5 cách chăm sóc da cơ bản cho bé vào mùa hè

Vào mùa hè, thời tiết oi bức và ẩm ướt hơn thường rất dễ khiến trẻ mắc các bệnh về da. Do đó, việc chăm sóc da mùa hè cho bé là rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho con.

So với người lớn, da của bé mỏng manh và nhạy cảm hơn nhiều, đặc biệt trong thời tiết nóng bức mùa hè trẻ thường dễ mắc các bệnh về da. Do đó, da bé cũng cần được chăm sóc đặc biệt.

Tắm cho bé đúng cách

Mùa hè nóng nực, trẻ thường đổ nhiều mồ hôi. Mồ hôi dễ đọng lại ở miệng tuyến mồ hôi chưa hoàn thiện, kích thích da, tạo thành những nốt sần, sờ nhám, rôm sẩy. Nếu chỉ tắm bằng nước thôi chưa thể làm sạch các chất bẩn trên da bé. Do vậy, khi tắm cho trẻ mẹ nên sử dụng một ít sữa tắm dịu nhẹ hoặc kem dưỡng da có chiết xuất tự nhiên pha vào nước để tắm cho bé, điều này sẽ giúp làm da bé khỏe mạnh hơn, mềm mại và thơm nhẹ nhàng hơn, tránh được sự tấn công của các vi khuẩn gây hại.

5-cach-cham-soc-da-co-ban-cho-be-vao-mua-he

Việc tắm rửa hàng ngày  giúp loại sạch các vi khuẩn gây bệnh trên da bé (Ảnh minh họa)

Lưu ý, khi tắm cho bé nên sử dụng nước ấm và không nên tắm quá lâu hoặc quá nhiều lần trong ngày vì sẽ khiến da bé bị khô.

Sử dụng kem chống nắng

Không chỉ mỗi người lớn cần sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da, mà trẻ nhỏ cũng vậy. Khi phải ra ngoài trời bố mẹ cần bôi kem chống nắng cho trẻ để ngăn ngừa các tia cực tím ảnh hưởng trực tiếp lên da và gây hại cho da bé. Ngoài ra, bạn nên  hạn chế để trẻ tiếp xúc dưới ảnh nắng quá lâu nhất là thời điểm bức xạ tia cực tím đạt đỉnh điểm từ 10-14h.

Ngoài bôi kem chống nắng, khi phải di chuyển ngoài trời nắng bố mẹ cần che chắn cho trẻ những đồ dùng chống nắng như mũ rộng vành, áo dài tay, kính,...

Cung cấp đủ nước cho bé

Vào mùa hè thời tiết nắng nóng, bé vận động nhiều sẽ ra nhiều mồ hôi và dễ khiến cơ thể bị mất nước do đó mẹ hãy cho bé uống đủ nước mỗi ngày. Điều này không chỉ giúp làn da duy trì được độ ẩm cân bằng tối ưu mà còn khiến các hoạt động bên trong cơ thể bé được diễn ra thông suốt và khỏe mạnh. Ngoài uống nước lọc, mẹ có thể bổ sung thêm cho trẻ các loại nước ép trái cây, nước dừa, sữa…cũng đều rất tốt cho làn da và sự phát triển của trẻ.

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho bé

Vào mùa hè, mặc dù thời thiết nóng và ẩm ướt, nhưng làn da bé vẫn có thể bị khô. Vì vậy việc dưỡng ẩm cho da bé vào mùa hè là rất cần thiết, việc này là biện pháp cơ bản để phòng ngừa và điều trị viêm da dị ứng. Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ cho bé và ưu tiên sản phẩm có chiết xuất từ tự nhiên.

5-cach-cham-soc-da-co-ban-cho-be-vao-mua-he

Sử dụng kem dưỡng ẩm để da bé luôn mịn màng và mềm mại (Ảnh minh họa)

Sau khi tắm, để hạn chế tình trạng mất nước qua da, mẹ nên sử dụng một lượng vừa đủ kem dưỡng ẩm để massage cho bé. Việc massage này sẽ giúp bé lưu thông máu tốt hơn, duy trì được độ ẩm của làn da, làm da mềm mại, chống khô và hạn chế các bệnh về da, giúp bé ngủ ngon hơn.

Lựa chọn quần áo phù hợp cho bé

Hằng ngày, làn da bé luôn tiếp xúc trực tiếp với quần áo. Do đó, việc lựa chọn chất liệu quần áo sao cho phù hợp với làn da bé là rất quan trọng. Đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng, bé vận động nhiều và hay ra mồ hôi nên cần được mặc trang phục sao cho thoải mái. Mẹ nên chọn quần áo cho bé có chất liệu là vải cotton để bé luôn có cảm giác thoáng mát và giúp bé thấm hút mồ hôi được tốt hơn.

Theo GiaDinhVietNam