Áo chống nắng làm từ bã cà phê có giá tiền triệu

Áo chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều người khi ra đường trong những ngày nóng bức đầu hè. Vì thế, không ít người đầu tư chi 1 - 3 triệu đồng để mua.

Thời tiết đầu hè đã bắt đầu nắng nóng, dự kiến nền nhiệt có thể đạt ngưỡng 40 độ vào cuối tuần này. Theo đó, thị trường sản phẩm chống nắng , bảo vệ da ở Hà Nội trở nên sôi động. Trong đó, phổ biến nhất là mặt hàng áo chống nắng với đủ kiểu dáng, chất liệu và mức giá, dao động từ 200.000 đồng đến 1,2 triệu đồng.

Chị Thanh Lan, trú tại Hai Bà Trưng cho hay, chị vừa đặt mua chiếc áo chống nắng với giá hơn 900.000 đồng, đắt gấp 3 lần so với loại thông thường.

"Nghe quảng cáo đây là áo may từ vải s.cafe. Theo đó, bã cà phê nghiền thành hạt cực nhỏ và trộn với sợi với hàm lượng 5%. Áo chống nắng hay các sản phẩm may mặc từ vải này sẽ có những đặc tính mới như nhanh khô hơn, không bốc mùi khó chịu, ngăn chặn được tia tử ngoại.

Trời nắng nóng như thế này, công việc lại thường xuyên phải ra ngoài nên tôi quyết đầu tư cho sức khỏe một chút", chị Thanh Lan chia sẻ.

Vì sử dụng chất liệu lạ, nên chiếc áo chống nắng dạng này hiện có giá từ 899.000 đồng đến 1,2 triệu đồng (cho áo nam hoặc nữ).

ao-chong-nang-lam-tu-ba-ca-phe-co-gia-tien-trieu

Sử dụng chất liệu cao cấp, nhiều loại áo chống nắng có giá từ 900.000 đồng đến cả triệu đồng.

Trên thị trường, những chiếc áo có giá đắt ngang áo may từ vải cà phê không hiếm, đó là sản phẩm được quảng cáo sử dụng công nghệ Nhật Bản hoặc Đài Loan có khả năng chống tia UV, cách nhiệt.

Vì chất áo cotton dệt kèm sợi gốm ceramic cao cấp hoặc làm từ vải thun lạnh công nghệ Airism nên sản phẩm dạng này có giá đắt đỏ nhất, ở mức 1,2 – 1,3 triệu đồng/chiếc.

Theo lý giải của chị Minh Anh, chủ cửa hàng phân phối áo chống nắng ở Thái Thịnh, Hà Nội, các dòng áo chống nắng cao cấp có hàng nội địa và cả nhập khẩu. Đối tượng khách mua chủ yếu là người có thu nhập, mua áo chống nắng vừa để đi chơi golf hoặc tennis. Do vậy, chủ cửa hàng chỉ nhận các đơn đặt hàng chứ không nhập ồ ạt về bán.

"Phổ biến và bán chạy nhất là áo chống nắng từ vải thô, vải lanh, có giá 150.000 – 300.000 đồng/chiếc. Riêng dòng áo dài, trùm kín qua đầu gối người mặc có giá từ 500.000 đồng. Vào đầu hè, giá áo chống nắng thường tăng nhẹ từ 10.000 – 50.000 đồng, tùy theo nhu cầu mua của khách", chị Minh Anh chia sẻ.

ao-chong-nang-lam-tu-ba-ca-phe-co-gia-tien-trieu

Áo chống nắng bình dân có giá từ 200.000 đồng từ chất liệu vải thô, lanh hoặc jeans.

ao-chong-nang-lam-tu-ba-ca-phe-co-gia-tien-trieu

Dòng 2-3 lớp, kèm mũ và khẩu trang có giá dao động từ 300.000 đồng.

Bên cạnh áo chống nắng, các loại khẩu trang, mũ chống nắng, găng tay cũng có giá bán từ 200.000 – 500.000 đồng. Tính sơ, trọn bộ váy áo, mũ chống nắng đắt tiền, khách hàng phải chi đến 3-4 triệu đồng.

Khác với cửa hàng của Minh Anh chỉ hướng đến nhóm khách nữ, một đại lý phân phối đồ chống nắng tại Đại Kim, Hoàng Mai có đa dạng sản phẩm cho cả trẻ nhỏ và nam giới. Trong đó, áo chống nắng nam có gắn quạt mini ở mặt sau của áo, giúp thoát nhiệt nhanh khi nắng nóng và có thể tháo mở khi cần giặt ủi áo.

"Mỗi chiếc áo điều hòa này hoạt động được khoảng 5 – 7 tiếng khi sạc đầy pin cho quạt", chủ cửa hàng cho biết.

Kèm theo đó, nhiều cửa hàng kinh doanh thêm khăn ống, mũ trùm đầu, khăn đa năng, khẩu trang làm bằng Polyeste cho nam giới trong mùa nắng nóng có giá từ 20.000 – 100.000 đồng.

"Đa phần khách làm nghề chạy xe, vận chuyển hoặc dân phượt là mua nhiều. Không chỉ áo, mà cả găng tay, mũ. Trước đợt nghỉ lễ 30/4 là đơn hàng mua đã tăng gấp 2 lần so với đợt trước", chủ hàng kinh doanh đồ chống nắng tại khu chợ Thành Công cho hay.

Năm nay, sản phẩm chống nắng dành cho trẻ nhỏ cũng được các cửa hàng nhập về từ đầu tháng 5 khi mới chớm hè. Các thiết kế khá được chú trọng về màu sắc và chất liệu thấm mồ hôi. Theo đó, các bộ áo đi kèm mũ, khẩu trang được bán với giá từ 200.000 – 500.000 đồng.

Theo Dân sinh