6 thực phẩm không nên ăn

William Marler – luật sư có 20 năm kinh nghiệm về các vụ kiện ngộ độc thực phẩm chia sẻ với một tạp chí 6 loại thực phẩm mà ông không bao giờ ăn.

1. Hàu sống

6 thực phẩm không nên ăn
Hàu sống là một trong những thủ phạm gây ngộ độc. Ảnh: Dailymail

 Marler cho biết, ông đã chững kiến nhiều ca ngộ độc liên quan đến hàu trong 5 năm qua và cho rằng, nguyên nhân có thể là do loài này sống trong vùng biển ấm nóng – môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Hàu hấp thụ thức ăn bằng cách lọc nước, do đó, chúng tiếp nhận mọi thứ có trong đó, kể cả vi khuẩn.

2. Trái cây hoặc rau củ được cắt sẵn

6 thực phẩm không nên ăn
Không nên bảo quản trái cây hay rau củ đã cắt quá lâu. Ảnh: Dailymail

 Theo Marler, xử lý thực phẩm quá kỹ cũng không tốt. Mọi người nên mua thực phẩm chưa cắt, chưa rửa với số lượng nhỏ và sử dụng hết trong vòng 3-4 ngày để giảm nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria khi trữ thực phẩm quá lâu trong tủ lạnh.

3. Rau mầm sống

6 thực phẩm không nên ăn
Giá đỗ chứa nhiều vi khuẩn có hại. Ảnh: Dailymail

 Rau mầm sống chứa hơn 30 loại vi khuẩn, trong đó chủ yếu là vi khuẩn salmonella và E. coli có hại cho con người. Người ăn các loại rau mầm từ cỏ linh lăng, đậu xanh, cỏ ba lá và mầm củ cải – có thể bị nhiễm trùng đường ruột, ngộ độc thực phẩm…

4. Thịt tái

6 thực phẩm không nên ăn
Ảnh: Dailymail

 Bề mặt miếng thịt chứa rất nhiều vi khuẩn, vì thế, mọi người nên nấu thịt ở nhiệt độ cao và làm chín thịt bằng lửa thay vì dùng bột làm mềm tenderise.

5. Trứng sống

6 thực phẩm không nên ăn
Ảnh: Dailymail

 Marler cho biết, mặc dù nguy cơ trứng nhiễm khuẩn Salmonella ngày nay thấp hơn nhiều so với cách đây 20 năm, nhưng người đân vẫn nên nấu chín trứng trước khi ăn.

6. Sữa và nước trái cây chưa tiệt trùng

6 thực phẩm không nên ăn
Ảnh: Dailymail

 Sữa tươi chứa rất nhiều vi khuẩn, virus và ký sinh trùng, nếu bỏ qua các bước an toàn tiệt trùng Pasteur sẽ tăng nguy cơ ngộ độc cho người dùng.

Theo Vũ Ánh(NTD)