4 triệu/đêm thuê người yêu dịp Giáng sinh: Không thuê nhanh là hết!

Vài năm trở lại đây, dịch vụ “cho thuê người yêu” không còn quá xa lạ. Rất nhiều người sẵn sàng chi ra bạc triệu để được trải nghiệm cảm giác có người yêu dù chỉ “trong vài tiếng”. Càng gần ngày lễ Giáng sinh, dịch vụ này càng đắt khách hơn bao giờ hết.

Nhiều trung tâm môi giới cho thuê người yêu đua nhau đưa ra những lời quảng cáo hấp dẫn với nhiều gói khuyến mại đi kèm. Trên một  trang web cho thuê người yêu trực tuyến, khách hàng chỉ cần điền thông tin cá nhân, mẫu người yêu, giá cả và ngày giờ muốn thuê là ngay lập tức sẽ được cung ứng theo yêu cầu…

Trang web này thậm chí còn có sẵn cả hình ảnh, số đo, cân nặng của những ứng viên đạt yêu cầu để khách lựa chọn. Bấm vào một tấm hình đăng tải trên mạng, ngay lập tức các thông tin của người này hiện ra ngay: “Vũ Minh N., sinh năm 1989, cung Song Ngư, cao 1m70”. Bên dưới hình ảnh, hàng chục bình luận đăng ký, hỏi thêm thông tin về ứng viên trong ảnh.

Ngay ngoài trang chủ, bảng giá cho thuê cũng được “niêm yết” công khai. Theo đó, thuê theo tiếng có giá giao động từ 300 – 1 triệu, trọn gói theo ngày từ 1 triệu – 3 triệu. Khách hàng cũng có thể chọn lựa các gói dịch vụ đi kèm như: “xế hộp đưa đón”, “quà tặng bất ngờ từ đối tác”… dĩ nhiên để hưởng các dịch vụ này là một khoản phí không hề rẻ.


Chỉ cần "click" vào ảnh là thông tin của các ứng viên sẽ hiện ra

Trong vai một người cần thuê người yêu đi chơi dịp giáng sinh, phóng viên vừa đăng lời mời trên một trang rao vặt, lập tức đã có hàng chục bình luận giới thiệu, chào mời về dịch vụ. Nhiều ứng viên còn đăng tải cả ảnh, thông tin cá nhân, số đo ba vòng để quảng cáo… Điều này cũng đủ để thấy dịch vụ cho thuê người yêu nóng như thế nào.

Liên hệ với một người tên H. ở Hà Nội, trong điện thoại người này chào mời: “Em chỉ là người môi giới, anh chị có nhu cầu như thế nào bên em đáp ứng được hết và đảm bảo uy tín cho anh chị”. Tôi ngập ngừng: “Mình cần một người nam đưa đi chơi đêm Noel và ăn uống với bạn bè, giá cả ra sao?”. Ngay lập tức, H. đưa ra giá trọn gói một buổi tối là 1 triệu, đồng thời yêu cầu phóng viên đặt cọc và chuyển khoản trước 50% hợp đồng để “giữ chỗ”.

Thấy tôi còn nghi ngại, người đàn ông này trấn an: “Chị yên tâm, bên em làm ăn đàng hoàng, ngày mai sẽ có người đến để làm hợp đồng với chị. Nếu không đặt cọc thì em không đảm bảo được đúng hẹn với chị…”.

Tiếp tục liên hệ với một số điện thoại của một trung tâm cho thuê người yêu khác, nhân viên này “hét giá” 4 triệu một đêm đi chơi đêm giáng sinh và đưa ra lời đảm bảo: “Bên em sẽ có xe đến đón chị, dưới 100km bọn em chịu tiền xăng, nếu hơn thì khách trả. Hiện giờ, bên em gần như cháy dịch vụ này. Nếu chị không đặt nhanh thì sợ không còn”.

Khách hàng chỉ cần điền thông tin cá nhân, mẫu người yêu, giá cả và ngày giờ muốn thuê là ngay lập tức sẽ được cung ứng theo yêu cầu

Cuối cùng, sau nhiều lần liên hệ, hẹn gặp phóng viên cũng đã tiếp cận được một đầu mối chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu ở Hà Nội. Người này tên T., đồng thời cũng là “ứng viên” cho thuê nếu khách có nhu cầu.

Lấy lý do là cần bàn bạc trước cho cuộc hẹn sắp tới, người này đồng ý gặp mặt trước và liên tục đưa ra nhiều lời chào mới hấp dẫn: “Bên em toàn các bạn sinh viên, các bạn cũng được huấn luyện kỹ năng mềm nên rất chu đáo và diễn rất tròn vai…”. Để tạo sự tin tưởng, T. cam kết dịch vụ “hoàn toàn trong sáng” và đưa ra những điều khoản nghiêm ngặt được quy định trong hợp đồng như giới hạn xa nhất chỉ là “cầm tay”, nếu có vấn đề không hài lòng khách hàng có thể được đổi ứng viên sau 30 phút đăng ký.

T. cho biết, vài ngày gần đây, có ngày nhận được hàng chục cuộc điện thoại hỏi về dịch vụ tuy nhiên đa phần chỉ vì hiếu kỳ, ít người chịu bỏ tiền đặt cọc trước: “Mọi năm đến sát ngày, dịch vụ này mới sôi động, năm nay có lẽ cũng không loại trừ khả năng này…”, T. nói.

Dù được cho là dịch vụ “thức thời” đáp ứng nhu cầu “chính đáng” của nhiều người, tuy nhiên không ít người cho rằng, đây là một dịch vụ nhạy cảm và có nhiều hệ lụy đi kèm. Trần Minh Anh (24 tuổi, sinh viên một trường ĐH ở Hà Nội) bức xúc cho biết: “Có lần thấy thông tin đăng tải cho thuê người yêu trên mạng, tò mò mình cũng đăng ký. Sau đó, có một người gọi điện yêu cầu đặt cọc, chuyển khoản 50%. Tuy nhiên khi liên lạc lại thì thuê bao này tắt máy. Tìm hiểu ra mới biết, nhiều người cũng bị lừa đảo với hình thức tương tự…”.

Theo Hà Trang (DT)