4 loại đồ ăn nên tránh khi ngồi bàn nhậu: Không giúp ích cho cơ thể, lại dễ sinh bệnh

Ăn uống bên bàn nhậu là một trong những yếu tố tác động đến sức khỏe của nhiều quý ông nhất. Nhưng đáng tiếc, việc ăn uống sai cách vẫn diễn ra phổ biến, gây hại gan, thận, dạ dày.

Bất kỳ bữa tiệc nào có rượu thì bữa ăn đồ đều có nhiều thức ăn ăn kèm. Nhưng việc ăn như thế nào trên bàn nhậu để có lợi cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Ví dụ: một số món ăn kèm được sử dụng khi uống rượu, nhưng một số món ăn phụ không thích hợp để ăn kèm bởi chúng có thể làm tăng nguy cơ gây hại sức khỏe, thậm chí sinh bệnh khi sử dụng chung với bia rượu.

Chúng ta cùng tham khảo để chọn lựa món ăn kèm trong bữa nhậu sao cho hợp lý, tránh làm tổn thương cơ thể sau khi ăn.

1. Không ăn đồ chiên rán đã để lâu

Xúc xích rán, thịt xông khói, thịt nguội và các loại thịt khác sẽ bị oxy hóa trong quá trình rán tạo ra một số peroxit do dầu kém chất lượng, làm tăng gánh nặng cho gan, nếu vừa ăn thịt rán vừa uống rượu bia cũng sẽ gây ra những tác hại mạnh mẽ đến gan, làm cho chức năng của gan bị suy yếu.

4-loai-do-an-nen-tranh-khi-ngoi-ban-nhau-khong-giup-ich-cho-co-the-lai-de-sinh-benh

2. Không ăn quá mặn và cay khi uống rượu

Ăn nhiều muối sẽ khiến bạn cảm thấy đậm đà, ngon miệng hơn, vô tình khiến chúng ta thèm ăn và tăng tửu lượng, từ đó dẫn đến tăng cân mà không biết.

Ngoài ra, nếu chúng ta vô tình ăn thức ăn nhiều muối sẽ làm tăng huyết áp. Do đó, lời khuyên đặc biệt dành cho các tín đồ sành ăn trên bàn nhậu là không nên ăn nhiều đồ chua, đồ hun khói, đồ chế biến sẵn, đồ cay quá nhiều bên bàn rượu.

Không những thế, ăn nhiều đồ cay dễ gây kích thích niêm mạc đường tiêu hóa, kèm với việc uống rượu bia cũng có thể gây kích thích dạ dày. Sự kích thích kép kiểu vừa ăn vừa uống này sẽ càng dễ gây tổn thương cho dạ dày và toàn bộ cơ quan tiêu hóa.

Vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe dành cho các quý ông thích nhậu là không nên lạm dụng quá nhiều các loại đồ nướng, lẩu cay,… khi đi nhậu. Nên ăn uống thanh đạm, nhiều rau củ quả, thịt cá vừa đủ.

4-loai-do-an-nen-tranh-khi-ngoi-ban-nhau-khong-giup-ich-cho-co-the-lai-de-sinh-benh

3. Ăn ít thức ăn giàu mỡ động vật

Nếu bạn có thói quen ăn nhiều mỡ động vật như thịt mỡ khi uống rượu bia, thói quen này kéo dài lâu ngày có thể sinh ra các bệnh như xơ gan, xơ cứng động mạch, tiểu đường…

Không những thế, việc thường xuyên ăn nhiều dầu mỡ cũng sẽ làm tăng gánh nặng cho gan, khiến gan bị quá tải và sinh ra bệnh.

Trong tiệc rượu, gan sẽ phải cùng lúc xử lý rượu, rồi lại xử lý lượng dầu mỡ cao, sẽ dẫn đến quá tải, gây ra các bệnh về gan.

4-loai-do-an-nen-tranh-khi-ngoi-ban-nhau-khong-giup-ich-cho-co-the-lai-de-sinh-benh

4. Ăn ít đồ ăn nhẹ như đồ ăn chiên phồng

Các peroxit và axit béo chuyển hóa trong thực phẩm chiên phồng hoặc được làm xốp sẽ làm tăng gánh nặng cho gan.

Các loại thực phẩm chiên rán như khoai tây chiên và bánh rán... tốt nhất không nên ăn trong khi uống rượu.

4-loai-do-an-nen-tranh-khi-ngoi-ban-nhau-khong-giup-ich-cho-co-the-lai-de-sinh-benh

Ăn uống là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu liên quan tới sức khỏe, việc ăn gì, uống gì và như thế nào là điều ai cũng nên học hỏi và thực hành đúng cách.

Theo GiaDinh