Ai sắp lấy chồng cần tìm hiểu huyệt Trường cường, Nhân trung để không rơi vào cảnh “chôn bạn tình”

Tốt nhất trước khi lấy chồng cần học cách tìm huyệt Trường cường, Nhân trung nhằm kịp sơ cứu kẻo mất chồng trong tích tắc.

Sợ hãi đêm tái hôn

Anh Nguyễn Văn Th. (Hải Phòng) gà trống nuôi con gần chục năm, có ý muốn “đi bước nữa”, nhưng mãi chưa có đám nào vừa ý để tái hôn.

Một lần đi đường anh thấy gã đàn ông lực lưỡng đánh một phụ nữ phụ nhỏ bé giữa đường, người xem thì đông mà chả ai cứu cả. Anh bất bình đã nhảy vào can thiệp. Gã đàn ông bạo lực đánh lại, anh có võ nên cho gã “đo ván”. Anh cũng lên xe đi tiếp, không nhận lời cảm ơn.

Ai dè mấy tháng sau anh được chị gái đưa tới làm quen với một cô giáo đã ly hôn chồng vài năm. Anh còn ngại ngần chưa biết nói năng gì, thì cô ấy đã vui vẻ cười nói thân mật. Khi ra về cô ấy mới thỏ thẻ cảm ơn “ân nhân” đã giải nguy khi bị chồng cũ đánh mấy tháng trước. Thế là rổ rá cạp lại thành đôi.

ai-sap-lay-chong-can-tim-hieu-huyet-truong-cuong-nhan-trung-de-khong-roi-vao-canh-“chon-ban-tinh”

Ảnh minh họa.

Đêm động phòng đang nồng thắm thì mắt anh trợn ngược, trắng dã, mềm oặt đổ trên bụng chị. Chị hốt hoảng sợ hãi vì đang "làm chuyện ấy”, nhưng đã nén sợ lớn tiếng gọi người nhà. May mẹ chồng hiểu ngay sự việc, bà bảo người nhà gọi cấp cứu, còn mình lấy kim băng cài ở túi áo ra đâm vào xương cụt và day bấm nhân trung của anh. Khi anh tỉnh lại bà nhét vào miệng thêm miếng sâm… Lát sau mới từ từ đỡ anh rời bụng vợ, mặc quần áo rồi lên xe cấp cứu.

Các bác sĩ khen mẹ chồng biết sơ cứu nên cứu được người, không con dâu mới mang tội vô tình “giết chồng”…

Còn chị Lê Thị T. (Đà Nẵng) vẫn đau xót vì biết mình thiếu hiểu biết mà đã “mất chồng”. Hôm ấy chồng chị đi làm về tỏ ra rất mệt mỏi. Nhưng đêm đó chị vẫn “khều” chồng. Anh chiều vợ nên “cố gắng” và chết ngất trên bụng vợ. Chị thì không biết anh bị chứng “thượng mã phong” nên gỡ chồng xuống, vội vã mặc quần áo và gọi cấp cứu. nhưng tất cả đã muộn mất rồi.

Mỗi lần đọc sách báo, nghe ai đó nói về chứng "Thượng mã phong" chị lại xót xa chảy nước mắt, ước gì được biết cách cấp cứu rất đơn giản nhưng cứu được chồng.

ai-sap-lay-chong-can-tim-hieu-huyet-truong-cuong-nhan-trung-de-khong-roi-vao-canh-“chon-ban-tinh”
 

Huyệt Trường cường, Nhân trung ở đâu?

Bác sĩ Đặng Văn Quế (nguyên bác sĩ BV hữu nghị Việt Đức), chứng Thượng mã phong là tình trạng đột tử trong sinh hoạt tình dục khi dương khí bị thất thoát do tinh dịch tiết ra quá nhiều. Chứng này do nhiều nguyên nhân, như: Người mới cưới vợ, người lâu ngày không “yêu”; ân ái khi say xỉn; căng thẳng, mệt mỏi quá trước khi “yêu”; “Quan hệ” quá sức; Hoặc “quan hệ” khi có tiền sử tim mạch, “quan hệ” khi cơ thể ốm yếu, suy nhược, bị phong hàn, cảm cúm, căng thẳng thần kinh,…

ai-sap-lay-chong-can-tim-hieu-huyet-truong-cuong-nhan-trung-de-khong-roi-vao-canh-“chon-ban-tinh”
 

Dấu hiệu thường gặp là: Người nam lên cơn cực khoái, hoặc sau xuất tinh thì bị bất tỉnh, người nhũn, toát mồ hôi, thở nhanh, nông, mặt trắng bệch, co giật chân tay, toàn thân lạnh, mạch đập yếu, tinh dịch liên tục chảy ra đến kiệt sức... Nếu cấp cứu không kịp thời người bệnh sẽ ngừng tim, ngừng thở… có thể dẫn đến tử vong.

Chứng “thượng mã phong” có thể bấm huyệt Trường cường, Nhân trung để cấp cứu, nhưng nhiều người không biết hai huyệt đó nằm ở đâu. Vì vậy các cô gái, và những phụ nữ sắp tái hôn cần tìm hiểu về chứng "thượng mã phong", cách tìm huyệt Trường cường, Nhân trung để xử trí kịp thời xảy ra chuyện.

ai-sap-lay-chong-can-tim-hieu-huyet-truong-cuong-nhan-trung-de-khong-roi-vao-canh-“chon-ban-tinh”

Theo hướng dẫn của BS Quế, khi chồng có những triệu chứng trên, người vợ hết sức bình tĩnh, đừng xấu hổ mà hãy gọi người thân vào giúp đỡ.

- Hãy để yên chồng trên bụng, ôm chồng và lấy vật nhọn (kim băng, trâm…), hoặc móng tay bấm vào huyệt Trường cường (châm mạnh vào đầu xương cùng cụt gần hậu môn), hoặc huyệt hội âm là điểm giữa nối từ gốc dương vật đến hậu môn.

- Dùng đầu ngón tay ấn mạnh vào huyệt nhân trung (điểm giữa của rãnh nhân trung từ gốc mũi đến môi trên). Cùng lúc dùng miệng truyền hơi cho chồng (có thể 15 - 20 phút, hoặc lâu hơn) tới lúc chồng tỉnh lại.

- Đồng thời xoa bóp đều khắp cơ thể chồng để khí huyết lưu thông.

- Khi chồng tỉnh lại thì nhẹ nhàng đặt xuống, cho uống chút sâm (tươi, khô, hay viên sâm) đều được. Rồi nhanh chóng đưa đi cấp cứu.

Tuyệt đối không sợ hãi đẩy chồng xuống (vì đó bị coi là hành động “chôn bạn tình”). Hãy nhớ là phải giữ nguyên tư thế trước khi chờ can thiệp y tế. Lúc này chỉ có vợ mới cứu sống được chồng, do đó người vợ hãy xóa bỏ ngại ngùng, xấu hổ, sơ cứu chính xác và nhanh chóng gọi 115 để cấp cứu ngay, bởi chậm trễ người bị thượng mã phong có thể ngừng tim, ngừng thở không hồi phục.

Theo GiaDinh