7 lợi ích tuyệt vời khi ăn sô cô la không phải ai cũng biết

Bạn hãy chú ý ăn sô cô- a thường xuyên hơn nhé vì chúng vô cùng tốt cho sức khỏe.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

7-loi-ich-tuyet-voi-khi-an-so-co-la-khong-phai-ai-cung-biet

Những bằng chứng rõ ràng về chất chống ôxy hóa là flavanols có trong sô-cô-la rất có lợi cho sức khỏe. Sô-cô-la, đặc biệt là sô-cô-la đen có hàm lượng rất cao flavonoids. Nghiên cứu trên tạp chí BMJ (British Medical Journal) kết luận, tiêu thụ sô-cô-la có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh tim đến 35%.

Bạn có nguy cơ bị bệnh tim nếu tiểu cầu của bạn đông lại, hình thành cục máu đông và gây tắc mạch máu. Nếu bạn tiêu thụ sô-cô-la thường xuyên bạn sẽ cải thiện lưu lượng máu động mạch của mình, không bị tắc nghẽn. Đó là nhờ flavanols trong hạt ca cao giúp thúc đẩy dòng máu và làm mạch máu của bạn thư giãn và lưu thông.

Giảm cholesterol

Nhiều nghiên cứu cho thấy, ăn sô-cô-la giúp hàm lượng cholesterol xấu (LDL) và tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL). Đồng thời điều này cũng làm giảm nguy cơ bị bệnh tim. Ca cao dùng trên bệnh nhân tăng cholesterol nhẹ có thể làm giảm thấp hơn 5% mức LDL cholesterol sau 4 tuần (khi uống cocoa hàng ngày từ 81-163mg/ngày).

Thậm chí ở người trẻ có mức cholesterol bình thường dùng sô-cô-la sữa 105g/ngày (chứa 168mg flavanols) sẽ làm giảm 15% mức LDL-cholesterol sau 14 ngày. Tăng HDL cholesterol được chứng minh trên thực nghiệm và trên những người có tăng cholesterol nhẹ nếu dùng sô-cô-la đen hoặc dùng dùng ca cao dạng bột.

Giảm huyết áp

Nghiên cứu của Grassi tại Ý trên một nhóm người trẻ khỏe mạnh được dùng chế độ ăn giống nhau chỉ khác biệt một nhóm dùng 100g sô-cô-la đen và nhóm còn lại dùng 90g sô-cô-la trắng (100g sô-cô-la đen có 500mg polyphenols còn sô-cô-la trắng không có polyphenols).

Nghiên cứu cho thấy, sô-cô-la đen làm giảm huyết áp trong khi không thấy điều này ở người dùng sô-cô-la trắng. Dùng sô-cô-la đen có thể làm giảm 4,7mmHg huyết áp tâm thu và 2,8mmHg huyết áp tâm trương.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Vì ca cao có khả năng cải thiện độ nhạy của insulin. Do đó, ăn sô-cô-la một cách điều độ giúp bạn trì hoãn hoặc ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường.

Giảm sự lo âu và căng thẳng

Stress tạo ra chất cortisol dẫn đến bụng cũng như các cơ quan khác bị tích mỡ. Ăn khoảng 28g mỗi ngày trong hai tuần giúp hạ thấp mức cortisol và làm bạn thoải mái, chống lo lắng.

Khảo sát cho thấy, những người ăn ca cao thường xuyên có mức độ lo lắng thấp hơn 10% so với bình thường. Ngoài ra, sô-cô-la có chứa chất phenylethylamine (PEA), đó là chất tiết ra khi bạn hạnh phúc. PEA khuyến khích não bộ tiết ra endorphin mang lại cảm giác vui vẻ, dễ chịu.

Tốt cho phụ nữ mang thai và em bé

Như đã nói trên, sô-cô-la là thực phẩm tuyệt vời để giảm căng thẳng. Một nghiên cứu ở Phần Lan cho thấy, phụ nữ mang thai ăn sô-cô-la thường xuyên sẽ có tâm trạng tốt, cảm thấy ít áp lực nên em bé sinh ra sẽ vui vẻ và cười nhiều hơn hẳn những bé khác.

Làm làn da khỏe đẹp

Sô-cô-la là thực phẩm tuyệt vời làm da khỏe mạnh vì nó chứa chất chống ôxy hóa. Ăn sô-cô-la trong 12 tuần sẽ giúp làn da của bạn tăng độ ẩm lên 25%, đồng thời tăng khả năng chống tia UV. Sô-cô-la đồng thời bảo vệ làn da của bạn khỏi mất nước, tăng độ đàn hồi và phòng bỏng bằng cách cải thiện sự lưu thông của máu lên não đến các mao mạch trên lớp da.

Theo Tiêu Dùng/GĐXH