5 cách xua đuổi muỗi tự nhiên mà không dùng hóa chất

Mùa hè tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sôi và phát triển, nếu bạn không muốn sử dụng nhang muỗi hay hóa chất thì hãy áp dụng một số cách đuổi muỗi tự nhiên sau đây:

Đặt chậu cây bạc hà trong phòng

Bạc hà được biết đến như một loại cây thảo mộc rất thích hợp để trồng cây trong nhà. Không chỉ giúp cho không khí dễ thở hơn nhờ hương thơm dễ chịu, mà còn giúp xua đuổi muỗi rất hiệu quả, bởi loài côn trùng này không thích mùi bạc hà. Vì thế, chỉ cần đặc trong phòng ngủ 1 chậu bạc hà nhỏ, đảm bảo sẽ không có côn trùng hoặc muỗi dám bén mảng tới gần.

5-cach-xua-duoi-muoi-tu-nhien-ma-khong-dung-hoa-chat

Mùi hương từ cây bạc hà lan tỏa giúp đuổi muỗi rất hiệu quả (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu bạc hà để đuổi muỗi.  Hãy thoa một ít tinh dầu lên da và quần áo chắc chắn muỗi sẽ không còn đến gần quấy nhiễu bạn.

Đốt vỏ quýt và cam để đuổi muỗi

Vỏ quýt và cam vô cùng hữu hiệu để xua đuổi muỗi ra khỏi nhà bạn. Sau khi ăn xong cam hoặc quýt, bạn có thể lấy vỏ và đem phơi chúng. Sau đó, bạn chỉ cần đốt cháy vỏ cam, quýt khô cho khói lan khắp phòng sẽ đuổi muỗi rất hiệu quả. Ngoài ra, mùi khói từ vỏ quýt, cam còn có thể giúp bạn khử mùi trong nhà.

Sử dụng giấy bóng màu cam đuổi muỗi

Các bóng đen ni-on sáng là vật dụng không thể thiếu trong mõi gia đình và bạn có thể tận chụng chúng để biến thành những công cụ giúp đuổi muỗi hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng giấy bóng kiếng màu cam để bọc hoặc đặt lên bóng đèn. Khi đèn bật sáng, muỗi sẽ không dám bén mảng đến gần những khu vực có ánh đèn chiếu đến, bởi loài côn trùng này rất sợ ánh sáng màu cam.

5-cach-xua-duoi-muoi-tu-nhien-ma-khong-dung-hoa-chat

Muỗi rất sợ ảnh sáng màu cam (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, bạn có thể dùng đèn màu cam mua ở cửa hàng. Bạn có thể dễ dàng thấy cách này được áp dụng rất rộng rãi tại các phòng ngủ của khách sạn, phòng khách hạng sang,… tất cả đều được lắp đèn ngủ màu vàng, vừa có thể chống muỗi vừa không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Đuổi muỗi bằng vitamin B1

Vitamin B1 phát ra một loại mùi đặc biệt có thể làm cho muỗi sợ hãi không dám đến gần nhưng lại không ảnh hưởng đến con người, đây là cách đuổi muỗi rất hiệu quả. Do đó, bạn có thể đặt 1 viên Vitamin B1 vào một chén nước nhỏ và chờ đến khi thuốc tan hết hãy thoa lên người, muỗi sẽ tránh xa bạn.

Sử dụng tỏi để đuổi muỗi

Muỗi rất ghét mùi hương từ tỏi, do vậy bạn có thể dùng tỏi để đuổi loài côn trùng này ra khỏi nhà. Cách làm rất đơn giản, bạn hãy nghiền nát 1-2 củ tỏi, đun sôi cùng với một chút nước rồi lấy nước này xịt quanh phòng. Mùi tỏi sẽ khiến muỗi không dám bay vào phòng.

Theo GiaDinhVietNam