5 vườn hoa nổi tiếng nhất Hà Nội dịp giáp Tết

Cứ mỗi năm đến dịp gần Tết những vườn hoa ở Hà Nội lại náo nhiệt bởi những người đến chụp ảnh và tấp nập cảnh mua bán hoa. Dưới đây là 5 vườn hoa nổi tiếng nhất Hà Nội bạn hãy đến trong dịp tết này

Làng hoa Tây Tựu

'5 vườn hoa nổi tiếng nhất Hà Nội dịp giáp Tết

Làng hoa Tây Tựu

Làng hoa Tây Tựu nằm ở quận Bắc Từ Liêm cách Hà Nội 20km có nghề trồng hoa lâu đời. Nhiều nhất ở khu vườn này là hoa cúc, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những cánh đồng hoa cúc trải dài vàng rực rỡ xen lẫn cúc chi và hoa hồng, hoa đồng tiền. Ngoài hoa cúc những luống hoa violet, … cũng đua nhau khoe sắc khiến không khí xuân trở nên nhộn nhịp hơn.

Làng hoa Liên Mạc

Cách Hà Nội 12km làng Hoa Liên Mạc cũng nổi tiếng từ xưa đến nay. Ngôi làng thanh bình sống bằng nghề nông nghiệp. Liên Mạc cũng là vựa hoa không kém gì Tây Tựu và cả những vườn ươm cây cảnh lớn như hoa ban, dừa mỹ…

Làng hoa Mê Linh

Làng Hoa Mê Linh được nhiều người biết đến bởi đây là nơi cung cấp hoa chủ yếu cho Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc vào các dịp lễ. Nghề trồng hoa bán duyên trên đất này đã 10 năm nay. Đất ở đây thích hợp nhất để trồng hoa hồng. Vào những ngày thời tiết lạnh, vườn hoa Mê Linh tuyệt đẹp dưới ánh sáng của hàng trăm ngọn đèn được thắp chạy cánh đồng tạo nên một khung cảnh đặc biệt. Những bóng đèn ủ ấm cho nụ hoa tết, hoa sẽ nở vào đúng dịp tết để phục vụ dịp Tết.

Làng hoa Nhật Tân

'5 vườn hoa nổi tiếng nhất Hà Nội dịp giáp Tết

làng hoa Nhật Tân

Chắc hẳn không còn ai lạ gì khi nghe đến cái tên Nhật Tân. Làng Nhật Tân có kỹ thuật trồng đào thuộc loại điêu luyện không đâu có thể bằng được. Dịp gần Tết vườn đào Nhật Tân tràn ngập sắc hồng của hoa đào tạo nên một khung cảnh mang đậm không khí xuân về. Đây cũng là địa điểm chụp ảnh vườn đào đẹp dành cho giới trẻ mỗi khi Tết đến Xuân về.

Bên cạnh những loài hoa mùa xuân làng còn trồng nhiều luống hoa cúc, hoa bướm, hoa bách nhật, phục vụ nhu cầu ảnh đám cưới và hoa tươi phục vụ thị trường.

Làng hoa Xuân Quan

Tại xã Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên có khoảng 200 hộ trồng hoa, cây cảnh với tổng diện tích hơn 90ha. Các loại hoa và cây cảnh được trồng chủ yếu gồm: hoa truyền thống (hoa hồng, hoa cúc, đồng tiền, thược dược… hoa chất lượng cao (hoa ly, lan hồ điệp, lan vũ nữ, hoa cát tường..) cây trải thảm, cây công trình (đào tiên, lộc vừng…)

'5 vườn hoa nổi tiếng nhất Hà Nội dịp giáp Tết

Làng hoa Xuân Quan

 Nếu bạn là người thích yêu hoa hay đơn giản là muốn có những bức ảnh chụp cánh đồng hoa đẹp thì đừng bỏ qua những vườn hoa đẹp trên nhé!

Theo Dulichvietnam