8 mẫu smartphone có pin "trâu" nhất trên thị trường

Những mẫu máy này đều được trang bị viên pin dung lượng lớn, có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng 2-3 ngày.

Samsung Galaxy M51 (9,5 triệu đồng) - Viên pin 7.000 mAh trên máy có thể đáp ứng khoảng 2-3 ngày sử dụng. Đây cũng là một trong số những mẫu máy có dung lượng pin lớn nhất hiện tại.

Tuy nhiên, chính viên pin này khiến cho trọng lượng tổng thể của máy khá nặng, tạo cảm giác không thoải mái khi sử dụng lâu dài.

Trải nghiệm tổng thể mà Galaxy M51 mang lại khá tốt từ hiệu năng, màn hình, camera. Màn hình của máy sử dụng tấm nền AMOLED, cho màu sắc nịnh mắt.

Đáng tiếc, nó chỉ có tần số quét 60 Hz, trong khi nhiều mẫu máy khác trong cùng phân khúc giá đã được trang bị màn hình 90 Hz, cho trải nghiệm mượt mà hơn.

8 mẫu smartphone có pin trâu nhất trên thị trường - Ảnh 1.

Poco X3 NFC (7 triệu đồng) - Poco X3 NFC sử dụng con chip Snapdragon 732G cùng màn hình Full HD+ kích thước 6,67 inch. Trải nghiệm thực tế cho thấy máy có thể đáp ứng tốt đa số các tựa game ở mức độ họa trung bình.

Viên pin 5.120 mAh trên máy có thể đáp ứng nhu cầu hơn một ngày sử dụng, bao gồm cả việc sử dụng các tác vụ giải trí, chơi game.

Điểm hạn chế của mẫu máy này là nó khá nặng. Thêm vào đó, thiết kế cụm camera nhô lên hẳn so với mặt lưng khá thô. Mặt lưng cũng chỉ được hoàn thiện từ chất liệu nhựa bóng, bám lại nhiều dấu vân tay trong quá trình sử dụng.

8-mau-smartphone-co-pin-trau-nhat-tren-thi-truong

Vivo Y50 (6,3 triệu đồng) - Máy sở hữu thiết kế nhiều màu sắc, phù hợp với người dùng trẻ tuổi. Mặt lưng của máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa bóng, bám lại khá nhiều dấu vân tay trong quá trình sử dụng.

Vivo Y50 được trang bị con chip Snapdragon 665, cho hiệu năng ở mức khá tốt. Viên pin đi kèm theo máy có dung lượng 5.000 mAh, có thể sử dụng từ 1-2 ngày. Tuy nhiên, máy lại không hỗ trợ sạc nhanh, khiến thời gian sạc của thiết bị khá lâu.

8-mau-smartphone-co-pin-trau-nhat-tren-thi-truong

Oppo A53 2020 (4,5 triệu đồng) - Toàn bộ thân máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa bóng, nhiều màu sắc. Oppo A53 có màn hình đục lỗ kích thước 6,5 inch, độ phân giải chỉ đạt mức HD+, chất lượng hiển thị ở mức trung bình.

Bù lại, đây là một trong số ít smartphone trong phân khúc giá này có màn hình 90 Hz, mang lại trải nghiệm hiển thị khá mượt mà. Ngoài ra, viên pin 5.000 mAh của máy cũng mang lại thời gian sử dụng khá tốt, khoảng 1,5-2 ngày.

8-mau-smartphone-co-pin-trau-nhat-tren-thi-truong

Vsmart Live 4 (4,4 triệu đồng) - Đây là một trong những mẫu smartphone có hiệu năng tốt nhất trong phân khúc giá dưới 5 triệu đồng. Máy được trang bị bộ xử lý Snapdragon 675, có thể đáp ứng tốt nhu cầu chơi game ở mức thiết lập đồ họa trung bình.

Ngoài ra, thiết bị này cũng được tích hợp viên pin 5.000 mAh, mang lại thời gian sử dụng tương đối thoải mái. Điểm hạn chế là chất lượng màn hình hiển thị của máy chỉ ở mức trung bình, màu sắc nhạt.

8-mau-smartphone-co-pin-trau-nhat-tren-thi-truong

Realme C15 (4,2 triệu đồng) - Điểm đáng chú ý nhất trên chiếc Realme C15 nằm ở viên pin có dung lượng lớn lên tới 6.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh 18 W.

Đây cũng là một trong những chiếc smartphone được trang bị viên pin dung lượng cao nhất trên thị trường hiện nay. Trải nghiệm thực tế cho thấy mẫu máy này có thể sử dụng được hơn 2 ngày. Điểm cộng là thiết kế của máy không quá dày.

Tuy nhiên, hiệu năng của máy chỉ ở mức trung bình, không phù hợp với những người dùng thường xuyên chơi game trên smartphone.

8-mau-smartphone-co-pin-trau-nhat-tren-thi-truong

Huawei Y6p 2020 (3,5 triệu đồng) - Thiết kế của máy khá trẻ trung với mặt lưng nhiều màu sắc, vuông vức. Màn hình của máy chỉ có độ phân giải đạt mức HD+, nhưng vẫn mang lại chất lượng khá tốt, độ sáng cao, màu sắc nịnh mắt.

Viên pin 5.000 mAh kết hợp với con chip MediaTek hiệu năng vừa đủ, mang lại thời lượng sử dụng pin khá tốt. Điểm hạn chế là phần viền xung quanh máy khá dày. Ngoài ra, một điểm cần lưu ý là mẫu máy này không được trang bị các dịch vụ của Google.

8-mau-smartphone-co-pin-trau-nhat-tren-thi-truong

Nokia 2.4 (2,7 triệu đồng) - Máy thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được hoàn thiện khá tốt. Mặt lưng nhựa được thiết kế dạng vân đan xen, giúp hạn chế bám bụi bẩn, dấu vân tay. Màn hình của máy cũng có kích thước lớn lên tới 6,5 inch.

Tuy nhiên, đây chỉ là một thiết bị thuộc phân khúc giá rẻ nên máy chỉ có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản như duyệt web, xem video. Viên pin đi kèm theo máy có dung lượng 4.500 mAh, có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng khoảng 1,5 ngày.

Theo Dân trí