Ăn hỏi to nhất làng nhưng đến khi mẹ chú rể đưa phong bì lễ đen 50 triệu, bố cô dâu lại tối sầm mặt đuổi khách chỉ vì một chi tiết

Bố em vừa nói dứt lời thì bà cô là em ruột bố em chả thèm quan tâm quần chùng áo dài gì nữa, lao ngay xuống bếp bê bát muối lên rắc rồi mắng thẳng mặt bà mẹ chồng em: Con bà là vàng con cháu chúng tôi là rác à, chả có cưới xin gì hết.

Vẫn là câu chuyện làm dâu nhà giàu , một "điểm hạ cánh" lý tưởng cho bất cứ cô gái nào ở độ tuổi đang yêu. Nhưng khi bước chân vào rồi mới thấm, lấy chồng giàu chưa hẳn đã sướng.

Giống như câu chuyện dưới đây của một cô gái vừa mới được chia sẻ trên nhóm kín của mạng xã hội, đang thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Bởi tình cảnh éo le cô gặp ngay hôm ăn hỏi, khi cuộc vui chưa kịp mở đã vội đến hồi dã đám.

Cô gái tâm sự: "Thảm kịch của em bắt nguồn từ chuyện yêu con trai nhà giàu mọi người ạ. Chẳng là em là gái nông thôn. Học xong đại học, em ở lại thành phố thuê nhà, lập nghiệp. Đi làm 2 năm mới em gặp và yêu anh.

Lúc yêu, em chỉ để ý tới tính cách con người của anh như thế nào chứ không có hỏi gia cảnh của anh ra sao. Tới khi anh nói muốn cưới nên dẫn em về giới thiệu với bố mẹ anh, lúc ấy em mới biết bạn trai mình là công tử nhà giàu.

an-hoi-to-nhat-lang-nhung-den-khi-me-chu-re-dua-phong-bi-le-den-50-trieu-bo-co-dau-lai-toi-sam-mat-duoi-khach-chi-vi-mot-chi-tiet

Bố mẹ anh kinh doanh, buôn bán có cơ ngơi 5 tầng mặt phố rất đáng nể. Nói chung so với hoàn cảnh nhà em thì đúng là chênh nhau một trời một vực. Nên ngay khi bước tới cửa nhà anh, em đã có cảm nhận được đôi chút tự ti trong lòng.

Quả đúng như lo lắng của em, vừa hỏi gia thế, nghe bảo bố mẹ em làm ruộng, nhà dưới quê, mẹ anh liền trợn mắt, nguýt dài em 1 cái, rồi bĩu môi bảo: 'Ô, thế cháu lấy tư cách gì mà yêu con trai bác?'.

Lúc đó em tí khóc luôn cả nhà ạ, cảm giác bị xúc phạm tột đỉnh. Sau hôm đó, em chính thức nản. Mấy lần đòi chia tay mà anh không chịu. Chẳng rõ sau anh thuyết phục bố mẹ kiểu rồi bên nhà anh cũng vui vẻ cho tụi em làm đám cưới".

Theo dõi tới đây, hội chị em ồ lên chúc mừng đôi bạn trẻ đã vượt được khó khăn ban đầu. Không hiểu chuyện tình cảm của cô còn gặp trắc trở gì nữa. Mọi người tiếp tục tập trung theo dõi, để rồi tất cả đều sốc với diễn biến tiếp theo.

"Em cứ nghĩ mọi chuyện như vậy là ổn. Bố mẹ em cũng mừng vì con gái chọn được nơi êm ấm để dừng chân. Trong suốt quá trình hai bên gặp nhau bàn bạc chuyện cưới hỏi, nhà anh không tỏ bất cứ thái độ gì.

Khi bàn tới lễ cưới, bên nhà em bảo mọi chuyện cứ tối giản nhất có thể. Bởi thực sự, bố mẹ chỉ mong em hạnh phúc. Mọi thứ chỉ là hình thức, không quan trọng.

