5 dấu hiệu cảnh báo ung thư đang tấn công cơ thể, rất hay bị nhầm lẫn với bệnh thông thường

Nếu thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này, hãy cảnh giác vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư tấn công.

Thay đổi trong nước tiểu

5-dau-hieu-canh-bao-ung-thu-dang-tan-cong-co-the-rat-hay-bi-nham-lan-voi-benh-thong-thuong

Ở nam giới, máu xuất hiện trong nước tiểu, buồn tiểu nhiều ban đêm, đột nhiên buồn tiểu hay dòng nước tiểu yếu có thể là dấu hiệu chỉ thị cho ung thư tuyến tiền liệt . Ở phụ nữ, việc buồn tiểu thường xuyên và gấp gáp có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Đồng thời, sự thay đổi của màu sắc và đặc tính của nước tiểu có thể là dấu hiệu của ung thư thận hoặc bàng quang.

Vùng lồi trên da

Ung thư da đôi khi chỉ xuất hiện như một nốt ruồi nhỏ màu hồng. Khối u hắc tố ác tính là một trong những loại ung thư nguy hiểm nhất, nhưng lại có thể không màu và xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể, ngay cả dưới móng tay và móng chân. Một vết thương hở không lành lại cũng có thể là dấu hiệu của ung thư da. Do đó, bạn cần kiểm tra da thường xuyên.

Giảm cân đột ngột

Nếu bạn đột nhiên giảm từ 5 kg trở lên mà không do cố ý, như ăn kiêng hay điều trị bệnh, bạn nên gọi ngay cho bác sĩ. Đây là dấu hiệu thường diễn ra ở bệnh ung thư tuyến tụy , dạ dày, thực quản hay phổi.

Đau bụng

Tất nhiên rồi, bị ung thư dạ dày mà, không đau bụng sao được. Ban đầu, nó chỉ là những cơn đau nhẹ theo từng đợt thôi, trong tầm khả năng chịu đựng được. Bác em cũng bấm bụng chịu, đau quá thì mua thuốc giảm đau uống. Tuy nhiên tới khi bệnh đã trở nặng thì cơn đau dai dẳng kéo dài, uống thuốc cũng không đỡ được luôn ấy.

Phân đen

Vì dạ dày không tốt nên khi thực hiện nhiệm vụ tiêu hóa thức ăn, nó không lọc hết các chất như trước được. Do đó, phân đi ngoài sẽ là phân đen. Biểu hiện này cũng thường thấy ở những người bị viêm loét dạ dày nên rất ít người để ý.

Không chỉ có ung thư dạ dày mà ở Việt Nam còn có rất nhiều căn bệnh ung thư khác cũng nguy hiểm không kém. Tuy nhiên, mọi người thường chủ quan.

Dấu hiệu ban đầu của 10 loại bệnh ung thư phổ biến hiện nay

+ Khi bị ho đờm, ho khan kéo dài, dùng thuốc mãi mà không khỏi thì mọi người nên đi khá vì rất có thể đó là biểu hiện của bệnh ung thư phổi.

+ Đau vùng chậu dữ dội khi không phải kì kinh thì đó rất có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng

+ Bỗng nhiên thấy ngực xuất hiện dịch hoặc chảy máu bất thường thì nên đi kiểm tra vì đó là dấu hiệu của bệnh ung thư vú.

5-dau-hieu-canh-bao-ung-thu-dang-tan-cong-co-the-rat-hay-bi-nham-lan-voi-benh-thong-thuong

+ Nếu cứ đi ngoài ra máu trong khi không hề bị táo bón gì thì có thể mọi người đã bị ưng thư đại trực tràng.

+ Tình trạng rối loạn tiêu hóa kéo dài khiến thói quen tiểu tiện cũng bị biến động, khác hẳn ngày thường thì rất có thể mọi người đã bị ung thư đường tiêu hóa hoặc ung thư tiết niệu.

+ Bỗng nhiên hay bị đau nửa đầu, ù tai kéo dài mà có dùng thuốc hay chữa mẹo cũng không khỏi thì đó là dấu hiệu của ung thư vòm họng.

+ Sáng ngủ dậy thấy nói khó, nuối dưỡng, đến nuốt nước bọt cũng thấy đau mà không bị nổi hạch ở cổ cũng không bị viêm họng thì nên đi khám vì đó là dấu hiệu của bệnh ung thư thanh quản, thực quản.

+ Xuất hiện những cục u bất thường, nhấn vào thì không đau cũng chẳng di chuyển gì cả thì có thể phần mềm trên cơ thể bạn bị ung thư.

+ Những cục hạch xuất hiện bất thường, xuất hiện thành dây, ngày càng nhiều là dấu hiệu của ung thư hạch.

+ Nốt ruồi bỗng nhiên đổi màu, to ra hoặc tự nhiên mọc vài đốm đen đen như nốt ruồi thì có thể bạn đã bị ung thư hắc tố.

Theo Khoe&dep