5 câu nói của vợ khiến chồng tổn thương sâu sắc



Trong cuộc sống gia đình, không chỉ phái yếu mới bị tổn thương đâu bạn ạ. Đàn ông cũng có thể bị tổn thương nghiêm trọng bởi những câu nói của người bạn đời đấy. Các nàng ơi, tránh hết sức 5 câu nói sau đây nhé!

Sau khi kết hôn, hơn ai hết bạn sẽ nhận thức đầy đủ câu nói "hôn nhân không toàn là màu hồng". Tuy nhiên, chúng ta có thể giận dỗi, cãi nhau, nhưng tuyệt đối đừng làm tổn thương nhau nhé.

Bạn đừng chỉ nghĩ đàn ông mới khiến phụ nữ đau khổ, đôi khi chính chị em phụ nữ cũng làm cánh mày râu mệt mỏi đấy. Dưới đây là một số câu nói mà sức tàn phá của nó có thể hủy hoại trái tim người đàn ông:

“Anh giống y hệt cha anh”

Đây là câu nói mà khá nhiều phụ nữ thường dùng để chỉ trích chồng mình. Hãy nhớ, gia đình là điều thiêng liêng nhất trong mỗi con người.

Dù anh ta làm tổn thương bạn đến mức nào, cũng đừng lôi cha mẹ anh ra chỉ trích.

Lúc này bạn không những không khiến anh ấy sửa chữa lỗi lầm mà còn làm đối phương nhanh chóng "điên" lên và một cuộc chiến tranh giữa hai người là điều khó tránh khỏi.

5 câu nói của vợ khiến chồng tổn thương sâu sắc

Đàn ông cũng bị tổn thương bởi những câu nói của bạn đời. (Ảnh minh họa).

“Mẹ tôi đã cảnh báo rồi mà”

“Mẹ tôi đã cảnh báo anh là kẻ không ra gì, nhưng tôi vẫn yêu anh. Tại sao ngày đó tôi lại không nghe lời mẹ mình nhỉ?”.

Dù sự thật có đúng là như vậy, nhưng khi bạn đã chấp nhận yêu, chấp nhận chung sống với người ấy, thì cũng đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận cả những thói xấu của anh ấy và sửa chữa từ từ.

Đừng vì những phút nóng giận, thiếu kiềm chế mà làm tổn thương anh ấy nhé!

“Không cần anh giúp, tôi tự làm được”

“Làm ơn đừng động tay vào, tôi tự làm được”. Khi chồng đang cố gắng giúp đỡ bạn, có thể là hành động tỏ ý muốn hàn gắn sau cãi vã nhưng bạn đẩy tay anh ấy ra bằng những lời lẽ như trên thì chắc chắn, anh ta sẽ làm theo ý của bạn thật.

Anh ấy sẽ buông xuôi và bỏ mặc, không thèm giúp đỡ bạn nữa như lời bạn nói. Những lúc như thế này, bạn nên bình tĩnh lại, bạn sẽ nhận ra chính mình mới là người thiệt thòi khi từ chối sự giúp đỡ, được coi là thông điệp giảng hòa của đối phương.

“Anh không bao giờ...”

“Anh không bao giờ nghe em nói”, “anh không bao giờ suy nghĩ trước khi nói”, “anh không bao giờ tôn trọng người khác”...

Khi bất hòa xảy ra, nếu bạn chơi trò đổ lỗi bằng cách phát ngôn hàng loạt câu nói tiêu biểu bắt đầu bằng cụm từ “Anh không bao giờ...” nó sẽ có tác động tiêu cực.

Có phải bạn đang muốn anh ta ngay lập tức "nổi điên" và anh ta chắc chắn sẽ làm như vậy.

Khi bạn đẩy lòng tự trọng của người đàn ông lên quá cao, dù vô tình hay cố ý có lẽ bạn cũng sẽ tự làm mình tổn thương và không nhận được cái kết đáng mong muốn nào.

“Bạn bè anh toàn lũ bợm nhậu”

Không chỉ tỏ thái độ ghét bạn bè của chồng, bạn còn sỉ nhục bọn họ và đánh đồng chồng mình với họ. Đây thực sự là sai lầm rất lớn.

Thay vì cố tìm cách chia rẽ chồng và “đồng bọn”, hãy nói cho anh ấy hiểu lý do tại sao bạn lại đặc biệt ghét một người bạn của chồng đến thế?

Bên cạnh đó, hãy giải thích tác hại nếu như anh ấy tiếp tục duy trì mối quan hệ với những người bạn này. Bằng cách này, bạn có phải căng thẳng như kiểu tuyên chiến với chồng không?

Bạn thấy đấy, hôn nhân là màu hồng, màu xám hay đen là do chính bạn thôi, đúng không nào?

Theo phununews