6 tỷ phú USD Việt Nam trong danh sách mới nhất của Forbes là ai?

Ông Nguyễn Đăng Quang và ông Trần Đình Long trở lại danh sách tỷ phú USD mới nhất của Forbes.

Theo cập nhật mới nhất của Tạp chí Forbes, Việt Nam có thêm 2 gương mặt mới góp mặt trong danh sách tỷ phú USD, đó là ông Nguyễn Đăng Quang và ông Trần Đình Long. Hai ông hiện cùng có khối tài sản hơn 1 tỷ USD.

Trước đó, hồi đầu tháng 4/2020, Việt Nam chỉ có 4 tỷ phú góp mặt trong danh sách này của Forbes là ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Bá Dương và ông Hồ Hùng Anh.

6-ty-phu-usd-viet-nam-trong-danh-sach-moi-nhat-cua-forbes-la-ai

 Danh sách tỷ phú USD Việt mới nhất của Forbes.

Hiện ông Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối tài sản 6 tỉ USD, là người đàn ông giàu nhất Việt Nam. So với hồi đầu tháng 4 (8/4), tài sản của tỉ phú Vượng đã tăng 400 triệu USD.

Đứng vị trí thứ 2 trong danh sách tỷ phú USD Việt là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch HĐQT HDBank, Phó Chủ tịch và CEO của Hãng hàng không VietJet Air. Bà Thảo hiện đang sở hữu khối tài sản 2,3 tỉ USD, so với hồi đầu tháng 4.2020, tài sản của bà Thảo đã tăng 200 triệu USD.

Chủ tịch CTCP Ô tô Trường Hải Thaco, ông Trần Bá Dương sở hữu khối tài sản 1,5 tỉ USD, không thay đổi so với hồi đầu tháng 4/2020.

Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank cũng có khối tài sản tăng 100 triệu USD so với hồi đầu tháng 4/2020. Hiện ông Hùng Anh đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,2 tỉ USD.

Forbes từng cho biết phương pháp được lựa chọn để đánh giá quy mô tài sản của các doanh nhân là dựa vào giá cổ phiếu và tỉ giá hối đoái; các tài sản như bất động sản sở hữu, tiền mặt, các khoản đầu tư có giá trị, thống kê của họ cũng tính tới giá trị cổ phiếu của các tỉ phú trên sàn chứng khoán.

Dựa trên những điều này, hồi tháng 4/2020, Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng đã bị rớt khỏi bảng danh sách tỷ phú USD. Còn ông Trần Đình Long bị rớt khỏi danh sách hồi tháng 3/2019.

Theo VietQ