsider, Apple đã vô hiệu hoá hoàn toàn tất cả iPhone bị đánh cắp từ các cửa hàng Apple Store tại Mỹ.

Số iPhone bị trộm cắp từ các cửa hàng Apple Store tại Mỹ ngày càng tăng cao và những kẻ trộm đang tìm cách bán chúng. Tuy nhiên, theo AppleInsider, Apple đã vô hiệu hoá hoàn toàn tất cả iPhone bị đánh cắp.

Số lượng iPhone bị đánh cắp từ ngày càng ít hơn nhiều so với trước đây. Những kẻ trộm chuyên nghiệp cũng hiếm khi lấy những sản phẩm trưng bày của Apple từ Apple Store.

Nguyên nhân bởi những chiếc iPhone trưng bày được cài phần mềm đặc biệt chỉ cho phép máy hoạt động nếu nằm trong cửa hàng.

apple-khien-nhung-ke-cuop-iphone-be-bang-ra-saoNhững chiếc iPhone trưng bày được cài phần mềm đặc biệt chỉ cho phép máy hoạt động nếu nằm trong cửa hàng. Ảnh: PCMag.

Trong suốt một thập kỷ qua, Apple đã kiểm soát các sản phẩm trưng bày tại cửa hàng hiệu quả đến mức kẻ trộm chỉ có thể kiếm tiền từ việc bán các linh kiện trong thiết bị. Nếu bị đánh cắp khỏi cửa hàng, những chiếc iPhone trưng bày sẽ liên tục kêu to và không thể tắt nguồn nếu bị rút cáp kết nối.

Tuy nhiên, vẫn có những chiếc máy Apple sản xuất cho mục đích trưng bày tại các hệ thống bán lẻ bằng cách nào đó đã được tuồn ra ngoài và đưa về một số cửa hàng.

Khi mua những thiết bị như vậy, người dùng trước khi trả tiền cần mở khoá thiết bị bằng mật mã từ người bán và cẩn thận kiểm tra Activation Lock (bước đăng nhập iCloud khi kích hoạt iPhone).

Thêm vào đó, nếu cầm trên tay một chiếc iPhone trưng bày ngoài cửa hàng, nó sẽ liên tục thông báo yêu cầu người giữ máy hoàn trả sản phẩm cho Apple Store.

“Thiết bị này đã bị vô hiệu hoá và đang bị theo dõi. Những nhà chức trách sẽ được thông báo về điều này”, dòng thông báo xuất hiện trên những chiếc iPhone bị đánh cắp cho biết.

apple-khien-nhung-ke-cuop-iphone-be-bang-ra-sao

Dòng thông báo trên chiếc iPhone bị cướp khỏi Apple Store. Ảnh: Twitter.

Cuối tuần qua, nhiều thành phố tại Mỹ diễn ra những cuộc biểu tình sau cái chết của người đàn ông da đen tên George Floyd. Những cuộc biểu tình trải dài trên ít nhất 30 thành phố tại Mỹ, sau đó nhanh chóng biến thành bạo loạn.

Những người quá khích đã lợi dụng tình hình hỗn loạn để đập phá, trộm đồ tại cửa hàng các thương hiệu lớn, trong đó có Apple Store.

Những kẻ lợi dụng đã gây nhiều thiệt hại cho các cửa hàng Apple. Tại Portland, một số người đã đập vỡ cửa kính cao 9 m, lao vào trong để trộm hàng loạt sản phẩm Apple, bao gồm những thiết bị trưng bày trên bàn như iPhone, iPad và một số phụ kiện. Còn ở Minneapolis, một Apple Store cũng bị phá hoại, chỉ còn những dãy bàn trống trơn, lật nhào và bình chữa cháy.

Theo nguồn tin của AppleInsider, tình trạng hỗn loạn tại Georgia đã buộc chính quyền bang này yêu cầu đóng cửa toàn bộ Apple Store, các nhân viên đã dọn dẹp hàng ngay trong đêm để tránh trộm cắp.

Theo Zing

----

Xem thêm:

+Căng thẳng leo thang, Mỹ chính thức 'cấm cửa' các hãng hàng không Trung Quốc

+Tinh vi thủ đoạn 'biến' iPhone xách tay thành hàng chính hãng bán giá cao

+Trong cơn ác mộng của nước Mỹ, một nhà hàng Việt bị thiêu rụi sau cuộc bạo loạn và nỗi lòng của người trong cuộc

----