4 tên độc, lạ đến khó tin ở VN: Mỗi người một chuyện thú vị, nhất là người thứ 2

Sở hữu cái tên vừa độc vừa lạ, những chàng trai cô gái này đã khiến cộng đồng mạng không nhịn được cười, thậm chí “mắt chữ O miệng chữ A”.

Theo quan niệm phương Đông, cái tên sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của một đứa trẻ trong suốt cuộc đời. Vì vậy bố mẹ luộn chọn đặt cho con mình cái tên mang nhiều may mắn và ý nghĩa nhất. Bởi nó không chỉ gửi gắm hy vọng của bậc làm cha làm mẹ dành cho con, mà còn ảnh hưởng tới các vấn đề xã hội như sự nghiệp, giao tiếp… Thực tế có những chàng trai cô gái có một cái tên thật độc và lạ, ẩn chứa những câu chuyện thú vị.

Cô gái có cái tên dài nhất tỉnh

Chị Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương (ngụ xóm 6, xã Tân Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) là người có tên dài nhất tỉnh Thái Nguyên.

Dương là con của ông Đào Sinh Hoạt và bà Nguyễn Thị Hảo. Ông Hoạt đã có những lý giải khá thú vị, về nguyên do mình quyết định đặt tên dài cho con gái. Ông kể có lần, hai vợ chồng nghe đài đêm khuya, thấy cái tên Bàng Thị Lung Linh Kim Ánh Hoa, người đàn ông này đã khá ấn tượng.

4-ten-doc-la-den-kho-tin-o-vn-moi-nguoi-mot-chuyen-thu-vi-nhat-la-nguoi-thu-2

Chị Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương hồi sinh viên.

Khi vợ sinh con, ông đã đặt tên Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương cho con, với mong muốn con có một tương lai tươi sáng, khi đi học nhất định sẽ được thầy cô giáo chú ý, vì thế sẽ học tốt hơn.

Chàng trai sở hữu cái tên vừa độc vừa lạ

Chàng trai sinh năm 1992 đã gây sốc cho nhiều người khi sở hữu cái tên độc là Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân. Theo tìm hiểu, Tâm Nhân không phải là người duy nhất sở hữu tên lạ trong gia đình: Người chị đầu của Nhân có tên Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhàn, còn chị thứ 2 tên Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Linh Phượng.

4-ten-doc-la-den-kho-tin-o-vn-moi-nguoi-mot-chuyen-thu-vi-nhat-la-nguoi-thu-2

Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân.

Kể về cái tên độc của các con, bà Nguyễn Thị Tư (55 tuổi, TP.HCM) cho biết từ ngày mang bầu, chồng bà ngày đêm trầm ngâm suy nghĩ đặt tên con như thế nào cho ý nghĩa và hay nhất, mong các con gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Cuối cùng ông chọn cách ghép thật nhiều từ mình thích, có ý nghĩa tốt đẹp vào cùng một tên, để khỏi sót.

Sở hữu tên lạ, cả 3 chị em của Nhân gặp vô số câu chuyện cười ra nước mắt. Do đó, bà Tư đã quyết định đi sửa lại tên cho cả 3 người con nhưng chỉ sửa được trong sổ hộ khẩu. Theo đó tên mới của Nhân là Lê Tâm Nhân, còn 2 người chị gái cũng đã sửa ngắn hơn trước.

Ấm ức vì bị phạt sinh nhiều con, bố liền đặt tên con bằng đúng số tiền phạt

Một gia đình từng đặt tên con trai là Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi đã từng khiến dư luận vô cùng ngạc nhiên và tò mò về lý do. Chàng trai sinh năm 1987, trú tại thôn Quảng Đại, xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Nguồn gốc của cái tên là do người bố - ông Mai Xuân Cán (khi đó là một cán bộ của UBND xã Đại Cường) sinh đứa con thứ năm và bị UBND xã buộc phải nộp phạt sáu nghìn rưởi mới cho đăng ký khai sinh, vì sinh nhiều con.

4-ten-doc-la-den-kho-tin-o-vn-moi-nguoi-mot-chuyen-thu-vi-nhat-la-nguoi-thu-2

Do gặp nhiều phiền phức, bố mẹ của Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi đã đổi tên cho anh thành Mai Hoàng Long.

Ấn ức vì bị phạt, nên khi làm giấy khai sinh cho con, ông Cán lấy luôn mức tiền phạt đó để đặt tên cho con trai mình. Sau đó do gặp quá nhiều phiền phức với cái tên Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi, vợ chồng ông Cán đã đi đổi tên cho con thành Mai Hoàng Long.

Bố họ “Nguyễn” nhưng nhất định đặt tên con họ “Mai”

Tháng 9/2018, cư dân mạng được phen “cười ra nước mắt” khi nghe chàng trai Mai Văn Cơn (23 tuổi, Bắc Giang) kể về “nguồn gốc” cái tên của chính mình. Cậu cho biết tên mình không quá đặc biệt cũng không lạ. Nhưng câu chuyện đằng sau nó lại khiến bao người không thể ngờ.

Theo đó, bố Cơn đã chống lại cả dòng họ, bất chấp dư luận để đặt tên con trai ruột là Mai Văn Cơn vì ông hâm mộ ngôi sao Michael Jackson. Ông thích cái tên này đến mức chấp nhận để con mang họ “Mai” dù ông họ “Nguyễn” với phương châm “Họ cười tôi vì tôi không giống họ. Tôi cười họ vì họ quá giống nhau".

4-ten-doc-la-den-kho-tin-o-vn-moi-nguoi-mot-chuyen-thu-vi-nhat-la-nguoi-thu-2

Thẻ học sinh của Cơn khiến nhiều người được phen "cười ra nước mắt".

Hồi nhỏ, Cơn nhiều lần cảm thấy lạc lõng và tủi thân khi mang cái tên quá lạ. Đặc biệt, nó còn không có mối liên hệ gì đến những người thân trong gia đình. Nhưng càng lớn, chàng trai càng yêu thích và muốn “khoe” bởi đó chính là một phần tạo nên sự khác biệt của con người anh.

“Theo điều tra sơ bộ, ADN của mình và bố trùng 99,9% nên xét theo phương án con nuôi thì có thể loại trừ. Mình chỉ thắc mắc rằng: Sổ đỏ nhà đất sẽ đứng tên ai?” Cơn hài hước nói.

Theo Khampha