9 mẹo dọn dẹp giúp nhà gọn sạch, hiệu quả tức thì

Không gian sống luôn gọn gàng, sạch sẽ mà không phải hì hụi dọn dẹp mỗi ngày chỉ với những bí quyết siêu dễ siêu nhanh dưới đây.

Với hầu hết mọi người, ai cũng muốn giữ sự sạch sẽ, ngăn nắp cho không gian sống của mình. Tuy nhiên, họ vẫn mong sắp xếp được thời gian cho công việc và sở thích của mình thay vì dọn dẹp hàng giờ đồng hồ. Điều đó hoàn toàn không mâu thuẫn với nhau, có thể dễ dàng thực hiện nhờ một số mẹo và thủ thuật giản đơn bất ngờ trong bài viết.

1. Chổi cao su thu gom tóc, lông trên thảm

Thảm có thể giúp bất kỳ khu vực nào trong nhà trở nên ấm cúng nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra nhiều rắc rối. Thảm tích tụ bụi, lông động vật và tóc của chính các thành viên trong gia đình. Thực sự rất khó để loại bỏ tất cả bụi bẩn này bằng máy hút bụi thông thường vì lực hút không đủ mạnh.

May mắn thay, mọi người có thể sử dụng chổi cao su. Chỉ cần dùng chổi gạt nhiều lần trên thảm là bạn dễ dàng thu gom được bụi và tóc, lông động vật. Bước cuối cùng có thể dùng máy hút bụi để làm sạch không gian một cách triệt để.

9-meo-don-dep-giup-nha-gon-sach-hieu-qua-tuc-thi

2. Bóng tennis giúp loại bỏ các vết trầy xước

Bạn có thể sử dụng một quả bóng tennis thông thường để loại bỏ vết xước. Bạn thậm chí không cần bất kỳ chất tẩy rửa nào để làm điều đó. Chỉ cần lấy một quả bóng tennis sáng màu và chà lên thứ gì đó bẩn. Để xóa các vết nghiêm trọng hơn, bạn có thể đặt quả bóng lên cán lau bằng cách cắt chữ X vào quả bóng. Điều này sẽ tăng lực chà giúp vết bẩn nhanh chóng sạch sẽ.

9-meo-don-dep-giup-nha-gon-sach-hieu-qua-tuc-thi

3. Giấm làm sạch máy giặt

Bạn không cần chất tẩy rửa đặc biệt cho máy giặt vì giấm thông thường có thể làm tốt công việc này. Để làm sạch máy giặt, hãy đổ một lít giấm vào bên trong khi chạy chu trình dài nhất với nhiệt độ nóng nhất. Sau 5 phút, dừng máy và để máy nghỉ ngơi với dung dịch trong một giờ. Sau đó, tiếp tục chu trình và đợi chu trình kết thúc.

Với máy giặt cửa trước, bạn sẽ cần ít giấm hơn, chỉ ¾ cốc. Đặt giấm vào ngăn chứa chất tẩy rửa. Bật chu trình giặt ở nhiệt độ nóng nhất và khi hết nước, hãy chạy chu trình xả bổ sung. Bạn có thể sử dụng baking soda để đạt được hiệu quả tốt hơn.

9-meo-don-dep-giup-nha-gon-sach-hieu-qua-tuc-thi

4. Sử dụng linh hoạt viên rửa chén

Một trong những vấn đề khó chịu nhất tại nhà là tắc nghẽn xảy ra bất ngờ. Hầu hết chúng ta không phải lúc nào cũng có sẵn chất chống tắc nghẽn. Vì thế, thật tuyệt khi chúng có thể được thay thế bằng viên rửa bát. Viên này chứa các tác nhân làm hòa tan dầu mỡ và chất thải thực phẩm.

Chỉ cần để viên thuốc hòa tan trong cống nhưng đừng mong đợi có thể loại bỏ tắc nghẽn nhanh như một chất chống tắc nghẽn vì cần thêm thời gian.

Viên rửa bát có thể tẩy sạch các vết xà phòng trên vòi hoa sen. Cách làm cũng rất đơn giản, làm ướt máy tính bảng trong nước ấm và chà lên cửa ra vào. Sau đó rửa sạch bề mặt bằng nước. Bạn sẽ có thể thấy kết quả sau khoảng 15 phút.

9-meo-don-dep-giup-nha-gon-sach-hieu-qua-tuc-thi

5. Đặt quả bóng bằng giấy thiếc để loại bỏ tĩnh điện

Để loại bỏ tĩnh điện khỏi đồ giặt của bạn, chỉ cần đặt một quả bóng vo tròn bằng giấy thiếc vào máy giặt. Cùng một quả bóng có thể được sử dụng trong một thời gian dài, khoảng 6 tháng.

9-meo-don-dep-giup-nha-gon-sach-hieu-qua-tuc-thi

6. Băng dính trên xẻng hót rác

Tất cả chúng ta đều khó khăn để quét tất cả bụi vào bên trong xẻng hót rác. Hãy khắc phục bằng cách dán băng dính lên cạnh của hót rác để dễ dàng thu thập bụi nhanh chóng và hiệu quả hơn.

9-meo-don-dep-giup-nha-gon-sach-hieu-qua-tuc-thi

7. Dùng con lăn bằng xơ vải làm sạch cửa sổ

Phần lớn thời gian của chúng ta được dành để lau cửa sổ như bệ cửa, lưới, khung cửa sổ. Khi bạn chỉ có một chút thời gian, bạn có thể loại bỏ bụi và côn trùng khỏi lưới cửa bằng con lăn xơ vải.

9-meo-don-dep-giup-nha-gon-sach-hieu-qua-tuc-thi

8. Bạn có thể rửa rất nhiều thứ trong máy rửa bát

Máy rửa bát có thể rửa được nhiều thứ khác như đĩa xà phòng, hộp đựng bàn chảy đánh răng, miếng bọt biển nhà bếp, chụp đèn bằng nhựa, đồ chơi của bé…

9-meo-don-dep-giup-nha-gon-sach-hieu-qua-tuc-thi

9. Dùng bình xịt

Bình xịt hay chai bóp có thể đẩy bụi ở kẽ bàn phím máy tính hoặc các khu vực cần làm sạch nhưng khó tiếp cận. Chúng có thể giúp bạn thu thập bụi bẩn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

9-meo-don-dep-giup-nha-gon-sach-hieu-qua-tuc-thi

Theo Nhịp Sống Việt