5 scandal vừa to vừa toang của showbiz Việt năm 2020

Những scandal đã khiến showbiz Việt năm 2020 trở lên xấu xí và khiến không ít người ngán ngẩm.

“Cuộc chiến” của Hương Giang và antifan

Kể từ sau khi đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, Hương Giang trở thành người đẹp nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả bởi câu chuyện vượt lên định kiến, khẳng định giá trị bản thân.

Tuy nhiên, sau khi tham gia nhiều chương trình và bày tỏ các quan điểm sống, nhiều người cho rằng Hương Giang là "Hoa hậu đạo lý", "câu trước câu sau vả nhau đôm đốp" hay thái độ với khán giả và bắt đầu bị tẩy chay dữ dội…

5-scandal-vua-to-vua-toang-cua-showbiz-viet-nam-2020

2020 là năm sóng gió của Hương Giang 

Không những thế, cuối tháng 10, mạng xã hội xuất hiện một nhóm anti với hơn 100.000 thành viên với tên "Anti nữ hoàng đạo lý".

5-scandal-vua-to-vua-toang-cua-showbiz-viet-nam-2020

Hương Giang nhờ cơ quan chức năng vào cuộc

Để đối phó với antifan, Hương Giang đã đề nghị cơ quan chức năng can thiệp và đăng tải đoạn clip hơn 17 phút ghi lại quá trình đối chất với antifan khiến “làn sóng" tẩy chay tiếp tục dâng cao.

Nhiều người vào fanpage của các chương trình, nhãn hàng mà Hương Giang góp mặt để “tấn công". Trước làn sóng “tẩy chay” dữ dội, Hương Giang lên tiếng xin lỗi và thừa nhận bản thân nóng nảy khi xử lý sự việc.

Sao Việt bị phạt vì phát ngôn sai về Covid-19

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát lần đầu tại Việt Nam, thông tin về dịch bệnh tràn lan trên mạng xã hội. Thế nhưng, chỉ vì vội vàng muốn cập nhật thông tin đến khán giả, nhiều sao Việt như Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân, Hòa Minzy... đã bị phạt vì đăng tải thông tin sai, gây hoang mang cho cộng đồng.

5-scandal-vua-to-vua-toang-cua-showbiz-viet-nam-2020

Đàm Vĩnh Hưng và nhiều sao Việt bị phạt vì phát ngôn sai về COVID-19

Ca sĩ Phương Thanh nói dối, bôi nhọ người dân khi đi từ thiện?

Ngày 29/10 - khi cả nước đang hướng về miền Trung lũ lụt, Phương Thanh gây tranh cãi dữ dội với phát ngôn có nội dung về lòng tham của người dân Quảng Ngãi.

"Sáng nay Chanh (Phương Thanh - PV) đi từ thiện một làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi. Nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh huởng nhẹ không nằm trong vùng lũ cũng canh me đồn: Đoàn Thủy Tiên tới cho tiền kìa 10 triệu. Toàn canh me 10 triệu. Không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền. Vô tình tính tham của con người cũng bắt đầu trỗi dậy.

5-scandal-vua-to-vua-toang-cua-showbiz-viet-nam-2020

Ca sĩ Phương Thanh phải lên tiếng giải trình

Tiền đi trước có lợi trước nhưng về hậu sẽ gây ra nhiễu loạn. Vì ai cũng nhắm vào tiền và đồ nhu yếu phẩm bị vứt bỏ (tấm lòng của biết bao người mua ngày thức làm đêm cực khổ).

Người đang cần thi không có, người không cần thì bị phát dư thừa xong đem vứt bỏ. Cái gì cũng có hai mặt. Cứu được mặt phải tạm thời thì mặt trái cũng nổi lên", chia sẻ của Phương Thanh trên trang cá nhân.

Tuy nhiên sau khi Phương Thanh chia sẻ, nhiều dân mạng nhận ra sự không trùng khớp trong bài viết của cô. Cụ thể, cư dân mạng truy ra nơi ca sĩ này đến là xã Đại Phong, huyện Đại Lộc, Quảng Nam chứ không phải tại Quảng Ngãi, đồng thời nhiều bình luận bức xúc trước thông tin mà ca sĩ này đăng lên.

Ngày 12/11, Sở Thông tin - truyền thông Quảng Ngãi cùng lãnh đạo các sở, ngành làm việc với ca sĩ Phương Thanh.

Tại cuộc làm việc, ca sĩ Phương Thanh cho rằng bài viết của mình trên trang Facebook chỉ nêu quan điểm cá nhân về "mặt trái của từ thiện" chứ không có ý xúc phạm người dân Quảng Ngãi. Theo cô, đó là những việc cô chứng kiến trên chuyến đi dài ngày ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi và không nhớ địa điểm thời gian cô đến Quảng Ngãi làm từ thiện.

Trong khi đó, Công an Quảng Ngãi khẳng định đã rà soát tất cả các địa phương miền núi và đồng bằng, không địa phương nào xác nhận nữ ca sĩ đến trao quà. Theo đó, phát ngôn của Phương Thanh vi phạm nghị định 15 của Chính phủ khi thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Chiều 13/11, nữ ca sĩ lên tiếng về phát ngôn của cô. Đồng thời, Phương Thanh lên tiếng xin lỗi người dân Quảng Ngãi. Nữ ca sĩ đồng thời cũng gỡ bỏ bài viết về từ thiện bị cho là xúc phạm người dân Quảng Ngãi nói trên.

Diễn viên Anh Đức dùng chất cấm?

Khuya 29/5, mạng xã hội bất ngờ lan truyền hình ảnh giống nam diễn viên Anh Đức cùng tin đồn anh cùng bạn thân - danh hài Trấn Thành cùng nhau sử dụng chất kích thích. Bị bôi nhọ hình ảnh và danh dự, Trấn Thành tức giận đăng đàn truy tìm kẻ tung tin đồn.

5-scandal-vua-to-vua-toang-cua-showbiz-viet-nam-2020

Hình ảnh được cho là Anh Đức dùng chất cấm

Thậm chí, anh cùng ê-kíp, luật sư đến tận nhà riêng chất vấn với những người lan truyền tin đồn thất thiệt, gây ảnh hưởng đến uy tín cá nhân.

Về phía Anh Đức, nam diễn viên giữ im lặng. Đáng chú ý hơn, Anh Đức đã khoá trang cá nhân. Số điện thoại liên lạc với anh cũng không thể kết nối. Tính đến thời điểm hiện tại, nam diễn viên vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào về ồn ào nói trên.

Theo GiaDinhVietNam