Ám ảnh cảnh di chuyển quan tài rời bệnh viện tại Tây Ban Nha

Tây Ban Nha đang là quốc gia có số người tử vong do Covid-19 cao thứ hai thế giới, chỉ sau Italia. 

Theo những số liệu thống kê mới nhất của Bộ Y tế Tây Ban Nha, virus SARS-CoV-2 đã cướp đi 11.744 sinh mạng trong tổng số 124.750 người được xác định đã nhiễm bệnh Covid-19, tính đến 17h chiều nay (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

Theo những số liệu thống kê mới nhất của Bộ Y tế Tây Ban Nha, virus SARS-CoV-2 đã cướp đi 11.744 sinh mạng trong tổng số 124.750 người được xác định đã nhiễm bệnh Covid-19, tính đến 17h chiều nay (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

am anh canh di chuyen quan tai roi benh vien tai tay ban nha hinh anh 2

Liên tiếp có hàng nghìn ca nhiễm mới khiến hệ thống y tế tại Tây Ban Nha rối loạn, nhiều bệnh viện dã chiến được quân đội dựng lên khắp nơi. Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã áp đặt một trong những lệnh phong tỏa chặt chẽ nhất Châu Âu, chỉ cho phép nhân viên làm việc trong các lĩnh vực thiết yếu được tự do đi lại và đi làm. Ảnh: Reuters.

am anh canh di chuyen quan tai roi benh vien tai tay ban nha hinh anh 3

Công nhân nhà xác đẩy quan tài của một người chết tại bệnh viện, viện dưỡng lão ở Leganes Madrid, gần Madrid, Tây Ban Nha, ngày 2/4. Theo nhà chức trách, ngày càng có nhiều người chết trong khu vực nhà dưỡng lão, nơi có khoảng 50.000 người trong độ tuổi dễ bị tổn thương nhất. Ảnh: Reuters.

am anh canh di chuyen quan tai roi benh vien tai tay ban nha hinh anh 4

Một hành lang nhiều bệnh nhân và nhân viên y tế tại đơn vị cấp cứu của bệnh viện cứu chữa bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Getafe, ngoại ô Madrid. Ảnh: Reuters.

am anh canh di chuyen quan tai roi benh vien tai tay ban nha hinh anh 5

Nhà nghiên cứu xã hội học Jose Hernandez tại ĐH Cordoba ở Tây Ban Nha cho rằng nhận thức "của người dân Tây Ban Nha nói chung" về tác động mà Covid-19 gây ra còn thấp, chủ yếu cho coi thường virus này, điều này khiến ca nhiễm, tử vong ngày càng tăng nhanh. Trong ảnh, nhân viên tang lễ di chuyển quan tài tại bệnh viện Severo Ochoa ở Leganes, Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.

am anh canh di chuyen quan tai roi benh vien tai tay ban nha hinh anh 6

Một bệnh viện dã chiến được đặt ở trung tâm hội nghị IFema ở Madrid. Fernando Simon, Tổng chỉ huy của chiến dịch chống Covid-19 tại Tây Ban Nha cho biết, Chính phủ đang làm tất cả để ngăn ngừa virus. Ông Simon cũng được xác định nhiễm virus corona vào ngày 31/3 vừa qua. Ảnh: Reuters.

am anh canh di chuyen quan tai roi benh vien tai tay ban nha hinh anh 7

Theo Reuters, giới chức Tây Ban Nha đang nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, qua đó làm dịu nỗi lo về hỗn loạn kinh tế và bảo vệ người dân khỏi tình cảnh vô gia cư trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Ảnh: Reuters.

am anh canh di chuyen quan tai roi benh vien tai tay ban nha hinh anh 8

Tại các bệnh viện, nhân viên chăm sóc làm việc căng thẳng nhiều giờ đồng hồ. Số ca nhiễm tăng nhanh tạo áp lực lớn lên hệ thống y tế nước này. Ảnh: Reuters.

am anh canh di chuyen quan tai roi benh vien tai tay ban nha hinh anh 9

Hàng loạt lều dã chiến được quân đội dựng lên tại bệnh viện Universitario Central de Asturias ở Oviedo. Ảnh: Reuters.

am anh canh di chuyen quan tai roi benh vien tai tay ban nha hinh anh 10

Hình ảnh các con đường, đại lộ, trung tâm thương mại vắng vẻ tại Paseo de la Castellana ở Madrid. Ảnh: Reuters.

am anh canh di chuyen quan tai roi benh vien tai tay ban nha hinh anh 11

Quan chức y tế hàng đầu của nước này ông Fernando Simon dự đoán đỉnh dịch vẫn chưa xảy ra và số lượng các trường hợp nhiễm bệnh sẽ tiếp tục gia tăng trong những ngày tới. Việc phong tỏa kéo dài 15 ngày, nhưng Thủ tướng Pedro Sanchez cho biết tính trạng khẩn cấp có thể kéo dài thêm 14 ngày nữa. Ảnh: Reuters.

am anh canh di chuyen quan tai roi benh vien tai tay ban nha hinh anh 12

Số liệu mới nhất do trang mạng worldometer.info cập nhật cho biết, tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên toàn cầu đã lên tới 1.120.752 người, với 58.982 trường hợp tử vong, tính đến 17h chiều nay (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

Lê Minh

Theo DanViet

---

* Xem thêm:

Nhìn lại các đại dịch lớn trên thế giới và lời khuyên 'Hãy lắng nghe cơ thể bạn" hôm nay

Nước Mỹ bắt đầu 'hai tuần địa ngục' thật sự với 1.000 người chết chỉ trong 1 ngày

Tây Ban Nha 'vươn lên' đứng thứ 3 thế giới về số ca nhiễm