5 cách làm trắng da đơn giản từ loại nước vừa rẻ vừa sẵn trong bếp, quan trọng nhất là những lưu ý "nằm lòng" dưới đây

Phụ nữ Nhật Bản và Hàn Quốc từ lâu đã biết cách dùng nước vo gạo để làm trắng da. Cùng học theo 5 cách dưới đây của họ xem sao nhé.

Các cách làm trắng da từ nước vo gạo 

Nước vo gạo và mật ong

5-cach-lam-trang-da-don-gian-tu-loai-nuoc-vua-re-vua-san-trong-bep-quan-trong-nhat-la-nhung-luu-y-nam-long-duoi-day

Sử dụng lớp tinh bột gạo sau khi đã lắng, trộn với mật ong, nước ấm theo tỷ lệ 1:1:2 và sử dụng để massage da mặt nhẹ nhàng hàng ngày từ 10 - 15 phút. Các bạn nhớ sử dụng các ngón tay massage nhẹ nhàng theo chiều xoay tròn từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.

Mật ong vừa công dụng giữ ẩm, kết hợp với nước vo gạo giúp làn da được se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Nước vo gạo đá viên

5-cach-lam-trang-da-don-gian-tu-loai-nuoc-vua-re-vua-san-trong-bep-quan-trong-nhat-la-nhung-luu-y-nam-long-duoi-day

Bạn chắc chắn đã nghe nhiều đến phương pháp se khít lỗ chân lông bằng nước đá, ngại gì không thử ngay cách massage mặt bằng đá viên được làm từ nước gạo.

Bên cạnh công dụng cải thiện màu da, cách này cũng sẽ giúp bạn có làn da săn mịn hơn. Tuy nhiên, nhớ đừng sử dụng trực tiếp đá lạnh trên mặt mà hãy bọc chúng trong một chiếc khăn mềm, sạch để tránh việc làm tổn thương da.

Nước vo gạo và vitamin E

5-cach-lam-trang-da-don-gian-tu-loai-nuoc-vua-re-vua-san-trong-bep-quan-trong-nhat-la-nhung-luu-y-nam-long-duoi-day

Vitamin E được biết đến với khả năng cải thiện vết thâm, nếp nhăn khá hiệu quả. Khi kết hợp cùng nước vo gạo, chúng có thể cung cấp cho làn da sức sống mới, tươi trẻ, căng bóng và không nhờn rít.

Cách làm trắng da này cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn nước vo gạo và vitamin E cùng mật ong thành 1 hỗn hợp dạng sệt. Sau đó, thoa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da, để trong vòng 20 phút sau đó rửa mặt thật sạch với nước.

Nước vo gạo và nha đam

5-cach-lam-trang-da-don-gian-tu-loai-nuoc-vua-re-vua-san-trong-bep-quan-trong-nhat-la-nhung-luu-y-nam-long-duoi-day

Cả nước vo gạo và nha đam đều có công dụng cải thiện màu da, đặc tính kháng khuẩn, trị mụn. Do đó, sự kết hợp giữ 2 thành phần này không chỉ giúp bạn nuôi dưỡng làn da mà còn là bài thuốc trị mụn có thể đem lại hiệu quả tốt.

Để áp dụng công thức này, bạn hãy trộn đều gel nha đam (tốt nhất là tươi) với nước vo gạo theo tỷ lệ thích hợp rồi thoa đều lên da. Sau khoảng 15 - 20 phút thì massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch mặt nạ bằng nước mát.

Nước vo gạo với bã cà phê

5-cach-lam-trang-da-don-gian-tu-loai-nuoc-vua-re-vua-san-trong-bep-quan-trong-nhat-la-nhung-luu-y-nam-long-duoi-day

Ngâm 2 muỗng bã cà phê trong nước vo gạo, sao cho bã cà phê sâm sấp với lượng nước gạo. Sau các bước tẩy trang, rửa sữa rửa mặt, bạn cho bã cà phê đắp kín lên mặt rồi để nguyên trên mặt chừng 5-10 phút. Lưu ý bã cà phê có dạng hạt, vì thế bạn không nên massag vì dễ bị tổn thương da.

- Bước cuối cùng, bạn làm sạch da mặt với nước mát. Bạn nên bổ sung cho da với toner, kem dưỡng ẩm ban đêm để da luôn căng mọng, trắng hồng.

Tác dụng của nước vo gạo với da mặt

Giúp da trắng sáng

Nước vo gạo có thành phần chính là cám gạo với rất nhiều hàm lượng vitamin B5, có khả năng giúp làn da trở nên trắng sáng mịn màng và tươi trẻ.

Ngăn ngừa nổi mụn

Rửa mặt bằng nước vo gạo sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, lấy đi bã nhờn và bụi bẩn tích tụ trên da. Đây là nguyên nhân dễ gây ra mụn, hơn nữa da cũng sẽ trắng sáng và mềm mịn hơn. Ngoài ra, trong nước gạo cũng có chứa allantoin, một chất chống viêm nên cũng giúp hỗ trợ điều trị mụn.

Dưỡng ẩm cho da

Nước gạo có chứa các axit amin cần thiết cho các tế bào da tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, nước vo gạo cũng chứa các chất chống oxy hóa, vitamin B giúp làn da mềm mại, mịn màng và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn hơn.

Làm mờ vết nám và tàn nhang

Một trong những công dụng đáng chú ý có trong nước vo gạo đó là bảo vệ da, loại bỏ các sắc tố gây nám da và tàn nhang. Ngoài ra, trong nước vo gạo còn có dầu cám có tác dụng chống oxy hóa, phòng ngừa sạm da, giúp ngăn chặn sự xâm hại của tia cực tím.

Se khít lỗ chân lông

Rửa mặt bằng nước vo gạo sẽ giúp những bụi bẩn, vi khuẩn bám sâu vào lỗ chân lông được gỡ bỏ. Điều này giúp bề mặt da thoáng, góp phần se khít lỗ chân lông.

Những lưu ý "nằm lòng" khi sử dụng nước vo gạo

- Nước gạo có thể làm dịu da khá tốt, điều này khiến nó trở thành nguyên liệu lý tưởng cho mụn trứng cá. Bạn có thể dùng nước gạo lên men để có được lợi ích tối đa nhưng phải đảm bảo nguồn gạo sạch, không có chất bảo quản và các chất gây hại, dụng cụ thực hiện cũng phải đảm bảo tiệt trùng sạch sẽ để tránh tình trạng da bị nhiễm khuẩn nặng nề hơn.

- Nước vo gạo rất tuyệt vời cho làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, hãy bắt đầu từ từ bằng cách sử dụng 1 lần/ ngày để cho phép làn da của bạn được thích nghi.

- Bạn có thể rửa mặt bằng nước vo gạo 2 lần/ ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

- Làm trắng da bằng nước vo gạo là biện pháp tự nhiên do đó nó sẽ đòi hỏi bạn phải thực sự kiên trì thì mới thấy được hiệu quả cải thiện. Ngoài ra, để bảo vệ làn da thì việc sử dụng kem chống nắng, che chắn cẩn thận là điều bắt buộc nên nhất định đừng bỏ qua.

Theo GiaDinh