4 thời điểm "độc": Có nóng đến mấy cũng chớ dại mà uống nước dừa kẻo "sướng miệng" mà hại thân

Nước dừa là một trong những loại nước giải nhiệt được mọi người vô cùng ưa chuộng. Vậy nhưng, để uống nước dừa giúp bạn vừa khỏe vừa đẹp vào mùa hè cần lưu ý đến những điểm quan trọng sau.

Không uống vào buổi tối

Tốt nhất là không nên uống nước dừa vào buổi tối, nhất là những ai bị suy nhược, huyết áp thấp bởi cơ thể sẽ dễ bị lạnh.

4-thoi-diem-doc-co-nong-den-may-cung-cho-dai-ma-uong-nuoc-dua-keo-suong-mieng-ma-hai-than

Khi hội tụ đủ 3 yếu tố âm: nước dừa, nước đá, ban đêm sẽ khiến người ốm dễ mắc bệnh. Đặc biệt là những người tập võ, đá bóng... không nên uống trước khi thi đấu kẻo gân vơ rã rời, sức bền kém.

Không uống trong 3 tháng đầu thai kỳ

Nhiều mẹ bầu cho rằng càng uống nhiều nước dừa thì con càng trắng trẻo, hồng hào tuy nhiên đến giờ đó vẫn chỉ là quan niệm dân gian, chưa có một nghiên cứu cụ thể nào cả.

4-thoi-diem-doc-co-nong-den-may-cung-cho-dai-ma-uong-nuoc-dua-keo-suong-mieng-ma-hai-than

Trong thực tế, nước dừa được khẳng định là chứa nhiều chất béo nên khó tiêu hóa, sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng ốm nghén của phụ nữ có thai 3 tháng đầu.

Nguy hiểm hơn, nước dừa có tính hàn nên có thể khiến quá trình chuyển hóa cơ thể bị suy giảm, ảnh hưởng xấu đối với giai đoạn đầu của thai kỳ.

Trẻ dưới 6 tháng tuổi không nên uống

Dù nước dừa rất mát bổ nhưng mẹ không nên cho con nhỏ dưới 6 tháng tuổi uống vì lúc này hệ tiêu hóa của bé vẫn còn non nớt.

Khi con đã đủ 6 tháng, mẹ chỉ nên cho con uống lượng nhỏ rồi tăng dần. Các mẹ không nên cho con uống quá nhiều và nhanh. Nước dừa cho bé phải là nước dừa non, tươi, mẹ không nên để con uống những quả dừa có màu nâu kẻo ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé.

Đối tượng nào không nên uống nước dừa?

Theo lương y Bùi Hồng Minh, người mắc bệnh tiểu đường không nên uống nước dừa sau bữa ăn vì có nguy cơ làm tăng đường huyết.

Người có nguy cơ béo phì cũng cần hạn chế tối đa loại nước này, người đang trong hành trình giảm cân tốt nhất loại bỏ chúng khỏi chế độ ăn vì uống nước dừa có thể gây tình trạng thừa đường, thừa calo, dễ tăng cân…

Nước dừa có thể khiến người mắc bệnh thận, người bị phù ứ nước trong cơ thể trở nên trầm trọng hơn các triệu chứng nên cần phải có sự tư vấn của chuyên gia, bác sĩ trong từng trường hợp cụ thể, tránh những hiệu quả không mong muốn.

Ngoài ra, nước dừa có tính mát, hàn, nhất là nước dừa non, cực không tốt cho người bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy. Phụ nữ có thai trong 3 tháng đầu cũng không được uống nước dừa để phòng nguy cơ sinh non.

Vậy, uống nước dừa thế nào mới vừa khỏe vừa đẹp?

- Không nên uống hơn 3 - 4 trái hay uống liên tục nhiều ngày.

- Không nên uống nước dừa vào buổi tối vì có thể gây đầy bụng.

- Không nên pha nước dừa với các hóa chất khác.

- Khi đi ngoài trời nắng về, nếu uống nước dừa thì cần uống từng chút một để tránh dẫn đến các triệu chứng: ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt hoặc sốt cao...

Theo Kheo&Dep