Ăn thịt đem lại những lợi ích gì cho sức khỏe? 3 nhóm người này nhất định phải ăn thịt

Ăn thịt có lợi như thế nào đối với sức khỏe? Những ai nhất định phải ăn thịt? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về vấn đề này.

Thịt là thực phẩm phổ biến trong cuộc sống, có người thích thì ăn nhiều thịt, không thích thì ăn ít, thậm chí không ăn thịt vì cho rằng sẽ giúp bảo vệ sức khỏe.

Nhưng điều muốn nói với mọi người là dù bạn muốn sống lâu hơn hay giảm cân mà không ăn thịt cũng đều sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

Ăn thịt đem lại những lợi ích gì cho sức khỏe?

- Đảm bảo đủ chất dinh dưỡng: Chất đạm là chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, cần bổ sung đủ hàng ngày để đáp ứng nhu cầu của cơ thể, nếu bạn ăn chay nghiêm ngặt, không ăn thức ăn động vật sẽ dễ dẫn đến tình trạng không đủ đạm.

Ngoài ra, những người ăn chay nghiêm ngặt cũng có thể thiếu vitamin B12 và axit folic. Đây là 2 coenzyme quan trọng trong quá trình tổng hợp DNA, nếu thiếu chúng sẽ dễ gây trở ngại cho quá trình tổng hợp DNA của tế bào.

an-thit-dem-lai-nhung-loi-ich-gi-cho-suc-khoe-3-nhom-nguoi-nay-nhat-dinh-phai-an-thit

Không ăn thịt trong thời gian dài cũng gây hại cho sức khỏe

- Phòng tránh thiếu máu : Thức ăn động vật rất giàu sắt heme, có lợi cho cơ thể hấp thu và là nguồn bổ máu tốt nhất, nếu không ăn thịt trong thời gian dài dễ gây thiếu máu do thiếu sắt. Mặc dù một số loại rau cũng chứa một lượng sắt nhất định nhưng đó chỉ là sắt không phải heme, không có lợi cho sự hấp thụ của cơ thể.

- Ổn định kinh nguyệt : Trẻ em gái vị thành niên không ăn thịt trong thời gian dài dễ bị rối loạn nội tiết do ăn không đủ chất béo, thiếu dinh dưỡng, ảnh hưởng đến quá trình bài tiết estrogen khiến kinh nguyệt không đều, thậm chí là vô kinh.

Thực phẩm nào cũng là con dao hai lưỡi, thịt cũng vậy. Nếu sử dụng đúng cách sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe, sử dụng không đúng thì thực sự sẽ khiến cơ thể mắc bệnh.

an-thit-dem-lai-nhung-loi-ich-gi-cho-suc-khoe-3-nhom-nguoi-nay-nhat-dinh-phai-an-thit

Ăn thịt quá nhiều không những không có lợi cho sức khỏe còn tăng nguy cơ mắc bệnh

Mặc dù thịt có lợi cho sức khỏe, nhưng ăn quá nhiều thịt trong thời gian dài, đặc biệt là ăn các loại thịt chiên rán, thịt chế biến sẵn, thịt nướng,... sẽ đe dạo sức khỏe của mọi người như gây ra bệnh béo phì, bệnh tim mạch, huyết áp cao, mỡ máu,…

3 kiểu người dưới đây rất cần ăn thịt

Phụ nữ có thai 

an-thit-dem-lai-nhung-loi-ich-gi-cho-suc-khoe-3-nhom-nguoi-nay-nhat-dinh-phai-an-thit

Phụ nữ mang thai nhất định phải ăn thịt để bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi

Khi mang thai, bạn không còn là một cá thể, mà còn đem theo một thai nhi bé nhỏ trong bụng. Nếu lúc này vẫn mù quáng áp dụng phương pháp thuần chay, không chỉ ảnh hưởng đến việc cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi, mà còn khiến thai nhi kém phát triền.

Đồng thời cũng gây hại cho sức khỏe của người mẹ, làm tăng tình trạng thiếu máu, suy dinh dưỡng và suy yếu khả năng miễn dịch.

Trẻ nhỏ đang phát triển cần phải ăn thịt

an-thit-dem-lai-nhung-loi-ich-gi-cho-suc-khoe-3-nhom-nguoi-nay-nhat-dinh-phai-an-thit

Trẻ nhỏ cần dinh dưỡng để phát triển thể chất

Trẻ em đang trong thời kỳ tăng trưởng và phát triển, cơ thể trẻ cần được bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng như đạm và axit béo, nếu không ăn thịt trong thời gian dài sẽ khiến trẻ chậm lớn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của não bộ. Khuyến cáo mỗi ngày nên tiêu thụ ít nhất 45g gia cầm, gia súc và khoảng 75g thuỷ sản.

Người thiếu máu cần phải ăn thịt

Thiếu máu phần lớn là do cơ thể thiếu sắt, và thịt là một trong những thực phẩm tốt nhất để con người hấp thụ trực tiếp sắt, giúp cơ thể phục hồi tinh thần, cung cấp lượng sắt quan trọng cho huyết sắc tố trong cơ thể.

Nếu bạn gặp phải trường hợp này, đừng tránh ăn thịt nữa, ăn thịt là một cách tập luyện tốt cho thể trạng và sức khỏe của bạn. Khuyên bạn không nên trì hoãn bệnh của mình, ăn uống điều độ là được.

Theo Trí thức trẻ