5 loại trà vừa nuôi dưỡng nội tạng, ngừa ung thư lại đốt mỡ bụng nhanh

Đôi lúc phương pháp giảm béo nhanh lại đến từ những loại trà quen thuộc, chỉ cần uống đều đặn thì sức khỏe lẫn cân nặng đều dần cải thiện.

Trà luôn là một trong những thức uống phổ biến nhất trên toàn thế giới. Không chỉ thơm ngon, trà còn mang lại khá nhiều lợi ích sức khỏe như bảo vệ các tế bào hồng cầu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay hỗ trợ trí nhớ tốt… Đặc biệt vào ngày Tết thì nhu cầu uống trà càng tăng, bởi nhà nào cũng pha sẵn một ấm trà để đãi khách đến thăm.

5-loai-tra-vua-nuoi-duong-noi-tang-ngua-ung-thu-lai-dot-mo-bung-nhanh

Mứt trà ngày Tết là đặc trưng của người Việt ta, nhà nào cũng có một mâm đãi khách.

Bên cạnh đó, trà cũng có tác dụng đáng kể trong việc tiêu lượng mỡ thừa "tồn đọng". Nếu biết kết hợp trà với ăn uống, tập luyện thì việc giảm cân sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Dưới đây là 5 loại trà hỗ trợ cho quá trình ăn kiêng mà phụ nữ nên thử, vừa có thức uống trong năm mới lại còn sở hữu vóc dáng thon gọn nhanh:

1. Trà xanh

Đương nhiên ở vị trí đầu tiên phải nhắc đến trà xanh – một trong những thực phẩm tăng cường sức khỏe hàng đầu. Trong một nghiên cứu năm 2008 đã cho thấy, nhóm người thường xuyên uống trà xanh đã giảm 3.3kg so với những người không uống.

Hiệu quả giảm cân của trà xanh đến từ catechin, một chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy trao đổi chất và phân hủy chất béo, nhất là ở vùng bụng. Thêm vào đó, hoạt chất flanovoid trong trà cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch lẫn ung thư .

5-loai-tra-vua-nuoi-duong-noi-tang-ngua-ung-thu-lai-dot-mo-bung-nhanh

Trà xanh nổi tiếng tốt từ bao đời nay, uống điều độ còn giúp đốt cháy mỡ thừa.

Dù tốt là vậy nhưng nếu lạm dụng, trà xanh sẽ trở thành "con dao hai lưỡi" gây hại cho cơ thể. Tuyệt đối không uống quá nhiều, mỗi ngày chỉ nên dùng thấp hơn 200ml là được. Không pha nước trà xanh quá đặc, hạn chế uống khi đói bụng vì có thể gây cảm giác cồn cào, kích thích ruột và tổn thương dạ dày. Sau khi ăn cơm 30 phút – 1 giờ là thời điểm thích hợp nhất để uống.

2. Trà đen (hồng trà)

Có công dụng hệt như trà xanh, trà đen rất giàu dinh dưỡng và giúp giảm cân hiệu quả. Chất pholyphenol trong loại trà này sẽ thúc đẩy sự sản sinh axit béo chuỗi ngắn, nhờ vậy mà tăng cường hệ trao đổi chất. Một nghiên cứu năm 2014 chứng minh rằng, uống ba tách trà đen thường xuyên còn hỗ trợ giảm mỡ vòng eo hiệu quả.

Trà đen cũng hoạt động hệt như một loại thuốc giải độc cho cơ thể, giúp nội tạng và da dẻ luôn khỏe mạnh. Uống trà đen thường xuyên cũng giảm hẳn cảm giác thèm ăn và ngăn bạn ăn quá nhiều. Chị em nên uống 1 tách trà đen vào buổi sáng hoặc buổi chiều, dùng nóng và hạn chế thêm đường vào kẻo phản tác dụng.

3. Trà bạc hà

Lá bạc hà là một trong những cây có mùi thơm được sử dụng rộng rãi. Nó không chỉ được sử dụng trong ẩm thực mà còn cho mục đích y học, bởi bạc hà có tính chất trị liệu. Với trà bạc hà nói riêng, nó sẽ giúp kích thích các enzyme tiêu hóa và chuyển chất béo thành năng lượng cần thiết hàng ngày. Nhờ vậy mà mỡ thừa không còn cơ hội tích tụ.

5-loai-tra-vua-nuoi-duong-noi-tang-ngua-ung-thu-lai-dot-mo-bung-nhanh

Trà bạc hà vừa thơm, vừa ngon lại còn ngừa đầy bụng khi ăn quá nhiều vào ngày Tết.

Một tách trà bạc hà nóng chứa lượng calo thấp và giàu chất xơ, cực kỳ phù hợp cho người ăn kiêng. Nếu ngày Tết bị đầy bụng thì nên chăm uống hơn bởi bạc hà giúp tăng cường hệ tiêu hóa. Chúng ta có thể sử dụng lá bạc hà tươi hoặc khô để pha trà, nhưng hãy nhớ lọc lá trước và chỉ lấy phần nước để uống.

4. Trà Ô Long

Đây là loại trà truyền thống của Trung Quốc, có mùi trái cây thơm cùng hương vị độc đáo. Trà Ô Long giàu catechin và caffeine – 2 hợp chất giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo nhanh. Một nghiên cứu năm 2009 trên phụ nữ Trung Quốc cho thấy, những người uống hai tách trà Ô Long mỗi ngày sẽ giảm thêm 2,2 kg trong vòng sáu tuần.

Mỗi ngày bạn nên uống 2 ly trà Ô Long vào buổi sáng hoặc trưa, sau bữa ăn khoảng 30 phút. Hãy cho thêm vài lát chanh vào tách trà để giúp cơ thể thanh lọc, giải nhiệt hiệu quả hơn. Tuyệt đối không uống loại trà này khi lỡ để bên ngoài quá lâu, vừa mất chất lại còn bị nhiễm khuẩn rất dễ sinh bệnh.

5-loai-tra-vua-nuoi-duong-noi-tang-ngua-ung-thu-lai-dot-mo-bung-nhanh

5. Trà trắng

Được đánh giá là một trong những loại trà có hương vị đặc trưng, trà trắng có thể cải thiện sức khỏe, vóc dáng cho đến tiêu diệt tế bào ung thư . Nó giúp cơ thể phá vỡ chất béo và ngăn ngừa sự hình thành của các lớp mỡ mới. Theo thống kê, trà trắng sẽ tăng cường trao đổi chất của bạn lên 4 – 5%, tương đương việc giảm thêm 70 – 100 calo/ngày.

Trà trắng cũng chống lão hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và kích thích mọc tóc nhanh. Bạn nên pha trà trắng ở nhiệt độ 75 - 85 độ C, không dùng nước sôi 100 độ vì sẽ làm mất hương vị và chất dinh dưỡng, sau đó ngâm khoảng 5 – 8 phút là vừa ngon. Nếu thích thì có thể cho thêm nhiều lá trà cho đậm vị.

Một vài lưu ý khác khi thưởng trà ngày Tết

- Không nên uống trà quá nóng vì rất dễ làm tăng nguy cơ mắc ung thư thực quản, hãy để nguội một chút.

- Trà tốt nhưng không nên kết hợp với sữa, chúng sẽ làm giảm tác dụng của trà trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch.

- Không uống trà ngay sau bữa ăn vì sẽ gây khó tiêu, tốt nhất là sau 30 phút.

- Những người có tiền sử bệnh sỏi thận, loét dạ dày, cao huyết áp, táo bón… không nên uống trà vì có thể kích thích tim đập nhanh hơn.

Theo Trí thức trẻ