6 mẹo hay giúp tiết kiệm điện hiệu quả khi sử dụng tủ lạnh trong ngày nắng nóng

Tủ lạnh gần như là thiết bị điện hoạt động nhiều và xuyên suốt nhất trong mỗi gia đình. Việc làm thế nào để tiết kiệm điện cho thiết bị này không phải ai cũng biết.​

Hãy làm theo 6 cách dưới đây để tiết kiệm tiền điện cho gia đình, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng:

Không để tủ lạnh trống

Nhiều người có suy nghĩ để ít đồ trong tủ lạnh sẽ tiết kiệm được điện, nhưng thực tế không phải thế. Bạn nên để vừa đầy thức ăn trong tủ lạnh, khi thực phẩm lạnh chúng sẽ làm lạnh qua lại cho nhau, giúp cân bằng nhiệt độ trong tủ và khiến máy nén hoạt động ít hơn. Do đó, nếu tủ không đủ thực phẩm để lấp đầy, bạn có thể đặt thêm túi đá hay nước lạnh bên trong.

6-meo-hay-giup-tiet-kiem-dien-hieu-qua-khi-su-dung-tu-lanh-trong-ngay-nang-nong

Ảnh minh họa

Không đặt thức ăn nóng vào tủ lạnh

Đặt thức ăn nóng vào tủ lạnh khiến nhiệt độ bên trong tủ tăng cao, máy nén phải hoạt động nhiều hơn để cung cấp độ lạnh cho thức ăn trong tủ. Điều này khiến tủ lạnh tiêu thụ nhiều điện hơn, tăng chi phí sử dụng điện cho gia đình.

Không để đồ sát vào thành trong của tủ

Thường xuyên để thực phẩm tiếp xúc với phía trong cùng của tủ lạnh sẽ làm rau củ dễ bị hỏng, chưa kể là khiến tủ làm lạnh làm việc kém hiệu quả, dẫn đến tốn điện hơn. Hãy chú ý để thực phẩm cách ra một khoảng với phía trong của tủ lạnh.

Kê tủ lạnh tránh xa nguồn nhiệt

Bạn nên đặt tủ lạnh ở những nơi thoáng mát, không nên để gần lò nướng, bếp gas hoặc các thiết bị tỏa nhiệt khác. Nhiệt độ được tỏa ra từ các thiết bị này có thể làm tủ lạnh ấm lên, ảnh hưởng đến khả năng vận hành của máy nén. Ngoài ra, đặt tủ lạnh ở nơi thông thoáng còn giúp tủ tản nhiệt tốt hơn, kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm điện năng cho gia đình.

Vệ sinh tủ thường xuyên

Vệ sinh tủ lạnh gọn gàng ngăn nắp, vứt bỏ thực phẩm để lâu trong tủ… không những giúp hạn chế phát sinh vi khuẩn, nấm mốc mà còn giúp tủ lạnh tản nhiệt tốt hơn.

Bên cạnh đó, cần vệ sinh lớp đệm cao su và tháo bỏ tấm lưới bảo vệ phía sau tủ để vệ sinh dàn ngưng, dùng máy hút bụi hoặc bàn chải và khăn lau nhẹ để loại bỏ bụi bẩn.

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

Nếu bạn điều chỉnh nhiệt độ cao để tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh, thực phẩm có thể bị hỏng do không được cung cấp đủ độ lạnh. Ngược lại, nhiệt độ quá thấp sẽ gây lãng phí điện năng. Lời khuyên của các chuyên gia là nên cài đặt nhiệt độ chuẩn: Ngăn lạnh: khoảng 2 độ C – 4 độ C; ngăn đông: khoảng âm 15 độ C.

Chỉ cần thêm chút nguyên liệu nấu ăn này, máy ép chậm vừa không tắc bã vừa cho ra hết chất dinh dưỡng của đồ cần ép

Theo GiaDinh