6 chiếc điện thoại tưởng hay mà sinh ra chỉ để làm màu



6 chiếc điện thoại bạn sắp xem dưới đây đều rất độc đáo, nhưng đôi khi sự độc đáo lại chẳng giải quyết được gì vì nó đã đi qua giới hạn của sự hữu dụng.

1. Kyocera Echo

'6 chiếc điện thoại tưởng hay mà sinh ra chỉ để làm màu

Một chiếc điện thoại dạng gập và lại có tới hai màn hình, những gi Kyocera Echo sở hữu khiến nó trở thành một chiếc điện thoại có một không hai trên thị trường di động. Dù vậy việc có quá ít ứng dụng hỗ trợ kiểu màn hình này, kèm với đó là khả năng vận hành chậm chạp và thời lượng pin dở tệ đã khiến Kyocera Echo nhanh chóng chìm xuồng.

2. Sony Ericsson Xperia PLAY

'6 chiếc điện thoại tưởng hay mà sinh ra chỉ để làm màu

Sony luôn là một trong những nhà sản xuất quan tâm đến trải nghiệm chơi game của người dùng trên cách thiết bị di động, bằng chứng là tính năng PS4 Remote Play được tích hợp trên một số mẫu điện thoại Xperia vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, cũng có lần nhà sản xuất này đi quá xa giới hạn và Sony Ericsson Xperia PLAY là một trong số đó.

Là chiếc điện thoại tập trung vào khả năng chơi game, Sony Ericsson Xperia PLAY được giới thiệu vào năm 2011 với một keypad chuyên chơi game tích hợp. Keypad này vận hành theo cơ chế trượt. Về lý thuyết, Sony Ericsson Xperia PLAY là một ý tưởng không tệ. Tuy nhiên, việc thiếu các trò chơi tương thích, được hỗ trợ cho kiểu bàn phím này và mức giá thành quá cao đã khiến chiếc máy này thất bại.

3. LG G Flex, G Flex 2, Samsung Galaxy Round

'6 chiếc điện thoại tưởng hay mà sinh ra chỉ để làm màu

Samsung và LG là hai trong số những nhà sản xuất đi tiên phong trong việc trình làng những chiếc điện thoại có màn hình cong. Tuyệt vời hơn khi chiếc G Flex và G Flex 2 còn có khả năng bẻ cong màn hình (tới một mức độ nào đó) mà vẫn có thể trở lại được trạng thái như ban đầu. Sự xuất hiện của những chiếc smartphone có màn hình cong này ngay lập tức thu hút được sự chú ý của cộng đồng yêu công nghệ.

Dù vậy, sức nóng của những chiếc máy này cũng giảm sút nhanh không kém khi màn hình cong không chứng tỏ mình có nhiều ứng dụng vượt trội, ít nhất là cho tới thời điểm hiện tại.

4. Motorola MPx

'6 chiếc điện thoại tưởng hay mà sinh ra chỉ để làm màu

Trong số những chiếc điện thoại nắp gập, Motorola MPx là một trong những thiết bị có thiết kế thú vị nhất. Máy có thể gập mở như một chiếc điện thoại nắp gập thông thường, trong khi đó cũng được trang bị một "bản lề" bên cạnh máy để gấp mở theo chiều bên cạnh

Rất tiếc, Motorola MPx đã bị "khai tử" trước khi chính thức chào sân người dùng. Vì thế, việc chiếc điện thoại này có được yêu thích hay không mãi mãi là một ẩn số không lời đáp.

5. Nokia 7280

'6 chiếc điện thoại tưởng hay mà sinh ra chỉ để làm màu

Thành thực mà nói, Nokia 7280 không phải là chiếc điện thoại kì quặc duy nhất mà Nokia trình làng trong suốt khoảng thời gian tồn tại trên thị trường di động, nhưng rõ ràng nó là một trong số những chiếc máy kì quặc nhất.

Với thiết kế hình thỏi son, Nokia 7280 mang lại quá nhiều bất tiện cho người dùng. Máy không có bàn phím. Vì thế, ngay cả những tác vụ đơn giản như bấm số cũng đòi hỏi người dùng như thể phải đánh vật với thiết bị. Nokia 7280 có thể được xem là một món đồ trang sức thì hợp hơn là điện thoại di động.

6. HTC Evo 3D

'6 chiếc điện thoại tưởng hay mà sinh ra chỉ để làm màu

Khép lại danh sách này là chiếc HTC Evo 3D đến từ HTC với cụm camera kép ở mặt lưng từ năm 2011. Không giống cách tiếp cận của các nhà sản xuất hiện nay với camera kép, camera kép trên Evo 3D được sử dụng để chụp hình 3D.

Dĩ nhiên, những tác phẩm của HTC Evo 3D mang lại cũng không thể chuyên nghiệp như những gì bạn thấy trên những bộ phim 3D. Đó là chưa kể đến việc mỗi lần chụp hình, chiếc điện thoại này vẫn mất tới 6 giây để chụp, xử lý, lưu ảnh trước khi sẵn sàng cho pô tiếp theo.

HTC Evo 3D ngoài ra còn cho phép người dùng xem nội dung 3D không cần kính. Tuy nhiên, bạn phải nhìn điện thoại ở một góc cố định để có thể làm điều này và điều này thì quả thực bất tiện. Có lẽ HTC cũng nhận ra tất cả các vấn đề với chiếc máy của mình và HTC Evo 3D không bao giờ có phiên bản kế nhiệm.

Theo Trithuctre