Ăn đường cùng với sữa là dại: Sai lầm kinh điển khiến con chậm lớn, khó tiêu ngộ độc thực phẩm

Sữa là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Nhưng nếu bạn kết hợp sữa với những thực phẩm dưới đây sẽ rước họa cho bé yêu của mình.

Sữa và muối

Sữa là thực phẩm giàu dinh dưỡng những nếu kết hợp với muối sẽ vô cùng hại cho thận của bạn. Ảnh hưởng tới sức khỏe của bé vì vậy mẹ đừng dại dột mà cho bé ăn đồ chứa nhiều muối rồi lại cho con uống sữa. Những tác hại của sự kết hợp này có thể không xuất hiện ngay mà nhiều năm sau do cơ thể tích tụ. Tốt nhất là không nên kết hợp sữa và muối.

Sữa và trái cây

Nhiều người có thói quen ăn sữa chua hoa quả dầm rồi cho thêm chút sữa tươi, hoặc sữa đặc có đường. Điều này có thể gây hại cho sức khỏe. Các loại hoa quả như chuối, cam sản sinh ra nhiều vitamin C gây tiêu chảy rối loạn tiêu hóa cho sức khỏe con người. Nếu bạn kết hợp giữa sữa và hoa quả kết hợp cùng nhau, những phản ứng đối lập này có thể cản trở tiêu hóa.

an-duong-cung-voi-sua-la-dai-sai-lam-kinh-dien-khien-con-cham-lon-kho-tieu-ngo-doc-thuc-pham
Không kết hợp sữa với chocolate

Sữa kết hợp với trai cây gây ra sự mất cân bằng của hệ vi khuẩn ruột và gây ra các chất độc trong dạ dày. Tình trạng này có thể dẫn đến cảm lạnh, ho, đờm và dị ứng cho trẻ nhỏ.

Sữa và chocolate

Khi kết hợp sữa và chocolate , trong sữa rất giàu protein và canxi, trong khi chocolate chứa axit oxalic. Ăn hai thực phẩm này với nhau sẽ dẫn đến hình thành canxi oxalat không hòa tan, ảnh hưởng lớn đến sự hấp thụ canxi. Ngoài ra, khi kết hợp sữa và chocolate chúng còn gây ra hiện tượng tóc khô, tiêu chảy, tăng trưởng chậm lớn cho trẻ nhỏ

an-duong-cung-voi-sua-la-dai-sai-lam-kinh-dien-khien-con-cham-lon-kho-tieu-ngo-doc-thuc-pham

Sữa không nên kết hợp với đường

Sữa với đường

Đường và sữa là hai sản phẩm thường được kết hợp với nhau, nhưng sự kết hợp sai lầm này khiến cho chất lysine trong sữa phản ứng với đường, tạo thành hợp chất fructose lysine chứa độc tố, gây hại cho sức khỏe con người, nhất là với trẻ nhỏ. Do vậy, chỉ cho đường khi sữa đã nguội để đảm bảo sức khỏe của chính mình và con yêu của bạn.

Theo Khoe&Dep