9 "tuyệt chiêu" khi dùng bữa giúp chị em giảm cân vèo vèo mà không phải ăn kiêng vất vả, vừa ít thấy đói lại an toàn sức khỏe

Có lẽ chẳng ai tin được, dù ăn uống bình thường nhưng cân nặng vẫn giảm xuống vù vù nếu áp dụng đúng 9 bí quyết “dễ như ăn kẹo” này.

Mùa hè là lúc mà thời tiết nắng nóng đỉnh điểm làm cơ thể tiêu hao năng lượng, chưa kể còn những cuộc hội hè ngoài trời như tiệc BBQ hay liên hoan, du lịch… khiến bạn có xu hướng ăn nhiều hơn. Vậy nên trong những ngày này, nếu chị em không biết "giữ mồm giữ miệng" thì bao nhiêu công sức ăn kiêng sẽ sụp đổ chỉ trong vài ngày.

Biết ăn nhiều rất mập nhưng cũng có một vài cuộc vui mà bạn không thể không ăn, hoặc đơn giản là khó "cầm lòng" trước đồ ăn. Trước tình hình này, chị em hãy áp dụng ngay 9 cách này để vừa ăn thoải mái mà không sợ béo, lại còn rất an toàn cho sức khỏe:

1. Ăn nhiều đồ cay hơn

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng điều này đã được ghi chép trong kết quả nghiên cứu của trường Đại học Purdue (Mỹ). Cụ thể, ớt giúp làm tăng hương vị món ăn, làm giảm cơn đói và hỗ trợ giảm cân cực tốt.

9-tuyet-chieu-khi-dung-bua-giup-chi-em-giam-can-veo-veo-ma-khong-phai-an-kieng-vat-va-vua-it-thay-doi-lai-an-toan-suc-khoe

Thêm một ít ớt vào không chỉ giúp món ăn bắt mắt hơn mà còn làm cơ thể đốt cháy calo thừa thấy rõ đấy.

"Chúng tôi thấy rằng ăn ớt đỏ có thể giúp cơ thể kiểm soát sự thèm ăn và đốt cháy nhiều calo hơn sau bữa ăn, đặc biệt là đối với những người ít ăn ớt hoặc sợ cay. Nhưng dù vậy thì chỉ nên dùng vừa phải mà thôi vì ăn quá nhiều sẽ gây đau dạ dày" – Richard Matters, giáo sư dinh dưỡng tại Đại học Purdue chia sẻ.

2. Sử dụng bạc hà

Mùi hương của bạc hà có thể giúp giảm cân bằng cách cản trở cơn thèm ăn của bạn. Các loại trà bạc hà không chỉ ít calo mà còn tăng cường tiêu hóa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt cho việc giảm cân. Vậy nên để tránh việc ăn quá nhiều trong bữa tiệc, bạn hãy sử dụng nến thơm mùi bạc hà hoặc uống trà bạc hà trước khi ăn.

3. Uống bằng cốc cao

Đôi lúc có những loại nước ngọt hay nước giải khát bạn yêu thích xuất hiện trong bữa tiệc, nhưng lại sợ uống nhiều sẽ mập. Nếu quá thèm, hãy rót ngay loại nước đó vào những chiếc ly nhỏ và cao hơn.

9-tuyet-chieu-khi-dung-bua-giup-chi-em-giam-can-veo-veo-ma-khong-phai-an-kieng-vat-va-vua-it-thay-doi-lai-an-toan-suc-khoe

Những chiếc ly cao luôn có thể tích rất ít nhưng lại tạo cảm giác là bạn đang uống rất nhiều.

Theo tập san British Medical Journal, những chiếc ly cao này có thể "đánh lừa" não bộ rằng mình đang uống nhiều hơn, nhưng thực tế thì ít hơn rất nhiều. Nếu chêm thêm đá lạnh vào thì lượng nước uống vào lại càng ít đi nữa.

4. Ăn bằng tay không thuận

Dù việc này có thể gây khó khăn với nhiều người, nhưng theo nghiên cứu thì ăn bằng tay không thuận sẽ khiến bạn ăn chậm lại. Từ đó tín hiệu "đã no" từ dạ dày sẽ chuyển đến não nhanh hơn và làm bạn ăn ít đi. Ngoài ra, nó còn giúp bạn nhai kỹ hơn nên có thể khống chế cảm giác thèm ăn sau đó.

5. Sử dụng bộ đồ ăn nhiều màu, sặc sỡ

9-tuyet-chieu-khi-dung-bua-giup-chi-em-giam-can-veo-veo-ma-khong-phai-an-kieng-vat-va-vua-it-thay-doi-lai-an-toan-suc-khoe

Theo nghiên cứu, bộ đồ ăn màu đỏ có thể giúp bạn ăn ít đi trông thấy so với các màu khác.

Theo nghiên cứu từ Đại học Oxford, việc sử dụng các loại chén bát có màu sắc tương phản với màu thực phẩm có thể giúp chị em ăn ít lại. Tuy các nhà khoa học vẫn chưa lý giải rõ ràng, nhưng nếu mọi người ăn bằng bộ đồ ăn màu đỏ thì họ sẽ có xu hướng ăn ít đi trông thấy.

6. Sử dụng các loại chén bát có kích cỡ nhỏ

Một nghiên cứu từ Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ cho biết, kích cỡ của bộ đồ ăn chính là nguyên nhân khiến bạn ăn nhiều hơn. Ví dụ, đĩa càng to thì bạn càng vô thức gắp nhiều đồ ăn hơn để lấp đầy đĩa, nên vô hình chung cũng ăn nhiều lên. Vậy nên hãy chuyển sang sử dụng các loại chén bát nhỏ hơn để kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào.

7. Ăn tráng miệng bằng các món ngọt khác lạ

Có lẽ hầu hết mọi người đều thích các loại tráng miệng ngọt ngào như bánh, kem hay những loại đồ ăn vặt. Tuy nhiên, đây lại chính là nguyên nhân khiến chị em mập lên mặc dù trong bữa chẳng hề ăn tí gì.

Thế nên hãy chuyển sang các loại thực phẩm ngọt khác lạ hơn nhưng vẫn tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như thưởng thức một tách trà ngọt sẽ tốt hơn là một miếng bánh kem đầy calo đấy.

8. Uống 1 ly nước trước bữa ăn

Khi cơ thể bị thiếu nước thì nó sẽ gây ra những tín hiệu y hệt như khi đói bụng. Kết quả là nếu không phân biệt được, bạn sẽ vô tình ăn thêm cho dù cơ thể không đói và trở nên mập hơn.

9-tuyet-chieu-khi-dung-bua-giup-chi-em-giam-can-veo-veo-ma-khong-phai-an-kieng-vat-va-vua-it-thay-doi-lai-an-toan-suc-khoe

Thế nên lúc nào đói bụng, hãy uống ngay 1 ly nước để kiểm tra xem liệu mình có phải đang đói thực sự hay chỉ là khát nước mà thôi. Chưa kể uống nước trước bữa ăn còn tạo trạng thái no giả và làm bạn ăn ít đi trong bữa.

9. Ăn thêm rau quả trong bữa ăn

Một cách cực kỳ đơn giản mà ắt hẳn chị em nào cũng từng làm, đó là ăn độn thêm rau quả trong bữa cơm. Bằng cách này, chị em sẽ nhanh no hơn mà không phải ăn quá nhiều các loại thịt thà đầy calo gây béo phì. Nếu có thời gian, bạn hãy thay đổi liên tục các loại rau ăn kèm để đỡ ngấy và chán khi chỉ ăn liên tục một loại.

Theo Phụ nữ Việt Nam