4 mẹo nhỏ để có mái tóc đẹp, bồng bềnh và gợi cảm

Mái tóc tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ, bởi vậy chăm sóc thể nào để có một mái tóc đẹp là điều nhiều chị em quan tâm. Dưới đây là 4 mẹo nhỏ giúp "góc con người" luôn bóng đẹp.

Làm mặt nạ tóc từ trứng và sữa chua

Nguyên liệu gồm ½ hũ sữa chua, 1 quả trứng gà.

Thực hiện: Tất cả cho vào chén, trộn đều. Hỗn hợp thu được thoa lên vùng chân tóc, dùng phần thịt đầu ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng. Ủ trong khoảng 1h rồi xả sạch với dầu gội bằng nước lạnh. Cách này giúp tóc sáng bóng, mượt mà. Trứng rất nhiều Protein có lợi cho tóc mọc nhanh dài hơn. Nên làm mỗi tuần ít nhất 1 lần.

Gội đầu với cà phê

Cà phê một thức uống phổ biến nhưng khi dùng để chăm sóc tóc nó giúp đẩy nhanh tiến độ tóc mọc nhanh dài hơn.

Thực hiện: Lấy khoảng 2 muỗng bột cà phê rang xay trộn với lượng dầu gội vừa đủ. Thoa lên tóc và để trong 1h rồi xả lại bằng nước lạnh. Có thể dùng hàng ngày để thúc đẩy quá trình mọc tóc.

4-meo-nho-de-co-mai-toc-dep-bong-benh-va-goi-cam

Cà phê giúp tóc mọc nhanh dài hơn (Ảnh minh họa).

Gội đầu bằng bia

Bia có tác dụng cân bằng độ pH của da đầu, bia chứa nhiều vitamin nhóm B thúc đẩy tóc dài nhanh hơn.

Thực hiện: Sau khi gội đầu đợi khô bạn hãy dùng bia 50ml trộn với 20ml sữa tươi nguyên chất, lắc đều sau đó thoa lên tóc rồi ủ trên đầu khoảng 30 phút rồi xả sạch với dầu gội. 

Dưỡng ẩm bằng dầu dừa

Không chỉ giúp dưỡng ẩm cho da đầu để kích thích tóc mọc nhanh và dài hơn, dầu dừa còn có tác dụng chống oxy hóa làm cho tóc của bạn luôn được bóng mượt, mọc dày hơn và giảm hẳn hiện tượng rụng tóc trong 1 thời gian ngắn trong việc chăm sóc tóc.

Thực hiện: Đầu tiên là bạn phải gội đầu cho sạch, hong khô tóc. Sau đó, bạn chiết dầu dừa ra một chiếc cốc nhỏ với lượng vừa đủ cho mái tóc, hâm nóng rồi lấy tăm bông thấm dầu dừa và xoa lên da đầu cho dầu dừa thấm vào chân tóc và da đầu. Massage da đầu thật kỹ, hoặc bôi dầu dừa lên lược và chải tóc. Tốt nhất là ủ tóc qua đêm, nhưng nếu không có thời gian thì bạn nên ủ ít nhất 30 phút rồi gội lại với dầu gội bình thường. 

Phương Vy (t/h)

Theo Người Đưa Tin