5 thực phẩm hàng ngày có tác dụng cực tốt trong phòng chống ung thư

Có rất nhiều thực phẩm sử dụng hàng ngày có tác dụng cực tốt trong phòng chống ung thư trong đó 5 thực phẩm dưới đây được cho có tác dụng hàng đầu.

Gấc giúp phòng chống ung thư

5-thuc-pham-hang-ngay-co-tac-dung-cuc-tot-trong-phong-chong-ung-thu

Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, chất Lycopen trong cà chua có khả năng phòng chống ung thư, hạn chế sự phát triển các tế bào ung thư.

Nhưng theo nghiên cứu của Đại học Califonia thì hàm lượng Lycopen trong Gấc còn cao gấp 70 lần. Không chỉ vậy, gấc còn chứa nhiều chất khác như vitamin E, carotene… làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt…

Ngô giúp chống ung thư hiệu quả

Ngô được coi như 1 loại ngũ cốc nguyên hạt rất lành mah, trong một hạt ngô, có 2g chất béo, 41g carbohydrate, 5g chất xơ và 5g protein. Các chất béo trong ngô có xu hướng là chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn, bao gồm 29.5 mg axit béo omega - 3 và 961 mg axit béo omega - 6.

5-thuc-pham-hang-ngay-co-tac-dung-cuc-tot-trong-phong-chong-ung-thu

Ảnh minh họa

Ngô luộc được coi như một loại ngũ cốc nguyên hạt và cũng có khi được coi như rau và rất lành mạnh vì không chứa muối hay natri. Vì thế, ít ai biết rằng ngô là thực phẩm có khả năng chống lại bệnh ung thư và bảo vệ tim cực hiệu quả.

Các loại rau cải giảm nguy cơ mắc ung thư

Các loại rau cải nhất là những loại có màu xanh đậm có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc ung thư, chống lại sự phát triển của các tế bào ác tính.

Trong thành phần của các loại rau này chứa hợp chất lưu huỳnh, chất chống oxy hóa, giàu nguồn selen… Đây là những loại hợp chất bất lợi đối với các tế bào ung thư, có thể ngăn ngừa hoặc hạn chế sự phát triển của bệnh.

5-thuc-pham-hang-ngay-co-tac-dung-cuc-tot-trong-phong-chong-ung-thu

Ảnh minh họa

Bởi vậy trong thực đơn hàng ngày nên bổ sung những loại rau xanh thuộc họ cải như cải thảo, cải bó xôi, cải bẹ xanh, cải xoăn… để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh được hiệu quả nhất.

Tỏi giúp ngăn ngừa và ức chế tế bào ung thư

5-thuc-pham-hang-ngay-co-tac-dung-cuc-tot-trong-phong-chong-ung-thu

Ảnh minh họa

Trong tỏi có chứa hàm lượng quercetin, các chất chống oxy hóa, allicin, flavonoid… Những loại hợp chất này có tác dụng chống khối u, chống viêm, ức chế sự phát triển của các tế bào gây ung thư. Sử dụng tinh dầu tỏi còn giúp ngăn ngừa sự hình thành khối u, làm giảm sự nhân lên của các tế bào ung thư trong cơ thể.

Trà xanh ngăn ngừa các bệnh về ung thư hiệu quả

Trong thành phần của trà xanh có chứa hợp chất polyphenol, catechin, gallocatechin và EGCG (epigallocatechin-3-gallate) đã được chứng minh có tác dụng phòng ngừa ung thư. Việc bổ sung trà xanh vào thực đơn hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư như ung thư về tiêu hóa, đường ruột, cổ họng, ung thư phổi.

Empty

Ảnh minh họa

Đối với những trường hợp đã mắc bệnh, trà xanh còn giúp kiểm soát được hoạt động của ung thư, ức chế di căn, hỗ trợ tiêu hủy các tế bào ung thư.

Ngoài ra, sử dụng trà xanh hàng ngày còn rất có lợi cho hệ thống miễn dịch. Nó giúp loại bỏ vi khuẩn đường ruột, hỗ trợ chống lại một số bệnh mãn tính cũng như hạn chế sự lây lan của tế bào ung thư trong cơ thể người bệnh.

Theo GiaDinhVietNam