Song phía nhà anh thì khác. Người ta vẫn bảo phú quý sinh lễ nghĩa, nên đám cưới của con trai, bố mẹ anh chuẩn bị hoành tráng lắm. Mọi thứ đều phải ở mức độ sang nhất, đẹp nhất, lộng lẫy nhất.

Hôm ăn hỏi, nhà anh dẫn cả đoàn ô tô xuống cùng 11 tráp lễ khiến họ hàng, làng xóm ai nhìn vào cũng xuýt xoa bảo em số sướng được làm dâu nhà giàu.

Thế nhưng khi nhà em vừa nhận lễ xong, mẹ anh ngồi xuống bàn thưa chuyện. Vừa nói bà vừa đưa 1 chiếc phong bì dày cộp đặt lên mặt bàn bảo đó là khoản lễ đen cho nhà gái.

Điều này làm bố mẹ em khá bối rối, vì thứ nhất ngay từ đầu phía nhà em đã nói rõ không không thách cưới. Thứ 2 khoản tiền 50 triệu kia là quá lớn với nhà em. Thế nên bố mẹ em cương quyết trả lại.

an-hoi-to-nhat-lang-nhung-den-khi-me-chu-re-dua-phong-bi-le-den-50-trieu-bo-co-dau-lai-toi-sam-mat-duoi-khach-chi-vi-mot-chi-tiet

Ảnh minh họa

Thật không ngờ, đáp thái độ hòa nhã, nể trọng của gia đình em, mẹ anh lại thủng thẳng bảo: 'Ông bà cứ cầm lấy. 11 mâm lễ kia cùng với số tiền này chúng tôi bỏ ra không có tiếc, quan trọng là thái độ của cái M. sau này. Thôi thì mất lòng trước được lòng sau. Tiện đây tôi cũng nói luôn, nhà tôi có nề nếp, gia giáo quy củ trước giờ rồi. Ai cũng thế thôi, rước về được thì cũng tiễn đi được'.

Ôi, nghe tới đây, cả nhà em choáng váng luôn. Em không hiểu mẹ anh đồng ý cho em lấy anh là vì đâu nữa. Song bố em thì bực tím tái mặt mày. Ông nhìn em thở dài rồi quay sang đỏ mặt với thông gia tương lai: 'Nếu bà nghĩ con gái tôi phải quỵ lụy để được làm dâu nhà giàu thì bà nhầm to rồi đó'.

Bố em vừa nói dứt lời thì bà cô là em ruột bố em chả thèm quan tâm quần chùng áo dài gì nữa, lao ngay xuống bếp bê bát muối lên rắc rồi mắng thẳng mặt bà mẹ chồng em: 'Con bà là vàng con cháu chúng tôi là rác à, chả có cưới xin gì hết. Mời bà về cho'.

Thế là dã đám hết mọi người ạ. Nhục nhất là cả làng cả tổng chỉ chỏ em. Chồng em thì ra sức giải thích, mẹ anh ấy nguây nguẩy xách đồ về, náo loạn hết cả lên. Có khi trên phim cũng không thảm như vậy".

Chưa xác minh được độ chính xác của câu chuyện cô gái kể nhưng có lẽ trường hợp thế này không phải chưa từng xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Hầu hết mọi người đều thở dài, đồng cảm với tình cảnh trớ trêu mà cô gái gặp phải. Đã có bao câu chuyện làm dâu nhà giàu đến ngày cưới mới bẽ bàng nhận cái kết đắng nhưng có vẻ khi yêu vào chẳng có mấy cô gái giữ được tỉnh táo.

Vẫn biết yêu là từ tình cảm, con người nhưng lấy về lại phải quan tâm đến cả nhà chồng và nhiều yếu tố khác. Chính vì vậy, hãy tìm hiểu thật kĩ và chỉ sẵn sàng khi 2 bên hoàn toàn chấp nhận và tôn trọng nhau.

Theo Nhịp sống Việt