6 mẹo thay đổi phong thủy trong nhà mà nhà giàu hay áp dụng để hút tài lộc

Để tăng thêm nhiều tài lộc cho gia chủ thì theo các nhà phong thủy nên xem xét lại những vật dụng, đồ nội thất được bố trí trong nhà đã hợp lý hay chưa.

Sắp xếp lại phòng làm việc, phòng khách, nhà bếp...

6-meo-thay-doi-phong-thuy-trong-nha-ma-nha-giau-hay-ap-dung-de-hut-tai-loc

Theo các chuyên gia phong thủy, để giúp thu hút tài lộc trong năm mới thì bạn nên dọn sạch những bừa bộn trong phòng làm việc, phòng khách, nhà bếp và phòng ngủ vì sự lộn xộn chính là dấu hiệu của năng lượng bị ứ đọng, nó có thể làm cản trở, tắc nghẽn dòng lưu thông của tài lộc vào nhà.

Bố trí, trang trí cửa ra vào

6-meo-thay-doi-phong-thuy-trong-nha-ma-nha-giau-hay-ap-dung-de-hut-tai-loc

Ai cũng biết được tầm quan trọng của cửa ra vào với phong thủy nhà ở. Đây chính là nơi đón đầu các luồng khí tốt, nhưng nếu như các bạn không trang trí cũng như bố trí cánh cửa một cách hợp lý thì sẽ "vô tình" rước về những luồng khí xấu vào nhà, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài lộc lẫn sức khỏe của tất cả mọi thành viên trong gia đình.

Gia chủ hãy giữ thói quen mỗi ngày mở cửa chính ít nhất 1 lần để mời gọi năng lượng tốt. Hành động này sẽ giúp không khí trong nhà được lưu thông, và tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của mọi người trong nhà, lẫn vận may và tài lộc của mỗi người.

Bể cá – Nguồn năng lượng thịnh vượng cho ngôi nhà

6-meo-thay-doi-phong-thuy-trong-nha-ma-nha-giau-hay-ap-dung-de-hut-tai-loc

Một bể cá vàng nhỏ cũng có thể giúp cho phong thủy ngôi nhà trở nên tốt hơn và còn "mời gọi" may mắn đến với gia đình bạn. Cá vàng là vật tượng trưng cho may mắn, sự dồi dào về tiền bạc, tài chính và đồng thời yếu tố nước (thủy) còn tượng trưng cho tài lộc. Vậy nên việc đặt chậu cá vàng là sự kết hợp hoàn mỹ mong cầu kéo tài lộc ầm ầm vào nhà bạn dịp cuối năm.

Nếu không gian nhà bạn không thích hợp để đặt bể cá lớn thì cũng không cần quá lo lắng, chỉ một bể cá nhỏ để bàn hoặc trang trí trong nhà với hình ảnh, tranh cá hay các vật phẩm tương tự thì cũng đủ để mang lại nguồn năng lượng thịnh vượng cho ngôi nhà.

Tuy nhiên, trước khi đặt bể cả trong bạn cần nắm rõ .

Lau chùi sạch sẽ bảng tên – số nhà

6-meo-thay-doi-phong-thuy-trong-nha-ma-nha-giau-hay-ap-dung-de-hut-tai-loc

Dù chỉ là một chi tiết nhỏ và rất dễ thực hiện nhưng hầu như chẳng ai nhớ ra bảng tên cùng với số nhà là hai vật cần phải được chăm chút kỹ lưỡng. Gia chủ có thể gắn thêm đèn nháy vào bảng số nhà để thu hút tài lộc, đưa Thần Tài gõ cửa đúng vị trí ngôi nhà của bạn.

Loại bỏ ngay những vật dụng hư, vỡ

6-meo-thay-doi-phong-thuy-trong-nha-ma-nha-giau-hay-ap-dung-de-hut-tai-loc

Bạn cũng nên loại bỏ ngay những vật dụng bị sứt vỡ, đặc biệt là chén, bát, đĩa. Theo quan niệm phong thủy, những đồ dùng bị sứt mẻ là một trong những nguyên nhân khiến cho công việc làm ăn gặp trắc trở. Thế nên cốc chén, bát đĩa bị sứt vỡ là những loại vật dụng rất không tốt và cần được loại bỏ khỏi căn nhà. Vì vậy, để tránh những điều không tốt cần thay đồ bị sứt mẻ bằng đồ mới.

Ngoài ra, cũng theo các chuyên gia phong thủy, những đồ vật bị hỏng đang nằm ở vị trí "hút tiền" cũng cần được sửa chữa ngay. Ví dụ như: ngăn kéo tủ bị kẹt, đồng hồ chạy sai giờ hay đèn bàn chập chờn… Điều nhỏ nhặt này có thể gây những tác động lớn tới sự hưng thịnh của gia đình bạn. Vì vậy, hãy bắt tay vào sửa chữa hoặc thay mới cho chúng hoạt động tốt để có được tài lộc như ý.

Trưng bày vật phẩm chiêu lộc, phong thủy

6-meo-thay-doi-phong-thuy-trong-nha-ma-nha-giau-hay-ap-dung-de-hut-tai-loc

Lựa chọn cũng như trưng bày trong ngôi nhà các vật phẩm mang tính chất phong thủy hợp với tuổi của gia chủ là một việc vô cùng ý nghĩa. Nên áp dụng thường xuyên chứ không kiêng kị vào thời điểm nào.

*Bài mang tính chất tham khảo

Theo GiaDinh