30 vết chó cắn nham nhở, lộ gân cơ trên thân người bé trai 7 tuổi

Khi vừa lò dò sang hàng xóm chơi, bé trai 7 tuổi bị con chó lai nuôi thả rông nặng khoảng 30kg của nhà này lao ra tấn công.

Ngày 29/8, Trung tâm Sản Nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhi Nguyễn Hải Đ (Lâm Thao) trong trạng thái hoảng sợ, nhiều vết chó cắn ở vùng bắp đùi cả hai chân.

Gia đình bé trai 7 tuổi cho biết, khi vừa lò dò sang hàng xóm chơi, bé bị con chó lai nuôi thả rông nặng khoảng 30kg của nhà này lao ra tấn công. Nghe tiếng la hét của cháu, hàng xóm và gia đình lập tức đưa bé đến trạm y tế gần đó để sơ cứu, sau đó chuyển bé tới Trung tâm Sản Nhi.

30-vet-cho-can-nham-nho-lo-gan-co-tren-than-nguoi-be-trai-7-tuoi

Vết thương lộ gân cơ cẳng chân trái của bé 7 tuổi khi bị chó cắn

ThS. BS Nguyễn Đức Lân – Trưởng khoa Ngoại Nhi Tổng hợp cho biết, trẻ bị vết thương bắp chân trái 10x10 cm, lộ gân cơ cẳng chân trái. Tổng số gần 30 vết thương trên khắp người bé. Trong đó nghiêm trọng nhất là vết thương gối phải (dài 5cm) và cùng nhiều vết thường nhỏ dài khoảng 2-3cm.

Bệnh nhi nhanh chóng được xử trí, rửa vết thương thay băng để vết thương hở, tư vấn tiêm phòng uốn ván, tiêm phòng chó dại, dùng kháng sinh dự phòng nhiễm trùng. Sau khi đánh giá tình trạng vết thương, các bác sỹ đã khâu gần 70 mũi.

Theo thống kê tại Trung tâm Sản Nhi, từ đầu mùa hè 2019 tới nay, Trung tâm đã tiếp nhận hơn 10 bệnh nhi bị chó thả rông cắn. Hầu hết các trường hợp bị chó cắn thường là do chủ quan cả từ phía gia đình nuôi chó và từ phía trẻ.

Bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh nên hạn chế cho trẻ em tiếp xúc với chó nuôi, chó lạ. Nhà có trẻ con, không nên nuôi giống chó to và dữ. Khi nuôi chó, người dân phải tiêm phòng đầy đủ, chó phải được thuần dưỡng, chó phải được xích, chó ra đường phải rọ mõm...

Nếu trường hợp xấu xảy ra, thì phải xử trí nhanh làm sạch vết thương, rồi đưa đến trung tâm y tế gần nhất.

Theo GiaDinh