4 nguyên tắc "vàng" khi chọn quần áo cho trẻ nhỏ

Da của trẻ em khá mỏng và nhạy cảm nên rất dễ bị tổn thương nếu mặc phải những bộ quần áo không phù hơp. Do đó, các bậc phụ huynh cần hết sức thận trọng khi lựa chọn trang phục cho con nhỏ.

Quan tâm đến nồng độ pH ở trong vải

Nồng độ pH trong vải là yếu tố rất quan trọng nhưng thường bị bố mẹ xem nhẹ khi lựa chọn quần áo cho con. 

Theo các chuyên gia, quần áo được làm từ vải có nồng độ pH cao sẽ khiến trẻ cảm thấy ngứa ngáy, rít khó chịu, nặng hơn là viêm loét da.

Nguyên nhân là do nồng độ pH sẽ tan ra, ngấm vào quần áo và tiếp xúc với làn da nhạy cảm của trẻ mỗi khi trẻ hoạt động mạnh, ra nhiều mồ hôi.

Do vậy, nếu không cẩn thận, bố mẹ có thể khiến con bị dị ứng da khi mua phải những loại quần áo như vậy. 

Theo Tiêu chuẩn Oeko-Tex 100 mới nhất, được công bố ngày 1/1/2010, các sản phẩm dệt may dành cho trẻ em và sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da phải có độ pH trong khoảng 4,0-7,5.

Đây là nồng độ được xem là an toàn với sức khỏe người mặc, nhất là trẻ nhỏ để bảo vệ cơ thể khỏi viêm nhiễm.

Không chỉ độ pH cao mới nguy hiểm mà ngay cả độ pH quá thấp cũng ảnh hưởng đến sự ổn định của độ pH trên da trẻ, khiến da bị kích thích hoặc làm giảm khả năng bảo vệ của da trước sự tấn công của vi khuẩn, virus.

4 nguyên tắc
Da của trẻ em rất mỏng nên việc chọn quần áo cho các bé cần hết sức thận trọng (Ảnh minh họa)

Quan tâm đến chất liệu vải

Với trẻ nhỏ, bố mẹ nên chọn quần áo bằng chất liệu cotton vì chất liệu này hút ẩm tốt và thoáng mát rất hợp với trẻ nhỏ, đặc biệt là những trẻ hiếu động, thích chạy nhảy vui chơi.

Ngoài ra, vải terylene, nilon và spandex là sợi tổng hợp được chiết xuất từ dầu mỏ, đảm bảo vệ sinh, hút ẩm và thoáng khí, cũng tốt cho sức khoẻ của trẻ nhỏ.

Tránh những quần áo làm từ sợi gai nhân tạo có khả năng hút ẩm kém dễ khiến trẻ bị viêm da, hăm da. 

Chú ý sắc

Trẻ em thường bị hấp dẫn bởi màu sắc sặc sỡ. Tuy nhiên nếu chọn gam màu quá nóng cho trẻ cũng gây ra một vài vấn đề về sức khỏe.

Đó là bệnh tâm lý màu sắc mà nhiều trẻ em đang mắc phải. Nhất là vào mùa nóng trẻ em không nên mặc quần áo màu sặc sỡ sẽ làm cho các bé càng nóng hơn.

Đồng thời trong nồng độ pH trong quần áo màu sắc sặc sỡ thường cao hơn các loại quần áo có màu sắc trung tính khác.

Lựa chọn kích cỡ

Bạn nên cho con thử quần áo trước khi mua, hoặc trước khi mua nên xem kích cỡ quần áo cũ của trẻ để đảm bảo chọn được bộ trang phục vừa vặn với thân hình trẻ.

Ngoài ra, bố mẹ cũng nên mua cho trẻ những trang phục thoải mái, có độ rộng dài vừa phải nhưng cũng không bó sát, để bé có thể vui chơi, cử động một cách thuận tiện nhất.

Theo suckhoe