9 con trâu bị chặt đứt gân chân CA làm việc với người có mâu thuẫn

Liên quan đến sự việc đàn trâu 9 con trâu bị chặt đứt gân chân sau, sáng nay, trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Văn Nam – Trưởng công an xã Ứng Hòe cho biết, ngày hôm qua (25.10) đơn vị này đã làm việc với một cặp vợ chồng được cho là có mâu thuẫn với chủ đàn trâu.

Trưởng công an xã Ứng Hòe (Ninh Giang, Hải Dương) cho biết, lý do mời cặp vợ chồng này lên làm việc là vì khi trình báo sự việc đàn trâu của mình bị kẻ xấu chặt đứt gân chân sau, anh Đỗ Văn Hưng có nói thời gian gần đây anh này có mâu thuẫn với gia đình họ.

9 con trâu bị chặt đứt gân chân: CA làm việc với người có mâu thuẫn

Tất cả 9 con trâu bị kẻ xấu chặt đứt gân chân sau đã được anh Hưng đem đi lò mổ. (Ảnh: NVCC)

“Sau khi anh Hưng trình báo có mâu thuẫn với một gia đình, trong ngày hôm qua chúng tôi đã lập tức làm việc với vợ chồng anh này. Cả hai đều có lời khai trùng khớp nhau. Theo đó, vào thời điểm xảy ra sự việc họ nói đang ở nhà nên chúng tôi cũng chưa thể kết luận được điều gì”, ông Nam nói.

“Thời điểm xảy ra sự việc là lúc chập tối, nhân chứng không có, lại ngoài cánh đồng nên việc tìm thủ phạm rất khó khăn. Hiện chúng tôi vẫn tiếp tục mở rộng điều tra”, trưởng công xã Ứng Hòe nhận định.

Trước đó, trao đổi với PV Dân Việt, anh Đỗ Văn Hưng, chủ đàn trâu cho biết, gia đình anh vốn làm nông nghiệp, tháng 8 vừa qua, sau khi gom góp được ít tiền và vay mượn thêm , anh đã vào Nghệ An mua đàn trâu hơn 10 con (loại trâu non) với giá 170 triệu đồng. Dự định của anh là nuôi để bán thịt.

Chiều ngày 24.10, anh Hưng đem đàn trâu đi chăn cách nhà mấy trăm mét như mọi ngày. Đến 18h30 anh để đàn trâu ngoài đồng rồi về nhà ăn cơm, sau đó quay lại thì phát hiện có 9 con bị kẻ xấu dùng vật sắc nhọn chặt đứt toàn bộ gân chân sau.

Sau khi sự việc xảy ra, anh gọi hàng xóm ra đem số trâu bị chặt chân về nhà. Đến tối anh phải đem 3 con trâu bị thương nặng nhất đi lò mổ, chiều 25.4 gia đình tiếp tục đem 6 con trâu còn lại đi mổ tiếp vì không cầm được máu.

Đình Việt

Theo danviet